kJ7wjXAnmmsEXyC96PcKUP

Cảnh báo: Sạc không dây trên iPhone có thể làm hỏng thẻ tín dụng của bạn

XEM NHANH

Sau bao thế hệ, cuối cùng Apple đã mang tính năng sạc không dây lên iPhone. Bên cạnh những điều tuyệt vời mà tính năng này đem lại thì cũng có những nhược điểm nhất định mà bạn cần lưu ý; và đó chính là sạc không dây có thể làm hỏng thẻ tín dụng.

Lợi bất cập hại từ sạc không dây

Theo Softpedia, Apple đã xác nhận rằng sạc không dây có thể làm hỏng thẻ tín dụng nếu thẻ được đặt giữa đế sạc không dây và điện thoại. Tất nhiên điều này xảy ra không chỉ trên iPhone 8/8 Plus, iPhone X; mà còn trên các smartphone khác có hỗ trợ sạc không dây.

Có phải bạn đang tự hỏi rằng, ai lại đi để thẻ ở mặt sau điện thoại bao giờ đúng không. Vậy bạn đã nghĩ đến trường hợp sử dụng ốp điện thoại chưa. Hiện nay ốp điện thoại khá phổ biến; rất nhiều người để cả tiền mặt lẫn thẻ tín dụng kẹp vào giữa ốp và điện thoại.

sạc không dây có thể làm hỏng thẻ tín dụng

Ngoài những chiếc ốp 1 mặt thông thường ra; còn có một loại ốp khác cho phép người dùng để nhiều thẻ cùng một lúc đó là loại ốp ví. Loại ốp này cho phép người dùng bỏ nhiều thẻ tín dụng; tiền và các loại giấy tờ chung với điện thoại; trong trường hợp này chính là iPhone. Đọc đến đây các bạn hẳn đã hiểu rồi đúng không.

Apple nói gì qua sự bất cập này

“Sạc không dây dùng điện từ để sạc iPhone, do đó đừng đặt bất kỳ thứ gì giữa iPhone và đế sạc. Các loại đế giữ điện thoại nam châm, ốp nam châm, hay các vật thể khác khi đặt giữa iPhone và đế sạc sẽ làm giảm hiệu suất sạc.

Thậm chí nó còn làm hỏng dải từ hoặc chip RFID trên một số loại thẻ tín dụng; phù hiệu an ninh; hộ chiếu; một số loại khoá từ… Hãy tháo các đồ vật này ra trước nếu bạn sử dụng sạc không dây”. Apple giải thích vấn đề này trên trang hỏi đáp iPhone.

Và nếu bạn quên lấy thẻ tín dụng ra thì thẻ sẽ bị “khử từ”, và bạn sẽ phải đến ngân hàng làm thẻ mới, tất nhiên sẽ phải tốn một khoản phí nho nhỏ tuỳ loại thẻ.

Xem thêm: Trên tay iPhone X tại Apple Store – Quay bằng Galaxy Note 8

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN