vi-xu-ly-huawei-1

2023 rồi, nhưng Huawei đang phải chế tạo vi xử lý mạnh ngang… iPhone 6s

XEM NHANH

Theo như một vài tin đồn gần đây, có vẻ như Huawei đã bắt đầu khởi động lại dây truyền sản xuất vi xử lý của mình sau những tháng ngày tăm tối bởi lệnh trừng phạt tới từ chính phủ Mỹ.

Huawei đang bắt đầu sản xuất lại vi xử lý dành cho smartphone?

Cụ thể, tin đồn rò rỉ này được bắt nguồn từ một leaker nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo. Theo đó, Huawei dường như đang chuẩn bị để tái khởi động lại việc sản xuất hàng loạt vi xử lý mới dựa trên tiến trình 12nm và 14nm. Leaker này chia sẻ thêm rằng Huawei sẽ công bố các dòng vi xử lý này dưới một cái tên hoàn toàn mới.

vi-xu-ly-huawei-2

Trước đây, do lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei đã phải buông tay nhà cung cấp và sản xuất chip TSMC. Huawei đã từng là đối tác lớn thứ hai của TSMC chỉ sau Apple, được phép sử dụng chipset Snapdragon của Qualcomm nhưng đã bị tinh chỉnh để không hoạt động với mạng 5G. Vấn đề lớn nhất mà Huawei đang gặp phải ở thời điểm hiện tại chính là việc SMIC – một nhà sản xuất vi xử lý lớn nhất tại Trung Quốc chỉ có thể làm ra những con chip 7nm dành riêng cho việc đài tiền ảo và không thể hoạt động được trên smartphone. SMIC chỉ có thể sản xuất được chipset tiến trình 14nm dành cho điện thoại thông minh, vốn đã vô cùng lạc hậu so với tiến trình 3nm mà TSMC và Samsung đang sản xuất hiện nay.

vi-xu-ly-huawei-3

Vậy nên, khi tin đồn này xuất hiện, nó dường như không có quá nhiều ý nghĩa vì nếu như Huawei bắt đầu sản xuất lại vi xử lý của riêng mình, họ sẽ phải chấp nhận sử dụng những mẫu CPU tiến trình 12nm hoặc 14nm trên các thiết bị smartphone của chính họ, và tất nhiên việc này sẽ khiến công ty gặp nhiều bất lợi hơn so với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiên, leaker này cũng không nói tới nhà sản xuất chipset nào sẽ sản xuất và cung cấp các linh kiện vi xử lý mới cho Huawei, thế nhưng anh cho biết quá trình sản xuất hàng loạt chip 12nm và 14nm đã bắt đầu đi vào hoạt động. Những mẫu chipset này hiện đã được thử nghiệm trong nội bộ công ty và sẽ sớm được công bố trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Bạn có nhàm chán với thiết kế điện thoại không thay đổi nhiều qua từng năm?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Đánh giá Laptop Lenovo Ideapad Slim 5 14IMH9: Thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ
game-goku-moi-nhat-thumb
Tổng hợp 11 game Dragon Ball chất lượng nhất phải chơi ngay
cac-game-online-hay-pc-thumb
Tổng hợp 10 game online PC hay và đáng chơi nhất bạn không nên bỏ qua
hinh-anh-anime-nu-ngau-lanh-lung-33
999+ hình ảnh anime nữ ngầu lạnh lùng đẹp