Snapdragon 8 Gen 4

Rò rỉ điểm hiệu suất ấn tượng của Snapdragon 8 Gen 4

XEM NHANH

Hàng năm Qualcomm sẽ giới thiệu đến người dùng một dòng chip mới của mình. Năm nay, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ là con chip thế hệ tiếp theo được hãng trình làng với công nghệ hiện đại nhất. Mới đây điểm hiệu suất của chip đã được tiết lộ cho thấy nó sẽ là một đối thủ lớn trên thị trường. 

Rò rỉ điểm hiệu suất của chip Snapdragon 8 Gen 4

Qualcomm là một trong những nhà sản xuất chip hàng đầu trên thị trường hiện nay. Công ty sẽ trở lại hàng năm với một con chip cao cấp mới. Sau thành công của Snapdragon 8 Gen 3, công ty sẽ giới thiệu bộ vi xử lý hàng đầu tiếp theo của mình là Snapdragon 8 Gen 4. Theo thông tin từ Digital Chat Station, chip Snapdragon thế hệ mới sẽ mang đến thay đổi lớn cho các mẫu điện thoại thông minh. Nguồn tin này cũng tiết lộ hiệu suất tăng đáng kể của con chip mới thông qua điểm số bài kiểm tra.

Snapdragon 8 Gen 4

Cụ thể là, chip Snapdragon 8 thế hệ mới có tốc độ xung nhịp đáng kinh ngạc là 4,2 GHz. Nếu bạn còn nhớ thì vào năm 2021 khi ra mắt trên thị trường chip Snapdragon 888+ đã gây chú ý khi đạt tốc độ 3GHz. Và bây giờ, chỉ ba năm sau, chip Snapdragon của Qualcomm sản xuất đã đạt tốc độ trên 4GHz cho một con chip trên điện thoại thông minh. Leaker còn tiết lộ rằng nguyên mẫu trong phòng thí nghiệm của chip Snapdragon 8 thế hệ thứ 4 đã ghi nhận điểm ấn tượng trên các bài kiểm tra điểm chuẩn. Trong đó, điểm số Geekbench của chip là 3.000 điểm với lõi đơn và 10.000 điểm với bài kiểm tra đa lõi.

Chip Snapdragon 8 Gen 4 được kỳ vọng sẽ dẫn đầu thị trường

Từ kết quả điểm chuẩn trên, nếu so với Snapdragon 8 Gen 3, hiệu suất lõi đơn và đa lõi của chip thế hệ mới đã tăng lên lần lượt là 35,5% và 33,9%. Dưới đây bảng kết qủa điểm Geekbench trung bình cho các chip dành cho điện thoại thông minh mới nhất. Bạn có thể thấy, nếu sau khi Qualcomm giới thiệu con chip mới, nó sẽ cạnh tranh lớn đến chip Dimensity 9200 của MediaTek. Về phía MediaTek, nhà sản xuất này sẽ giới thiệu chip Dimensity 9400 mới trong năm nay. Con chip này cũng sẽ phải cạnh tranh với chip hàng đầu của Qualcomm.

Snapdragon 8 Gen 4

Chip Snapdragon 8 Gen 4 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 3nm. Bộ vi xử lý này hứa hẹn mang lại hiệu quả vượt trội và cải thiện đáng kể về khả năng xử lý AI. Với việc tích hợp các lõi CPU Oryon tùy chỉnh, con chip này có thể đạt tốc độ lên tới 4.0GHz. Ngoài ra nó cũng sẽ đi cùng với sự hỗ trợ của RAM LPDDR6 và modem Snapdragon X80 5G. Vì thế, khi được tích hợp vào điện thoại, thiết bị sẽ hoạt động tốt và tối ưu năng lượng tốt hơn. Chipset mới cũng sẽ tích hợp thêm các tính năng machine learning. Bên cạnh đó, một số leaker cũng cho biết TSMC đang nghiên cứu con chip 3nm của họ.

Khi nào chip Snapdragon 8 Gen 4 ra mắt?

Ngoài các thông tin trên, một số rò rỉ cho biết Qualcomm đang tập trung vào bộ xử lý NPU để nâng cao khả năng xử lý các tác vụ AI phức tạp một cách hiệu quả hơn. Điều này sẽ phù hợp với xu hướng chung trong ngành. Tóm lại thì, Snapdragon 8 thế hệ thứ 4 chắc chắn sẽ mang lại những tiến bộ đáng chú ý về hiệu suất, xử lý AI và kết nối. Đây sẽ là một phiên bản chip rất được mong đợi trên thị trường điện thoại thông minh.

Snapdragon 8 Gen 4

Các thiết bị đầu tiên dự kiến ​​​​sẽ trang bị Snapdragon 8 Gen 4 bao gồm dòng Xiaomi 15. Theo nguồn tin NoteBookcheck, dòng điện thoại này có thể sẽ được ra mắt ngay sau khi phát hành chipset​. Mặc dù việc cải thiện hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng là ưu điểm nhưng các điện thoại trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4 dự kiến ​​sẽ có mức giá cao hơn. Nguyên nhân là do chi phí wafer từ TSMC tăng. Qualcomm dự kiến sẽ giới thiệu con chip mới vào một sự kiện tháng 10 năm 2024. Nếu bạn quan tâm hãy theo dõi thông tin nhé.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về chip Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Top 3 sản phẩm siêu HOT từ nhà Huawei

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo