chip Dimensity 9400

Rò rỉ thông số kỹ thuật chip Dimensity 9400

XEM NHANH

MediaTek là một trong những nhà sản xuất chip nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Theo thông tin rò rỉ, MediaTek sắp công bố con chip Dimensity 9400 mới. Con chip này sở hữu nhiều nâng cấp về hiệu năng và có thể trở thành đối thủ lớn trong thời gian tới. 

Chip Dimensity 9400 sẽ có GPU dòng Immortalis G9xx

Mới đây, một leaker nổi tiếng qua tài khoản Digital Chat Station đã chia sẻ những thông tin chi tiết về một chipset mới. Theo đó, chip Dimensity 9400 đã đạt được điểm lõi đơn trên GeekBench 6 là 2700, tăng mức đáng kể là 19,3% so với Dimensity 9300. Hơn nữa, điểm đa lõi của nó đạt 9800, cải thiện 24,7% so với thế hệ trước. Con chip này đang được hoàn thiện quá trình nghiên cứu và sẽ sớm được công bố đến thị trường trong thời gian tới. 

chip Dimensity 9400

Một trong những thông tin đáng chú ý là chip mới của MediaTek sẽ có GPU dòng Immortalis G9xx. Nó dự kiến ​​sẽ mang lại tốc độ cao với khung hình 110 khung hình/giây. Trong thử nghiệm GFXBench Aztec Ruins ở độ phân giải 1440p, chip cải thiện 11,1% so với tốc độ 99 khung hình/giây của thế hệ trước. Dimensity 9400 sẽ là con chip được sản xuất bằng tiến trình 3nm của TSMC. Đây là một bước tiến so với con chip Dimensity 9300 4nm trước đó. 

AI sẽ được tích hợp trên con chip mới của MediaTek

Dimensity 9400 giống như phiên bản tiền nhiệm của nó sẽ hỗ trợ RAM LPDDR5T. Nó được xem là thành phần quan trọng để chạy các tính năng AI (Trí tuệ nhân tạo) trên thiết bị của chip. Tuy nhiên, điều mà người dùng lo ngại đó là mức tiêu thụ điện năng và hiệu suất của lõi Cortex-X5 ở các tốc độ xung nhịp khác nhau. Vì vậy, MediaTek vẫn đang tìm cách để giải quyết những vấn đề này. Công ty hướng đến mục tiêu đảm bảo chip Dimensity 9400 vẫn hoạt động với hiệu suất cao bên cạnh việc tối ưu tiêu thụ điện năng.

chip Dimensity 9400

MediaTek dự kiến vẫn sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế CPU của ARM. Bên cạnh đó, họ sẽ nâng cấp lõi chính lên Cortex-X5, ba lõi Cortex-X4 và bốn lõi hiệu năng Cortex-A720. Đây cũng là một bước tiến so với cấu hình của Dimensity 9300, được xây dựng trên tiến trình 4nm. Được biết, Dimensity 9400 sẽ có thể xử lý từ 12 tới 15 token mỗi giây, bằng cách sử dụng mô hình Llama 2 của Meta. Nó còn có thể xử lý ảnh nhanh hơn nhờ Stable Diffusion 1.5, chỉ mất khoảng 3s, thay vì 3.5s như trên Dimensity 9300. Việc cải tiến sẽ nâng hiệu năng xử lý token lên tới 20-50% và giúp tạo hình ảnh nhanh hơn tới 16.7%. Với việc tích hợp thêm AI, con chip Dimensity hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. 

Chip MediaTek Dimensity 9400 sẽ là đổi thủ lớn trên thị trường

Dimensity 9400 sẽ tiếp tục được thử nghiệm kiểm tra trước khi chính thức ra mắt và đi vào sản xuất hàng loạt. Nó hứa hẹn sẽ là một đối thủ lớn trên thị trường chip trong năm nay. Dù vậy, con chip này vẫn sẽ phải đối mặt với những cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác. Có thể bạn đã biết thì chip Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm cũng sẽ ra mắt trong năm nay. Từ những so sánh ban đầu của Geekbench cho thấy, mặc dù Dimensity 9400 có những cải tiến đáng kể về tính năng nhưng nó có thể không hoàn toàn vượt qua các tiêu chuẩn và hiệu suất của đối thủ cạnh tranh khác.

chip Dimensity 9400

Tuy nhiên, MediaTek Dimensity 9400 chưa chính thức ra mắt trên thị trường. Công ty vẫn sẽ tiếp tục cải thiện hiệu suất của chip trước khi công bố. Vì thế, con chip này vẫn được dự đoán là tiềm năng cho thị trường chip cao cấp. Với những cải tiến về hiệu năng, tiến trình sản xuất và hỗ trợ công nghệ mới, Dimensity 9400 hứa hẹn sẽ mang đến cấu hình mạnh mẽ và trải nghiệm thông minh làm hài lòng người dùng. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về con chip này trong thời gian tới. Nếu bạn quan tâm hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin thông số kỹ thuật chip Dimensity 9400. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Chip A trên iPhone và phần còn lại của lịch sử

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển