ro-ri-samsung-sap-cho-ra-mat-smartphone-man-hinh-gap-voi-camera-xoay-doc-dao-4

Rò rỉ Samsung sắp cho ra mắt smartphone màn hình gập với camera xoay độc đáo

XEM NHANH

Một bằng sáng chế mới được Samsung đệ trình cho thấy hình ảnh một chiếc điện thoại có thể gập lại với camera xoay, rò rỉ trên theo nguồn tin từ WIPO.

Rò rỉ những hình ảnh thiết kế smartphone mới của Samsung

Có vẻ như thiết bị smartphone màn hình gập vẫn đang được Samsung đặc biệt quan tâm vì các yếu tố hình thức khác nhau đang tiến vào thị trường. Với các kiểu điện thoại gập vào trong; điện thoại gập ra ngoài; điện thoại gập vỏ sò và kiểu màn hình cuộn và trượt, công ty vẫn đang tìm cách cải thiện những điểm khiếm khuyết thị trường của điện thoại có thể gập lại.

Sự bổ sung của hãng vào thị trường điện thoại thông minh gập là bộ phận camera xoay. Các hình ảnh bằng sáng chế cho thấy một chiếc điện thoại gập có camera xoay trên bo mạch, camera sẽ nằm bên trong một hình trụ xoay nhỏ ở bên cạnh. Hình thức của điện thoại này giống với dòng Galaxy Fold của công ty đã ra mắt. Kiểu thiết kế này để người dùng có thể sử dụng camera chính để chụp ảnh seflie và có thể thuận tiện hơn cho việc quay phim. 

 

Điểm mạnh và yếu của loại smartphone này

Rò rỉ cho rằng camera có thể xoay theo một góc hợp lý tùy chỉnh. Trong một hình ảnh bằng sáng chế, nửa dưới của điện thoại được sắp xếp ngay bên cạnh nút chụp, phần mũi tên trên màn hình là nơi hỗ trợ chọn góc mà người dùng muốn máy ảnh chuyển đến. Thiết kế này được đánh giá là gọn gàng, không chỉ vì lợi ích thuận tiện mà còn cho các hiệu ứng và thủ thuật điện ảnh.

ro-ri-samsung-sap-cho-ra-mat-smartphone-man-hinh-gap-voi-camera-xoay-3

Một mặt tốt khác của kỹ thuật camera này là thực tế là diện tích của chúng không cắt vào màn hình quá nhiều. Galaxy Z Fold thế hệ đầu tiên có một notch lớn chiếm một lượng lớn màn hình bên trong. Trong các hình ảnh bằng sáng chế thì phần màn hình hầu hết đã hoàn thiện.

Nhược điểm của điện thoại gập có camera xoay là hiện nay có nhiều bộ phận chuyển động nhiều có thể bị hỏng. Điện thoại có thể gập lại tốt hơn so với năm 2019, nhưng độ bền của sản phẩm vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Đây có thể là một thiết bị có thể gập lại đã đánh bại một vài điểm về độ bền còn tồn tại. 

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý