sa-thai-kieu-hao-phong-cua-meta-nhan-vien-nhan-boi-thuong-gap-4

Sa thải cũng là một nghệ thuật: Mark Zuckerberg nhận lỗi và bồi thường gấp 4 đến 6 lần cho nhân viên

XEM NHANH

Sau khi xác nhận sa thải 13% lực lượng lao động, Mark Zuckerberg đã viết tâm thư xin lỗi và hào phóng hỗ trợ lên đến 16 tuần lương (~ 4 tháng). 

Mark Zuckerberg cúi đầu nhận sai

Kể từ khi Zuckerberg thành lập Facebook vào năm 2004, gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đã đều đặn tuyển dụng thêm nhân viên. Vào cuối tháng 9, nó đã tích lũy số lượng công nhân lớn nhất từ ​​trước đến nay, tổng cộng 87.314 người. Tuy nhiên việc tăng trưởng kém bắt buộc họ phải chia tay nhân viên.

sa-thai-kieu-hao-phong-cua-meta-nhan-vien-nhan-boi-thuong-gap-4-1
Tin nhắn của CEO Zuckerberg đến nhân viên bị sa thải

Việc sa thải của Meta xảy ra đều ở các phòng ban và khu vực, trong đó các lĩnh vực như tuyển dụng và nhóm kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều hơn các lĩnh vực khác. “Tôi sẽ chịu trách nhiệm về những quyết định này. Tôi biết điều này là khó khăn cho tất cả mọi người và tôi đặc biệt xin lỗi những người bị ảnh hưởng”, CEO Meta nói.

Meta bồi thường hậu hĩnh

Trong tuyên bố, Meta sẽ trả bồi thường 16 tuần lương cơ bản cộng với hai tuần bổ sung cho mỗi năm làm việc như một phần của gói thôi việc và tất cả thời gian nghỉ được trả lương còn lại. Điều này đồng nghĩa những người có 5 năm làm việc sẽ nhận được khoảng 6 tháng lương và một năm làm việc sẽ nhận được hơn 4 tháng lương.

Không chỉ riêng Meta, Snap cũng đã sa thải nhân viên khi điều kiện kinh tế trở nên khó khăn hơn. Tuần trước, Elon Musk, chủ sở hữu mới của Twitter, đã sa thải khoảng một nửa và tiếp tục kế hoạch sa thải 75% nhân viên, chỉ vì công ty truyền thông xã hội mà ông mới thâu tóm đang lỗ 4 triệu USD mỗi ngày.

sa-thai-kieu-hao-phong-cua-meta-nhan-vien-nhan-boi-thuong-gap-4-2
Những nhân viên Meta bị sa thải sẽ nhận bồi thường xứng đáng

Đặc biệt, nhân viên Meta bị sa thải vẫn có quyền truy cập email để có cơ hội nói lời tạm biệt với đồng nghiệp, họ chỉ bị gạch khỏi hệ thống thông tin nội bộ nhạy cảm. Họ cũng được công ty hỗ trợ tìm việc mới trong 3 tháng, bao gồm “quyền ưu tiên với các nhu cầu tuyển dụng chưa được công bố”.

Quả thật, dù cũng là cắt giảm lao động hàng loạt nhưng ít nhất những gì Meta đang làm vẫn ít gây bức xúc hơn hẳn Twitter, công ty đang vướng phải kiện tụng vì cho sa thải số lượng lớn.

Trên đây là thông tin Meta sa thải nhân viên. Bạn chờ đợi sản phẩm nào sắp ra mắt? Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

 

Tin mới nhất
msi-2024-lol-thumb
Tất tần tật về giải đấu MSI 2024 LoL
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ