iphone-x-concept-hedr

Bộ ba iPhone của 2017 sẽ có 3GB RAM, 2 thỏi pin trong 1 smartphone?

XEM NHANH

Theo thông tin rò rỉ iPhone 2017, cả ba “siêu phẩm” của “nhà Táo” năm nay sẽ đều được trang bị 3GB RAM, theo nhà phân tích Timothy Arcuri.

Rò rỉ iPhone 2017: Hai thỏi pin trong iPhone 8?

Anh Timothy Arcuri, một chuyên viên phân tích đến từ Cowen & Co., đã đăng tải một bản ghi chú vào cuối tháng 3 vừa rồi. Trong đó, anh nêu ra một vài dự đoán của mình về một số chi tiết trọng yếu của phần cứng bên trong các mẫu flagship tiếp theo của Apple. Những kết luận này được anh rút ra sau những chuyến “thị sát” của anh tại dây chuyền sản xuất ở trụ sở mới của Apple tại Cupertino.

Hình photoshop fail về hai viên pin Li-ion trên một chiếc smartphone

Theo đó, anh cho biết: “Về khoản bộ nhớ, cả 3 mẫu smartphone mới nhiều khả năng sẽ đều mang trong mình 3GB RAM. Hai phiên bản có kích thước màn hình là 4.7 và 5.5 inch sẽ mang tên lần lượt là iPhone 7S và 7S Plus, chúng cũng sẽ bao gồm ba biến thể với dung lượng bộ nhớ trong là 32, 128 hay 256GB. Trong khi đó, mẫu smartphone còn lại (iPhone 8) sẽ sở hữu màn hình 5.8 inch và chỉ tồn tại dưới hai biến thể: 128GB và 256GB. Ngoài ra, phiên bản 5.8 inch cũng bao gồm hai thỏi pin, đem lại thời lượng pin dài đáng kể”. Nếu những thông tin trên là đúng, thì phiên bản thấp nhất sẽ có được sự cải thiện về bộ nhớ RAM, từ 2GB ở iPhone 7 lên 3GB.

Apple vẫn “trung thành” đến “cứng đầu” với phiên bản bộ nhớ 32GB

Trong khi vẫn rất khó để có thể hình dung hay đưa ra bất cứ bình luận nào về phiên bản 5.8 inch với “hai thỏi pin” trong cùng một thiết bị, một điều đáng quan ngại hơn đó là về bộ nhớ trong của iPhone 7S và 7S Plus. Tất nhiên, 32GB thì dù sao vẫn tốt hơn 16GB trên những iPhone 6S/6S Plus trở về trước, nhưng hiển nhiên là mức dung lượng này vẫn là không đủ và “nhà Táo” sẽ phải giải quyết điều này khi những chiếc iPhone của hãng hoàn toàn không bao gồm các khe cắm thẻ nhớ microSD bổ sung.

Concept iPhone 8 phiên bản màu đỏ

Bản ghi chú trên cũng ủng hộ những thông tin mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities đã đưa ra trước đó về việc ba mẫu iPhone mới của Apple vẫn sẽ “trung thành” với cổng kết nối Lightning. Tuy nhiên, một hệ thống cấu trúc dựa trên hệ thống của USB Type-C sẽ được sử dụng trên bộ ba sản phẩm này nhằm đảm bảo tốc độ sạc nhanh bắt kịp với thị trường smartphone hiện nay. Vậy các bạn nghĩ sao về các thông tin rò rỉ iPhone 2017? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận.

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới