Review Microsoft Surface Pro 8 (1)

Review Microsoft Surface Pro 8: Mỏng nhẹ, tinh tế nhưng đầy mạnh mẽ!

XEM NHANH

Surface Pro 8 là chiếc Surface tốt nhất trong tất cả những dòng Surface trước đó, với thiết kế hoàn toàn mới và cấu hình mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Cùng mình Review Microsoft Surface Pro 8 trong bài viết này nhé.

Review Microsoft Surface Pro 8 (1)

Với Surface Pro 8, Microsoft đã sử dụng thiết kế cũ của Surface Pro và hiện đại hóa nó hoàn toàn trên chiếc Surface Pro 8. Đây là thay đổi lớn nhất mà mình thấy trên chiếc Laptop này so với những dòng trước đó; Microsoft đã tung ra một số cải tiến thiết kế như viền mỏng hơn; các cạnh tròn và bao gồm Thunderbolt 4. Bên cạnh đó, Surface Pro 8 còn đem đến một cấu hình hoàn toàn mới với cấu hình cao nhất là Intel Core i7 đời 11, RAM 32 GB và SSD 1TB mạnh mẽ cùng hệ điều hành Windows 11 bản quyền. Và nếu để so sánh với phiên bản tiền nhiệm của nó là Surface Pro 7 thì Surface Pro 8 hoàn toàn ăn đứt (cả về giá); nhưng bạn sẽ nhận ra nó không quá đắt so với những tính năng và sự đổi mới mà nó trang bị qua bài viết Review Microsoft Surface Pro 8

Review Microsoft Surface Pro 8: Thiết kế

Review Microsoft Surface Pro 8 (5)

Có lẽ đã khá lâu rồi Surface của Microsoft mới có bước đột phá thực sự. Bởi vì Series Surface Pro với Surface Pro 6 và Surface Pro 7 đều chỉ là bản cập nhật thông số kỹ thuật của Surface Pro 2017l; mặc dù Surface Pro với thiết kế cũ vẫn vô cùng thu hút người dùng. Tuy nhiên có lẽ đã đến lúc cần thay đổi.

Surface Pro 8 mang đến một số cải tiến về thiết kế đáng kể. Dễ dàng nhận thấy nhất là màu than chì mới; trông đơn giản nhưng không hề kém tinh tế. Mặc dù trong những năm gần đây,  Microsoft đã tập trung vào các màu sáng hơn cho các sản phẩm của mình.

Review Microsoft Surface Pro 8 (9)

Khung máy của Microsoft Surface Pro 8 được thiết kế lại; với các cạnh bo tròn hơn, đem đến cảm giác thoải mái hơn khi cầm trong thời gian dài, thay vì các cạnh phẳng với các góc vuông.

Viền bezel cũng mỏng hơn và nó cũng là điểm chốt hạ làm cho Microsoft Surface Pro 8 trở nên khác biệt về thiết kế. Với viền Bezel mỏng; nó làm cho màn hình của bạn có nhiều không gian hơn và trông cao cấp hơn.

Màn hình siêu sắc nét

Review Microsoft Surface Pro 8 (6)

Các viền bezels nhỏ hơn trên Microsoft Surface Pro 8 không chỉ trông đẹp mắt hơn; chúng cho phép màn hình lớn hơn 11% so với các phiên bản cũ. Surface Pro 8 hiện có màn hình PixelSense 13 inch với độ phân giải 2.880 x 1.920. Trang bị chất lượng hình ảnh 1440p, 4K. Và khi thể hiện lên trên một chiếc màn hình 13inch, hình ảnh được thể hiện đến người dùng hoàn toàn tuyệt đẹp và sắc nét. 

Review Microsoft Surface Pro 8 (6)

Đi kèm theo đó là một tần số quét 120Hz ấn tượng cho bất kỳ bộ phim hành động nào. Nhưng đây chắc chắn không phải là một chiếc Laptop dành cho việc chơi game, nhưng nó vẫn vô cùng xứng đáng với 120Hz tần số quét đó và bạn nên sở hữu Microsoft Surface Pro 8 vì điều này. Nhưng bạn hoàn toàn có thể cài đặt thành 60Hz như cấu hình hãng mặc định ngoài vỏ hộp trong phần cài đặt, và mục đích cho việc này là nếu bạn muốn chiếc Laptop Microsoft này tiết kiệm pin hơn để bạn sử dụng trong ngày dài.

Review Microsoft Surface Pro 8 (2)

Khi review Surface Pro 8, mình nhận ra rằng đây chính là chiếc màn hình chân ái dành cho bất kỳ ai là một thiết kế đồ họa, designer… Bởi vì  màn hình này đạt 103% sRGB và có độ sáng cao nhất là 467 nits, điều này làm cho màn hình này trở nên vô cùng tuyệt đẹp và sắc nét trong mọi điều kiện ánh sáng. Đây là một yếu tố rất quan trọng với bất kỳ Designer hay Content Creator nào vì đây là những khách hàng cần đến một sự chính xác cực cao của màu sắc

Review Microsoft Surface Pro 8: Chất lượng âm thanh

Review Microsoft Surface Pro 8 (1)

Chất lượng âm thanh khi Review Microsoft Surface Pro 8 này thực sự nó không tốt như chất lượng hình ảnh của Microsoft Surface Pro 8. Nhưng nó sẽ không tệ và có cảm giác rẻ tiền. Các âm cao trên chiếc Laptop này hoàn toàn rõ ràng và trong trẻo, chỉ có điều âm trầm của nó hơi ngang một chút.

Nên nếu thực sự có điều kiện, bạn nên mua thêm một chiếc tai nghe để sử dụng chung với chiếc Laptop này

Các cổng kết nối

Review Microsoft Surface Pro 8 (4)

Đã thay đổi ngoại hình thì khi Review Microsoft Surface Pro 8, các cổng của nó cũng có sự thay đổi “không hề nhẹ”. Surface Pro 8 có hỗ trợ đầy đủ Thunderbolt 4. Điều này có nghĩa là người dùng đã có thể tự do; thoải mái sáng tạo trong công việc của mình nhờ vào khả năng kết nối các thiết bị bên ngoài đa dạng như: Phím, chuột, tai nghe…

Review Microsoft Surface Pro 8 (3)

Microsoft Surface Pro 8 có hai cổng Thunderbolt 4, 1 jack cắm tai nghe 3,5 mm và cổng Surface Connect. Nó loại bỏ cổng USB 3.0 Type-A mà Surface Pro 7 đã có. Đừng hi vọng về cổng HDMI… vì xét cho cùng thì đây cũng chỉ là một chiếc máy tính bảng lai với Laptop

Hiệu suất của Microsoft Surface Pro 8

Với một thiết bị mang tính di động như Surface Pro 8, hiệu suất và năng suất làm việc của nó khó có thể đạt được. Bạn muốn nó nhanh, nhưng bạn không muốn nó trở nên quá nóng hay nhanh hết pin.

Review Microsoft Surface Pro 8 (2)

Microsoft rõ ràng đã nỗ lực rất nhiều trong việc tái thiết kế cho cấu hình của Surface Pro 8 với bộ vi xử lý cùng TDP cao hơn so với các phiên bản trước đây  – tăng lên 23W thay vì 15W của Surface Pro 7. Và nó sẽ còn nhanh hơn khi nó được kết hợp với Bộ vi xử lý Intel Tiger Lake.

Review Microsoft Surface Pro 8 (8)

Surface Pro 8 không thể cạnh tranh khi nói đến đồ họa nếu so sánh với các mẫu Laptop được sản xuất chuyên dụng, vì nó sử dụng đồ họa Iris Xe tích hợp thay vì Nvidia RTX A2000 chuyên dụng.

Review Microsoft Surface Pro 8: Tuổi thọ pin

Không giống với người tiền nhiệm của nó – Microsoft Surface Pro 7. Thời lượng pin chỉ kéo dài khoảng 6 giờ đồng hồ. Nhưng với Microsoft Surface Pro 8 thì đây là một con số đáng ngạc nhiên với 10 giờ 15 phút sử dụng, tức là cả ngày mà không cần dùng đến bộ sạc.

Review Microsoft Surface Pro 8 (10)

Điều này có lẽ phần lớn là do quyết định của Microsoft với Intel Evo và giới hạn tốc độ làm mới của màn hình ở mức 60Hz theo mặc định (Bạn có thể cài đặt lên 120 Hz). Với tính di động của Surface Pro 8, thật tuyệt khi biết rằng nó sẽ không hết pin trong lúc bạn đang hăng hái làm việc.

Review Microsoft Surface Pro 8 (3)

Tuy nhiên, với tác vụ xem phim với phân giải 4K cùng độ sáng cao nhất thì Microsoft Surface Pro 8 kéo dài khoảng 6 tiếng, tuy nhiên 6 tiếng để xem phim cũng là một quãng thời gian thực sự rất lớn.

Webcam và Micro

Review Microsoft Surface Pro 8 (1)

Điều khiến cho Microsoft Surface trở nên thịnh hành và phổ biến chính là khả năng di động nhờ sự mỏng nhẹ của nó, nó có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh như hội họp, làm việc tại nhà, tại quán cafe… Và khi Review Microsoft Surface Pro 8 mình có thể khẳng định chiếc Laptop này có một Webcam thực sự xịn trong số những chiếc laptop có Webcam mình đã review. Webcam cũng có Windows Hello, bạn có thể sử dụng nó để đăng nhập trên chiếc Microsoft Surface Pro 8

Review Microsoft Surface Pro 8 (2)

Nhưng tất nhiên, vì đây là một chiếc máy tính bảng lai với Laptop nên nó cũng có một camera ở mặt sau. Và… nó không tốt như những gì bạn có thể thấy trên điện thoại của mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể chụp nhanh nếu bạn không có điện thoại bên mình.

Review Microsoft Surface Pro 8 (11) 

Micro của Microsoft Surface Pro 8 cũng tuyệt vời. Giọng nói của người dùng rất hay và rõ ràng, không bị méo tiếng và chiếc Surface này đã làm rất tốt việc lọc bỏ tiếng ồn xung quanh, vì vậy bạn thậm chí không cần dùng đến tai nghe trong các buổi họp hành nếu bạn không thích.

Trang bị sẵn Windows 11

Review Microsoft Surface Pro 8 (12)

Khi mua Microsoft Surface Pro 8 tại Hoàng Hà Mobile bạn sẽ được cài đặt Windows 11 bản quyền và không có bất kỳ bloatware nào. Bên cạnh đó, Microsoft Surface Pro 8 cũng đang có mức giá cực tốt tại Hoàng Hà Mobile cùng hàng trăm ưu đãi cực lớn.

THAM KHẢO MICROSOFT SURFACE PRO 8

Qua bài Review Microsoft Surface Pro 8 bạn cảm thấy về chiếc Laptop này thế nào? Cho mình một đánh giá nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN