iOS 18

Rò rỉ iOS 18 sẽ được tích hợp một loạt tính năng AI thông minh

XEM NHANH

Như thông lệ hàng năm, Apple sẽ giới thiệu bản cập nhật hệ điều hành của mình cùng dòng iPhone mới. Năm nay, Apple sẽ phát hành iOS 18. Bản cập nhật mới được phát triển tính năng trí tuệ nhân tạo AI và tự động hóa tác vụ thông qua Siri, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng

IOS 18 sắp được công bố tại hội nghị WWDC 2024

Ngày 26/3 vừa qua, Apple đã đưa ra thông báo về việc tổ chức khai mạc hội nghị WWDC lần thứ 35 dành cho các nhà phát triển toàn cầu vào ngày 10 tháng 6. Sự kiện WWDC 2024 sẽ diễn ra trong thời gian khoảng 05 ngày từ ngày 10 – 14/6. Theo kế hoạch của nhiều năm trước, WWDC 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện trực tuyến để hãng công bố các tính năng và phần mềm mới. Thông tin từ MacRumors cho biết, tại sự kiện này Apple sẽ giới thiệu hàng loạt bản cập nhật mới như iOS 18, iPadOS 18, tvOS 18, macOS 15, watchOS 11 và VisionOS 2.

iOS 18

Trong đó, iOS 18 được kỳ vọng sẽ sở hữu nhiều thay đổi và trở thành bản cập nhật quan trọng lớn nhất trong lịch sử Apple từ trước đến nay. iOS 18 sẽ mang đến nhiều tính năng mới trong đó có hai tính năng nổi bật: Trí tuệ nhân tạo AI và tự động hóa tác vụ thông qua Siri. Một số tin đồn cũng cho thấy Apple đang đưa AI vào các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho iPhone, MacBook. Công ty sẽ bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo AI vào nhiều ứng dụng tích hợp. Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ Apple đang đẩy nhanh ý tưởng và hứa hẹn sẽ cho người dùng thấy bản cập nhật iOS ấn tượng nhất trong lịch sử. 

IOS 18 sẽ được tích hợp thêm tính năng AI

Mặc dù trước đó có tin đồn cho rằng Apple sẽ bổ sung một chatbot như Gemini hoặc ChatGPT vào iOS 18, nhưng có vẻ như ý tưởng ​​AI của Apple sẽ không đi theo hướng đó. Trước tiên nó sẽ giải quyết việc giúp người dùng iPhone thực hiện các tác vụ hàng ngày. Một trong những điểm nhấn của iOS 18 là việc nâng cấp trợ lý ảo Siri với những tính năng trí tuệ nhân tạo AI mới, cho phép thực hiện nhiều tác vụ hơn thông qua điều khiển bằng giọng nói. Apple được cho là sẽ kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào Siri nhằm hỗ trợ người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp.

iOS 18

Ví dụ như Siri có thể giúp người dùng phản hồi các đoạn hội thoại nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, AI cũng có thể được tích hợp vào các ứng dụng của Apple, cho phép tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo, tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote…..Để cải thiện Siri, MacRumors khuyên mọi người dùng iPhone hãy cài đặt ứng dụng Google Assistant trên iOS và sử dụng ứng dụng này thay cho Siri để trả lời các câu hỏi. Bạn vẫn có thể sử dụng Siri để đặt lời nhắc, bộ hẹn giờ và báo thức. Nhưng nhiều người dùng mong đợi Apple sẽ làm cho trợ lý kỹ thuật số Siri trở nên hữu ích hơn

Apple AI cũng sẽ được công bố tại sự kiện 

Chatbot iOS sẽ không được tiết lộ tại WWDC 2024 vào ngày 10 tháng 6, nhưng người dùng iPhone vẫn có thể có thể cài đặt một chatbot thay thế trên điện thoại. Trên CNBC vào đầu tuần này, Ben Reitzes, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ tại Melius Research, cho biết ngày 10 tháng 6 sẽ là sự kiện ra mắt của AI App Store. Nó bao gồm các ứng dụng AI của bên thứ ba và một số ứng dụng AI do Apple phát triển.Trong AI App Store, người dùng iPhone có thể tìm thấy các ứng dụng chatbot AI để cài đặt trên iPhone của họ. 

iOS 18

IOS 18 hứa hẹn sẽ là bản cập nhật đưa Apple gia nhập vào cuộc đua AI trí tuệ nhân tạo với các thương hiệu khác. Từ nay cho đến khi sự kiện diễn ra còn một khoảng thời gian khá dài để chuẩn bị cho sự ra mắt của iOS 18 nên Apple có thể thay đổi kế hoạch AI của mình. Tuy nhiên những thông tin rò rỉ ban đầu cũng đã cho thấy được iOS 18 sẽ rất đáng chờ đợi. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. 

Tạm kết

Trên đây là thông tin điểm iOS 18 ra mắt năm nay sẽ được tích hợp tính năng AI. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Cuộc sống tốt hơn nhờ ứng dụng Huawei Health!!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết