rise-of-kingdoms

Rise of kingdoms: Hướng dẫn chơi dành cho người mới

XEM NHANH

Không gì quá bất ngờ khi Rise of Kingdoms được ví là một tựa game chiến thuật nổi bật hiện nay. Từ việc xây dựng vương quốc, cơ sở hạ tầng đến việc quản lý nguyên tài và tìm hiểu về các vị tướng nổi tiếng, trò chơi hấp dẫn này mang lại một trải nghiệm toàn diện cho các tín đồ. Song, để tận hưởng các tiện ích bên trong tựa game, bạn chớ vội bỏ qua các hướng dẫn chi tiết được Hoàng Hà Mobile trình bày qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về Rise of Kingdoms

Được phát triển và xuất bản bởi Lilith Games, Rise of Kingdoms hiện đang là một tựa game chiến thuật cực kỳ thịnh hành trên di động. Cụ thể, trò chơi này đưa người tham gia đến với một thế giới huyền bí. Tại đây, bạn sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình bằng cách chọn lựa một trong những vương quốc nổi tiếng như Rome, China, Britain và nhiều nước khác. Mỗi vương quốc đều mang đến những đặc điểm riêng biệt về các vị tướng và đặc quyền độc đáo. Điều này tạo nên sự đa dạng trong chiến thuật và cách xây dựng đế chế trong trò chơi.

rise-of-kingdoms-1

Ngoài ra, khi bước chân vào thế giới của Rise of Kingdoms, người chơi cũng được giao thêm các nhiệm vụ như xây dựng và quản lý đế chế của mình, mở rộng lãnh thổ, chiến đấu chinh phục những kẻ thù và thậm chí là tham gia vào các cuộc chiến tranh thế giới quy mô lớn cùng với hàng ngàn người chơi khác. Trong đó, sự tương tác, liên minh và chiến đấu theo chiến thuật là những đặc điểm nổi bật làm cho tựa game này trở thành một trong những trò chơi chiến thuật hàng đầu trên nền tảng di động hiện nay.

Hướng dẫn cách chơi tựa game Rise of Kingdoms cho người mới

Để có được một trải nghiệm tốt hơn khi mới bắt đầu tham gia cùng trò chơi Rise of Kingdoms, bạn bắt buộc phải nắm bắt được các yếu tố cơ bản sau:

Tài nguyên

Trong thế giới của Rise of Kingdoms, việc quản lý và tận dụng tài nguyên là một khía cạnh quan trọng của chiến lược phát triển. Cụ thể, để là một đối thủ đáng gờm trong game, bạn cần phải hiểu rõ và nâng cấp thành công ba loại tài nguyên sau: gỗ, đá và thực phẩm. Bởi lẽ, đây đều là các vật phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và mở rộng đế chế của bạn.

rise-of-kingdoms-2

Thậm chí, các hoạt động cơ bản trong game như xây dựng và nâng cấp cơ sở, nghiên cứu kỹ thuật hay huấn luyện quân đội, đều đòi hỏi sự sáng tạo và sử dụng linh hoạt nguồn tài nguyên bạn kiếm được. Theo đó, người chơi cần phải nắm bắt được ba tòa nhà quan trọng là như Farm (Nông trại), Quarry (Mỏ đá) và Lumber Mill (Nhà máy gỗ). Bởi, đây sẽ là nơi đóng vai trò trọng yếu trong việc sản xuất và tích luỹ những nguồn tài nguyên mà bạn kiếm được.

rise-of-kingdoms-3

Ngoài ra, người chơi cũng có thể tìm kiếm thêm tài nguyên thông qua việc khám phá bản đồ. Trong đó, các điểm tài nguyên có trên trên bản đồ như khu vực đất trồng, trại khai thác gỗ và mỏ đá là những nơi bạn có thể tận dụng để nâng cao nguồn tài nguyên và phát triển đế chế của mình. 

Tận dụng đá quý

Đá quý có vai trò không kém phần quan trọng trong việc xây dựng cơ sở chiến lược tại Rise of Kingdoms. Theo đó, công dụng chính của đá quý đó là giúp người chơi đẩy nhanh tốc độ sản xuất và gia tăng tỷ lệ thành công của quá trình nâng cấp cơ sở vật chất.

rise-of-kingdoms-5

Dù có vẻ hấp dẫn, nhưng việc sử dụng đá quý không đúng cách có thể dẫn đến lãng phí tài nguyên. Người chơi mới tham gia có thể bị quyến rũ bởi việc dùng đá quý ngay và luôn. Tuy nhiên, theo chiến lược chơi đúng của tựa game này thì bạn sẽ phải sử dụng đá quý ở những hoàn cảnh thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, người chơi cùng cần tận dụng các cơ hội nhận đá quý miễn phí từ các hoạt động như tham gia liên minh hoặc hoàn thành nhiệm vụ. 

Tòa nhà

Trong thế giới độc đáo của trò chơi Rise of Kingdoms, cơ sở hạ tầng chủ yếu được chia thành hai loại chính đó là: tòa nhà quân sự và các tòa nhà kinh tế (thị chính). Trong đó, mỗi loại cơ sở vật chất đều có vai trò quan trọng trong để người dùng đánh giá sự phát triển toàn diện của vương quốc bạn đang thiết lập. Cụ thể:

  • Tòa nhà kinh tế: Đây chính là nơi cung cấp nguồn tài nguyên và năng lượng cho sự phát triển kinh tế của vương quốc. Chúng đóng vai trò là trái tim của đế chế đồng thời là nơi quản lý và điều hành mọi hoạt động. Cụ thể, các công trình như trang trại, nhà máy gỗ, mỏ đá, vàng, học viện và kho chứa đều được xem là thành phần của tòa nhà kinh tế. 

rise-of-kingdoms-6

  • Tòa nhà quân sự: Cơ sở hạ tầng này bao gồm các công tình như doanh trại, trại trinh sát, quán rượu, bệnh viện,… Đây được xem là những điểm mấu chốt quyết định đến sức mạnh và sự đa dạng trong lực lượng quân đội trong trò chơi. Do đó, việc quản lý và xây dựng cả hai loại tòa nhà này cũng lúc sẽ là chìa khóa tạo nên sức mạnh đặc biệt trong trò chơi này.

Nền văn minh

Khi bắt đầu hành trình mới trong Rise of Kingdoms, quyết định về nền văn minh có thể đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển chiến lược của bạn. Theo các người chơi trước đó, Rome sẽ là nền văn minh vô cùng phù hợp dành cho các tín đồ mới bắt đầu. Bởi lẽ, nền văn minh này sở hữu  một nền tảng lịch sử vô cùng độc đáo và mạnh mẽ. Thậm chí, chính sự đa dạng và độ cân bằng trong lực lượng quân đội của chúng cũng sẽ là khóa giúp người dùng có được một sự khởi đầu ổn định và đầy thuận lợi.

rise-of-kingdoms-7

Ngoài Rome, người mới tham gia cũng có thể cân nhắc giữa nền văn minh Trung Quốc và Anh Quốc. Trong đó, nền tảng của trung Quốc sẽ mang đến lợi thế về phát triển kinh tế và công nghiệp. Trong khi, nền văn minh Anh Quốc lại nổi tiếng với lực lượng quân đội mạnh mẽ và chiến thuật quân sự linh hoạt. Do đó, hãy lựa chọn nền văn minh mà bạn cảm thấy kết hợp tốt nhất với chiến thuật và phong cách chơi cá nhân của mình. 

Nâng cấp xây dựng

Để đưa tòa kinh tế của bạn gần hơn với trái tim của đế chế (tòa nhà thị chính) thì chiến thuật tốt nhất bạn cần thực hiện đó là tập trung vào việc nâng cấp tòa nhà kinh tế của mình. Điều này không chỉ được xem là bước quan trọng mà còn là nền tảng vững chắc để phát triển toàn bộ hệ thống kiến trúc và cơ sở hạ tầng trong vương quốc của bạn.

rise-of-kingdoms-8

Cụ thể, trước khi quyết định nâng cấp bất kỳ công trình kiến trúc nào, hãy đảm bảo rằng tòa kinh tế của bạn đã được nâng cấp đầy đủ. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng mọi công trình và cải tiến sau này đều có lợi ích cao nhất và tích hợp chặt chẽ vào cơ sở hạ tầng tổng thể của bạn. Đồng thời, chúng còn mở ra cơ hội để bạn tiến hành nâng cấp toàn diện về mặt kỹ thuật và mở khóa các tính năng mới. Từ đó tạo ra sự đột phá quan trọng cho việc phát triển bền vững của đế chế.

Tham gia liên minh

Đối với người chơi mới bắt đầu hành trình trong Rise Of Kingdoms, việc tìm kiếm và tham gia một liên minh trở thành bước quan trọng không thể bỏ qua. Bởi lẽ, đây không chỉ là cách tốt nhất để kết nối với cộng đồng game thủ mà còn là chìa khóa giúp bạn xây dựng và phát triển các tòa nhà quan trọng của đế chế.

rise-of-kingdoms-9

Cụ thể, khi tham gia liên minh, bạn sẽ được chia sẻ danh sách có sẵn của hệ thống. Trong danh sách đó, sẽ luôn có những thành viên sở hữu sức mạnh phù hợp với cấp độ của bạn. Tuy nhiên, việc được chấp nhận vào một liên minh không phải lúc nào cũng dễ dàng. Thao tác này đòi hỏi sự nỗ lực và đăng ký tham gia vào các liên minh một cách tích cực của người chơi ở những liên minh trước đó.

Người chỉ huy

Sau khi người chơi đã nâng cấp thành công tòa nhà kinh tế của mình, bạn cần thực hiện tiếp tục nhiệm tiếp theo để thu thập đá quý. Trong đó, việc chuẩn bị các kỹ năng cũng như trang bị cho người chỉ huy của bạn là một phần quan trọng không thể thiếu. Chẳng hạn, nếu vương quốc của bạn thuộc nền văn minh Anh, thì Boudica sẽ trở thành một chỉ huy lý tưởng. Bởi lẽ, anh ấy từng nổi tiếng là vị thống lĩnh với những chiến thuật tài ba và các cách thức tiêu dịch địch vô cùng tàn bạo.

rise-of-kingdoms-11

Trong Rise Of Kingdoms, mỗi chỉ huy đều sẽ được cung cấp khả năng mở khóa tùy theo cấp độ sao tương ứng. Điều này giúp người chơi có thể nâng cao kỹ năng của chỉ huy. Từ đó giúp tăng cường sức mạnh và hiệu suất chiến đấu của đội quân, đồng thời tạo ra sự đa dạng trong chiến lược và đối phó với mọi tình huống từ các đối thủ.

Phong trào quân đội

Để tiến hành cuộc tấn công vào lực lượng man rợ trong Rise Of Kingdoms, bạn có thể dễ dàng thực hiện bằng cách nhấn vào mục tiêu và chọn số lượng quân cũng như chỉ huy bạn muốn dẫn đầu. Khi đã đưa ra quyết định, người chơi chỉ cần ra lệnh và đội quân của bạn sẽ bắt đầu di chuyển đến đích đã chọn.

rise-of-kingdoms-12

Nhìn chung, quy trình này giúp bạn kiểm soát chặt chẽ cả số lượng quân và chỉ huy dẫn đầu, tạo ra sự linh hoạt trong chiến lược tấn công. Điều này làm cho mọi cuộc tấn công trở nên nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời giúp bạn dễ dàng đối mặt với những thách thức từ lực lượng man rợ và chiếm lấy vùng đất mới.

Chế độ thám hiểm

Trong chế độ khám phá, người chơi sẽ được hệ thống của Rise Of Kingdoms cung cấp một loạt các nhiệm vụ vô cùng thách thức. Theo đó, bạn phải hoàn thành mọi nhiệm vụ với chất lượng cao nhất, tức là đạt được ba sao cho mỗi thử thách để thu thập về những viên đá quý. Đây là chế độ để giúp người chơi có thể sở hữu thêm nhiều viên đá quý. Từ đó, nhanh chóng xây dựng được một đế chế của riêng mình.

rise-of-kingdoms-14

Một số kinh nghiệm khi chơi Rise Of Kingdoms dành cho người mới

Khi mới bắt đầu trải nghiệm tại Rise Of Kingdoms, để đạt hiệu quả cao nhất thì người chơi nên cân nhắc các gợi ý sau:

Không tham gia chiến đấu

Tham gia vào cuộc chiến có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với quá trình phát triển trong Rise of Kingdoms. Bởi lẽ, mỗi lần thực hiện giao chiến người chơi sẽ rất có khả năng mất đi một lượng tài nguyên quý báu. Do đó, trong hướng dẫn chơi trò chơi này, các chuyên gia thường khuyến khích việc người chơi tham gia quá nhiều vào các cuộc chiến không đúng thời điểm. Thay vào đó, họ cũng cho rằng, bạn nên tập trung vào nâng cấp các tòa nhà trong thời gian mới bắt đầu để cải thiện sức mạnh của đội quân của mình.

rise-of-kingdoms-13

Thiết lập linh minh bền vững

Tạo ra một liên minh bền chặt trong Rise of Kingdoms mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Chúng không chỉ giúp bạn kiếm được nhiều đá quý trong quá trình tham gia, mà còn tạo ra cơ hội nhận được hỗ trợ đa dạng từ các đồng minh có cấp độ cao hơn. Từ đó, giúp người chơi khác phục được những lỗ hổng trong đội hình và có thêm được một hoặc nhiều người bạn đồng hành đáng tin cậy khi chinh phục tựa game.

rise-of-kingdoms-17

Thu thập và xây dựng đế chế mỗi ngày

Để đế chế của bạn phát triển nhanh chóng, việc duy trì các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng, nghiên cứu và huấn luyện đội quân là điều cần thiết và phải thực hiện liên tục. Tuy nhiên, trước khi tiến hành điều này, người chơi cũng phải đảm bảo rằng, bạn cần có đủ tài nguyên để thực hiện. Trong đó, việc thu thập đá quý cũng như tài nguyên trong những tình huống giao tranh mới kết thúc được xem là lựa chọn thông minh mà bạn không nên bỏ qua.

rise-of-kingdoms-18

Tránh nâng cấp cho nhiều chỉ huy 

Hạn chế việc nâng cấp nhiều chỉ huy trong cùng một lúc là điều khuyến cáo không nên thực hiện trong Rise of Kingdoms. Bởi lẽ, đây được xem là một yếu tố khiến nguồn tài nguyên của người chơi bị phân tán đi nhiều nơi. Trong khi đó, để đảm bảo sức mạnh tối đa cho mỗi người chỉ huy thì bạn hãy tập trung chọn một chỉ huy để đưa lên cấp tối đa. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều điểm tài năng hơn, tăng cường khả năng và kỹ năng của chỉ huy đó và giúp bạn giành được chiến thắng trong mỗi cuộc giao tranh.

rise-of-kingdoms-19

Lời kết

Nhìn chung, Rise of Kingdoms sở hữu một cách chơi cũng khá đơn giản. Người dùng chỉ cần xem qua những gợi ý của Hoàng Hà Mobile bên trên là có thể sở hữu được một trải nghiệm thú vị. Đặc biệt, nếu quá trình chơi game của bạn có những vướng mắc cần giải đáp, quý bạn đọc cũng có thể để lại vấn đề của mình qua phần comment để nhận được đề xuất cụ thể của chúng tôi nhé!

XEM THÊM

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại