ro-ri-man-hinh-iphone-12-10

Hãy chuẩn bị tiền mua iPhone 12 đi vì màn hình OLED thế hệ mới sẽ đẹp tuyệt mỹ

XEM NHANH

Các rò rỉ chỉ ra dòng iPhone 12 sẽ mang trên mình nhiều nâng cấp về mặt hiển thị, điểm mà hãng đang đi sau các nhà sản xuất Android.

Trong nhiều năm quá, màn hình là một trong những thứ Apple nâng cấp ít nhất trên các smartphone của mình. Thiết kế được giữ nguyên trong 3 năm và chất lượng hiển thị không có nhiều cải tiến. Tuy nhiên dòng iPhone 2020 sẽ thổi một làn gió mới vào công nghệ hiển thị với thay đổi về cả lượng và chất.

Rò rỉ cải tiến màn hình trên các mẫu iPhone 12

iPhone 12 Pro Max

Có vẻ như Apple vẫn sẽ giữ một chiếc điện thoại “khổng lồ” với kích thước còn lớn hơn cả iPhone 11 Pro Max với màn hình OLED 6,68-inch được cung cấp độc quyền bởi “người bạn tốt” Samsung. Để giữ nguyên mật độ điểm ảnh 458ppi, độ phân giải của tấm nền này được nâng lên 2778 x 1284.

Newest iPhone 12/Pro 5G leak details upgraded OLED displays

Nâng cấp quan trọng nhất trên màn hình này là sự hiện diện của công nghệ Y-OCTA, giúp cảm ứng được tích hợp trên tấm nền OLED thay vì tạo thành một lớp riêng biệt. Điều này giúp giảm độ dày của màn hình và chi phí sản xuất.

Theo như Jon Prosser, Apple đã khoe màn hình “Super Retina XDR” và có vẻ năm nay hãng sẽ dùng cái tên này nghiêm chỉnh hơn. Apple cũng đang nghiên cứu màn hình 10-bit, có nghĩa là tấm nền có thể hiển thị được 1 tỷ màu thay vì 16 triệu như hiện tại. Tính năng này đã xuất hiện trên OnePlus 8 Pr và OPPO Find X2. Nếu Apple phát triển thành công, iPhone 12 Pro Max sẽ lọt top những chiếc smartphone có màn hình 10-bit trên thị trường.

iPhone 12 Pro

Newest iPhone 12/Pro 5G leak details upgraded OLED displays

Chiếc iPhone 12 Pro sẽ mang kích thước bé hơn nhờ sở hữu màn hình 6,1-inch tới từ Samsung Display. Màn hình này sẽ hỗ trợ công nghệ 10-bit và độ sáng cao hơn iPhone 11 Pro hiện tại. Độ phân giải màn hình cũng được nâng lên đôi chút thành 2532 x 1170.

Công nghệ được mong chờ không kém trên iPhone 12 Pro là tần số quét màn hình 120Hz cho hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà.

iPhone 12 Max

Newest iPhone 12/Pro 5G leak details upgraded OLED displays

Chiếc iPhone 12 Max sẽ là sản phẩm kế nhiệm iPhone 11 với sự thay thế của màn hình OLED thay vì tấm nền LCD đã lỗi thời cho dù Apple có quảng cáo như thế nào. Mẫu smartphone này sẽ có màn hình 6,1-inch OLED được cung cấp bởi BOE và LG Display.

Với mức giá gần 20 triệu đồng, iPhone 11 có độ phân giải màn hình thậm chí còn không đạt tới Full HD, gây thất vọng không nhỏ trong giới công nghệ. Chiếc 12 Max sẽ được nâng cấp độ phân giải lên 2532 x 1170 cho mật độ điểm ảnh 458ppi.

Màn hình của iPhone 12 Max sẽ được được gán mác XDR và không phải màn hình 10-bit cũng như tần số 120Hz. Điều này cũng không thành vấn đề với mức giá rẻ hơn và không bị bó buộc bởi đẳng “Pro”.

iPhone 12

Apple vẫn còn một chiếc điện thoại màn hình nhỏ cho những ai thực sự yêu thích sự gọn nhẹ của smartphone. Chiếc iPhone 12 sẽ được đóng gói với màn hình 5,4-inch OLED tới từ BOE.

Newest iPhone 12/Pro 5G leak details upgraded OLED displays

Màn hình này sẽ kém sắc nét hơn 3 chiếc smartphone còn lại với mật độ điểm ảnh 475ppi. Tất nhiên là nó sẽ có độ phân giải 1080p, vẫn cao hơn chiếc iPhone 11 năm ngoái và đủ để phục vụ nhu cầu người dùng.

Tạm kết

Việc nâng cấp về màn hình như nguồn tin rò rỉ đã nói sẽ đẩy Apple tiến gần hơn trong cuộc chiến công nghệ hiển thị với các hãng Android. Chắc chắn các fan Netflix sẽ cảm thấy cực mê màn hình trên đời iPhone mới này.

iPhone 12 dự kiến bị trì hoãn khoảng vài tuần so với thông lệ ra mắt vào tháng 9. Mọi người hãy theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật tin tức mới nhất về iPhone 12 nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Google Photo “thần thánh” – Lưu trữ ảnh thoải mái không giới hạn

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill