ro-ri-z-fold-5-z-flip-5

Samsung Z Fold 5 và Z Flip 5: Những thông tin rò rỉ trước ngày ra mắt

XEM NHANH

Tin đồn về Samsung Z Fold 5 và Z Flip 5 cũng đã xuất hiện trong vài tháng nay. Và hầu hết đều tiết lộ những thay đổi thiết kế ​​và thông số kỹ thuật trên Z Fold 5 và Z Flip 5. Tuy nhiên, loạt rò rỉ mới nhất đã thực sự đã thu hút sự chú ý vì nó tiết lộ nhiều điều về những chiếc điện thoại này so với thông tin trước đây. Dưới đây sẽ là những thông tin về Samsung Z Fold 5 và Z Flip 5.

Thông tin rò rỉ về Samsung Z Fold 5 và Z Flip 5  

Samsung sẽ đem đến điều gì mới mẻ cho dòng Z Fold 5 tiếp theo?

Thiết kế bên ngoài

Dòng Samsung Z Fold đã không có những nâng cấp nào mạnh mẽ kể từ thế hệ Z Fold 2. Samsung chỉ tập trung vào việc tinh chỉnh công thức và áp dụng một số tính năng thử nghiệm ở giữa nhằm thu hút khách hàng. Và có lẽ Samsung lại thực hiện bước đi an toàn đó với Samsung Z Fold 5, mặc dù đã có một vài điều chỉnh.

Fold 5 sẽ có thiết kế giống như Fold 4, với màn hình 6,2 inch, tốc độ quét 120Hz và kể cả phần khoét lỗ cho camera selfie. Ngoài ra, nó cũng sẽ có màn hình OLED 7,6 inch gập lại nhưng có lẽ phần viền sẽ mỏng hơn. Một thiết kế bản lề mới cũng được cho là sẽ giảm nếp gấp ở trung tâm và cho phép đóng không có khe hở. Bên cạnh đó, các kỹ thuật kết cấu dự kiến ​​sẽ mang lại chứng nhận cho IP58, giúp Samsung Z Fold 5 chống lại sự xâm nhập của bụi và nước tốt hơn.

ro-ri-z-fold-5-z-flip-5-1

Cấu hình bên trong

Có nguồn tin nói rằng Samsung Z Fold 5 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2. Con chip đã và đang thực hiện nhiệm vụ trên dòng Galaxy S23. Và được kỳ vọng sẽ mang lại sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất thô và hiệu quả sử dụng năng lượng. Z Fold 5 được trang bị pin 4.400mAh, cho phép điện thoại hoạt động cả ngày chỉ với một lần sạc. Nhưng đáng tiếc thay, hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về tốc độ sạc của nó.

Samsung có thể nâng cấp camera chính của thế hệ năm lên cảm biến 108 megapixel, camera tele lên cảm biến 64 megapixel với zoom quang 2x và camera góc siêu rộng lên cảm biến 12 megapixel. Với những nâng cấp này, có lẽ Samsung Z Fold 5 sẽ không lấy máy ảnh làm trung tâm như “người anh em” S23 Ultra đã làm.

Liệu Samsung Z Flip 5 có mở ra cuộc chơi mới?

Thiết kế bên ngoài

Trong khi Samsung Z Fold 5 chỉ có những nâng cấp nhỏ, thì Samsung Z Flip 5 sẽ nhận được bản nâng cấp lớn trong năm nay. Với mối đe dọa của các đối thủ cạnh tranh như Motorola, Oppo và Vivo, Samsung cũng nổ lực hơn trong quá trình hiện đại hóa dòng điện thoại nắp gập của mình.

Với màn hình ngoài chỉ để hiển thị thông báo, Samsung đã nâng cấp Galaxy Z Flip 5 lên màn hình OLED 3,4 inch lớn hơn, được định hình sau một thư mục. Không gian màn hình lớn này sẽ chạy các phiên bản ứng dụng Google và Samsung được tối ưu hóa, mang đến nhiều chức năng hơn cho người dùng. Hy vọng rằng giờ đây người dùng có thể nhập văn bản trả lời và kiểm tra email của họ trên chính màn hình bìa. Việc mở rộng kích thước này cũng được cho là giúp kính ngắm trở nên hữu ích hơn cho máy ảnh.

ro-ri-z-fold-5-z-flip5-1

Cấu hình bên trong

Khi nói về camera, thực tế không có nhiều thông tin về chúng. Z Flip 5 được đồn đại sẽ giữ lại camera chính 12 megapixel và camera góc siêu rộng 12 megapixel. Máy ảnh 10 megapixel cũng có thể vẫn ở bên trong.

Dự kiến, Samsung sẽ cung cấp màn hình AMOLED 6,7 inch FHD + UTG cùng với tốc độ làm mới 120Hz cho Samsung Z Flip 5. Tuy nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ tối ưu hóa thiết kế bản lề để hạn chế tối đa tình trạng bị gấp nếp. Mặc dù điều này có thể làm hài lòng những người hâm mộ điện thoại gập. Nhưng nó được cho là sẽ làm giảm tính linh hoạt của chế độ Flex với các góc căn chỉnh hạn chế.

Bên cạnh đó, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ là con chip cung cấp năng lượng cho Samsung Z Flip 5. Mang lại sự cân bằng tốt giữa sức mạnh và hiệu quả. Các model có dung lượng cao hơn được đồn đại sẽ có bộ nhớ UFS 4.0 nhanh hơn. Nhưng với dung lượng 128GB có lẽ sẽ sử dụng bộ lưu trữ UFS 3.1. Dung lượng pin và tốc độ sạc dự kiến ​​sẽ không thay đổi.

Kết luận

Samsung Z Fold 5 và Z Flip 5 dự kiến sẽ được ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked vào cuối tháng 7 năm 2023. Về mức giá của nó vẫn chưa có gì để chắc chắn nhưng theo dự đoán sẽ rơi vào tầm 1,799 USD (khoảng 42 triệu VNĐ). Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phỏng đoán, chúng ta hãy cùng chờ đợi những thông tin chính thức về dòng điện thoại gập này từ Samsung nhé!

Để có những cái nhìn rõ nét nhất về dòng sản phẩm mới, bạn có thể tham khảo thêm thông số về Samsung Z Fold 4 và Z Flip 4.

Trên đây là những thông tin do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé! 

Bạn cũng có thể xem thêm “Galaxy S23 Ultra: Chiếc điện thoại Android tốt nhất mà Samsung từng làm ra?”

Tin mới nhất
transformers-thumb
Transformers: Rise of the Dark Spark cùng các thông tin và gameplay
plant-and-zombie-thumb
Hướng dẫn cách chơi Plants vs Zombies 2 cho người mới bắt đầu
portal-thumb
Game giải đố một người chơi mới nhất đến từ Valve, phong cách chơi độc lạ
zombie-tsunami
Bí quyết chiến thắng Zombie Tsunami: Hướng dẫn đỉnh cao cho game thủ di động