Xperia 1 còn chưa phát hành mà Xperia 2 đã lộ diện

Xperia 1 còn chưa phát hành mà Xperia 2 đã lộ diện

XEM NHANH

Xperia 1 công bố lần đầu tiên vào tháng 2 và sẽ chính thức phát hành vào tháng tới. Tuy nhiên, người kế nhiệm lại không chịu “ngồi yên”, thông tin rò rỉ Xperia 2 đã bất ngờ xuất hiện.

Thân hình nhỏ gọn hơn Xperia 1

Cũng giống như người tiền nhiệm chưa được phát hành, Xperia 2 dự kiến sẽ có màn hình tỷ lệ 21:9. Tuy nhiên, kích thước lần này đã được giảm từ 6.5 inches xuống còn 6.1 inches. Thân máy khoảng 158 x 68.3 x 8.3 mm, khá gọn gàng, giúp dễ cầm hơn đáng kể so với Xperia 1 (167 x 72 x 8.2 mm).

Hiện tại, các mẫu smartphone thường được trang bị một Notch lớn (iPhone XS) hoặc Notch nhỏ (Huawei P30 Pro), hay một lỗ bấm ở góc máy như Galaxy S10. Tuy nhiên, Sony lại vẫn một mực trung thành với thiết kế viền bezels truyền thống, và cũng chưa cho thấy một kế hoạch nào rõ ràng cho sự thay đổi thiết kế trong những sản phẩm của họ.

Rò rỉ Xperia 2

Quan sát phần khung nhôm Xperia 2, có thể thấy cạnh trên chứa micro, cạnh dưới là loa ngoài cùng cổng USB-C và micro thoại. Với cạnh phải, chúng ta có nút điều chỉnh âm lượng, máy quét vân tay riêng biệt với phím nguồn và phím bấm chụp ảnh chuyên dụng. Chiếc flagship này dường như cũng có khả năng kháng nước khi ở khay thẻ nhớ microSD và khe SIM có nắp đậy.

Thiết lập ba camera

Mặc dù thiết kế mặt trước của Xperia 2 ít có thay đổi, nhưng Sony đã mang đến một điều tuyệt vời ở mặt lưng. Cụ thể là ở cụm camera, nếu trước đây nó nằm ở trung tâm mặt sau thì trên Xperia 2, nó đã được chuyển sang góc trên cùng bên trái.

 

Chúng ta chẳng thể biết động lực nào khiến Sony thay đổi như vậy, nhưng rất có thể nó liên quan đến thời lượng pin. Năm ngoái Samsung cũng đã áp dụng thiết lập camera xếp dọc lưng máy trên Galaxy S9, tuy nhiên năm nay hãng lại “đột nhiên” bố trí theo hướng ngang và mang tới một viên pin lớn hơn. Theo lý thuyết thì camera đặt ngang sẽ cho viên pin lớn hơn.

Rò rỉ Xperia 2

Về thông số kỹ thuật, Sony có thể nâng cấp camera trên Xperia 2 với ba cảm biến 12MP, trong đó là một máy ảnh chính, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính zoom quang 2x.

Cấu hình, giá và ngày mở bán

Xperia 2 khả năng cao sẽ đi kèm với vi xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm. RAM tối thiểu 6GB và bộ nhớ trong 128GB, tối đa RAm 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Hệ điều hành Android 9 Pie cài sẵn, hỗ trợ 4G LTE hoặc 5G mới tinh.

Rò rỉ Xperia 2

Về thời gian phát mở bán, Sony có thói quen công bố các thiết bị hàng đầu tại sự kiện IFA thường niên tổ chức tại Berlin. Nếu điều này xảy ra như “thói quen”, có lẽ Xperia 2 sẽ được ra mắt vào đầu đến giữa tháng 10, giống như Xperia XZ3 năm ngoái. Hiện tại vẫn chưa rõ giá cho Xperia 2 như thế nào, nhưng Xperia 1 sẽ bán ra với giá 999 USD tại Mỹ, do đó, flagship thế hệ tiếp theo của công ty cũng có thể dao động ở mức đó.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật mỗi ngày những tin tức công nghệ thú vị nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Apple đang ngày càng bắt chước điện thoại Android?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị