xiaomi-15

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Xiaomi 15: Đối thủ đầu tiên của Galaxy S25?

XEM NHANH

Xiaomi 15 dự kiến sẽ là mẫu flagship tiếp theo của Xiaomi kế nhiệm cho đòng Xiaomi 14 ra mắt vào cuối tháng 10 năm 2023. Dù phải còn gần nửa năm nữa mới đến lúc sản phẩm này ra mắt, nhưng giờ đây, các nguồn tin đã bắt đầu rò rỉ về Xiaomi 15 cùng với 1 biến thể khác là 15 Pro cũng thuộc Xiaomi 15 Series.

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Xiaomi 15

Những suy đoán đều cho rằng Xiaomi 15 sắp ra mắt sẽ đi kèm với hai nâng cấp lớn về thiết kế và phần cứng.

Cấu hình

Thông tin từ trang Android Authority, Xiaomi 15 và 15 Pro có thể là những điện thoại Android đầu tiên được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 4 cao cấp sắp ra mắt của Qualcomm. SoC di động chuyên dành cho các mẫu flagship Android này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 năm nay.

Nó được sản xuất trên tiến trình 3nm, tích hợp GPU Adreno 830. Có hai lõi CPU “Oryon” hiệu suất cao và sáu lõi CPU “Oryon” hiệu suất trung bình hứa hẹn hiệu năng và hiệu quả tốt hơn so với thế hệ trước là Snapdragon 8 Gen 3 đang sử dụng trên dòng Xiaomi 14.  Vi xử lý này cũng sẽ được tăng cường khả năng AI tiên tiến hơn, dẫn đến nâng cấp hiệu suất tổng thể đáng kể.

xiaomi-15-1

Điện thoại sẽ được trang bị 16GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ tích hợp. Nếu tin đồn này là chính xác, Xiaomi 15 sẽ là đối thủ đáng gờm của Samsung Galaxy S25 trong năm tới. Bởi đây đều là những mẫu flagship nhỏ gọn với hiệu năng mạnh mẽ hàng đầu giới Android. Xiaomi đang không ngừng cải thiện các thiết bị di động của mình để có thể vượt được gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc khi vẫn đang liên tục thống lĩnh thị trường nhiều năm qua.

Màn hình

Người rò rỉ Weibo – Digital Chat Station tuyên bố trong một bài đăng mới đây rằng, hiện đã phát hiện một thiết bị Xiaomi 15 series sẽ được trang bị màn hình phẳng 1,5K (1.440×2.160 pixel) với “kích thước nhỏ hơn”. Bên cạnh đó, thiết bị cũng sẽ có sạc không dây và thiết kế nhẹ hơn. Việc đề cập đến màn hình 1,5K cho thấy đây khả năng cao đây sẽ là Xiaomi 15 tiêu chuẩn. Lý do là bởi các mẫu  điện thoại Pro của Xiaomi từ lâu đã cung cấp màn hình QHD+.

Camera

Dòng sản phẩm sắp ra mắt sẽ có camera chính 50MP với khẩu độ rộng và máy quét vân tay siêu âm. Đây là một bước nhảy vọt đáng kể so với cảm biến camera của Xiaomi 14. Một đề cập đáng kể khác trong các thông tin rò rỉ là về camera chính có khẩu độ đã thu hút khá nhiều sự chú ý trước đó, với các tin đồn chỉ ra rằng khẩu độ ống kính có thể thay đổi có thể cho phép kiểm soát nhiều hơn về độ sâu trường ảnh. Vì tính linh hoạt sẽ cần nhiều không gian hơn so với khẩu độ cố định thường được sử dụng, nên có vẻ như công ty sẽ loại bỏ tùy chọn điều chỉnh khẩu độ đến mức mong muốn.

xiaomi-15-3

Hơn nữa, việc đề cập đến “camera chính khẩu độ lớn” cho thấy Xiaomi 15 có thể không có khẩu độ thay đổi. Điều này khá tương đồng so với những rò rỉ trước đó. Tuy nhiên, việc này cũng không quá khó hiểu, vì khẩu độ thay đổi thường cần nhiều không gian hơn khẩu độ cố định. Trong khi nếu đúng theo lịch dự kiến, thì Xiaomi chỉ còn vài tháng nữa để hoàn thiện trước khi chính thức trình làng bộ đôi flagship mới.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm rằng điện thoại này cũng sẽ đi kèm loa stereo kép và động cơ phản hồi.

Thời gian ra mắt dự kiến

Xiaomi thường ra mắt những mẫu điện thoại di động dhàng đầu mới của mình tại Trung Quốc vào tháng 10, sau đó là bản phát hành toàn cầu tại MWC vào đầu năm sau.

Dòng Xiaomi 15 dự kiến ​​sẽ là dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của Xiaomi và đang tạo nên tiếng vang lớn trong giới đam mê công nghệ. Dòng sản phẩm này có thể ra mắt vào tháng 12 năm 2024 tại Trung Quốc, sau đó là ra mắt toàn cầu vào tháng 3 năm 2025. Tuy nhiên, nếu Snapdragon 8 Gen 4 ra mắt sớm hơn trong năm, thì việc ra mắt Xiaomi 15 cũng có thể được đưa lên sớm hơn.

Lời kết

Trên đây là thông tin Rò rỉ thông số kỹ thuật của Xiaomi 15: Đối thủ đầu tiên của Galaxy S25. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sản phẩm này trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Đọc thêm: So sánh Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Ultra: Có điểm gì khác biệt?

Xem thêm các video review công nghệ tại kênh YouTube Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
nhan-dinh-ha-lan-tho-nhi-ky-thumb
Nhận định Hà Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản cơn lốc màu da cam
Nhận ngay RAM miễn phí khi mua laptop GAMING ROG/TUF từ ASUS
ket-qua-phap-vs-bo-dao-nha-thumb
Kết quả Pháp vs Bồ Đào Nha: Penalty định đoạt sau 120 phút dài hơi
doi-hinh-meta-14-13-thumb
Khám phá ngay top 3 đội hình meta 14.13 mạnh nhất