Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (5)

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon: Gần đến mức hoàn hảo

XEM NHANH

Lenovo YOGA Slim là một trong những Series Laptop Lenovo siêu mỏng nhẹ với khả năng xoay gập đa năng; đi cùng ngoại hình cực sang trọng và được tích hợp một cấu hình mạnh mẽ, dành cho các tác vụ đa nhiệm

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (5)

Đến với Lenovo YOGA Slim 7 Carbon – chiếc Laptop này tự hào có một CPU mạnh mẽ và màn hình OLED tuyệt đẹp với kiểu dáng nhẹ, kiểu dáng đẹp, cao cấp; đi cùng sự kết hợp của bộ vi xử lý mạnh mẽ đến từ nhà AMD. Và Lenovo đã tuyên bố đây là máy tính xách tay OLED 14 inch nhẹ nhất thế giới. Vậy điều này có chính xác? Cùng mình đi chứng thực điều đó nhé.

Sự kết hợp của AMD

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (4)

Nếu là fan của Series Lenovo YOGA Slim, bạn chắc chắn sẽ biết về Lenovo Yoga Slim 7i Carbon – Một Series Laptop đã dành được Giải thưởng Công nghệ ở hạng mục Máy tính xách tay siêu di động tốt nhất được bình chọn bởi Hardwarezone trong năm 2021. 

Và tiếp nối sự thành công đó, chính là Lenovo YOGA Slim 7 Carbon – bạn sẽ nhận ra rằng nó không có chữ “i” sau số “7”, một sự ra đời tiếp nối thành công của Lenovo Yoga Slim 7i Carbon. YOGA Slim 7 Carbon được trang bị bộ vi xử lý lên đến AMD Ryzen 7 5800U và màn hình OLED đem đến chất lượng hình ảnh chân thực nhất, và tất cả được gói gọn trong một chiếc Laptop siêu mỏng nhẹ

Thông số kỹ thuật và Thiết kế

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (3)

Khi review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon, mình dễ dàng nhận ra sự thay đổi lớn nhất của Lenovo YOGA Slim 7 Carbon là nó được trang bị bộ vi xử lý dòng Ryzen 5000 của AMD. Những bộ vi xử lý này đã được công bố vào đầu năm 2021, tại CES 2021, nhưng bây giờ những bộ vi xử lý này mới xuất hiện trên nhiều mẫu Laptop trang bị chip AMD.  Lenovo YOGA Slim 7 Carbon sẽ có 4 biến thể để người dùng lựa chọn

Màn hìnhOLED 14 inch, độ phân giải 2,8KOLED 14 inch, độ phân giải 2,8KOLED 14 inch, độ phân giải 2,8KOLED 14 inch, độ phân giải 2,8K
Bộ vi xử lýAMD Ryzen 5 5600UAMD Ryzen 5 5600UAMD Ryzen 7 5800UAMD Ryzen 7 5800U
RAM16GB16GB16GB16GB
Bộ nhớSSD 512GB M.2 PCIeSSD 512GB M.2 PCIeSSD 512GB M.2 PCIeSSD 512GB M.2 PCIe
Đồ họaRadeon Vega 7NVIDIA GeForce MX450Radeon Vega 8NVIDIA GeForce MX450

Nếu xem xét qua các thông số kỹ thuật, Yoga Slim 7 Carbon có những mức giá khá hấp dẫn trên Hoàng Hà Mobile. Bất kể cấu hình máy bạn chọn là gì, bạn sẽ có được màn hình OLED với độ phân giải cao, RAM 16 GB và SSD 512 GB. 

Thực sự thì Yoga Slim 7 Carbon không phải là chiếc Laptop đẹp nhất. Nó chỉ có sự lựa chọn cho màu xám đen và xám xi măng, mà không có nhiều sự lựa chọn màu sắc như những chiếc Ultrabook khác.

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (1)

Leonovo đã tuyên bố đây là chiếc Laptop OLED 14inch nhẹ nhất thế giới, mặc dù LG đã đánh bại nói bằng series LG Gram 2022 vừa được ra mắt. Nhưng, Yoga Slim 7 Carbon vẫn là chiếc Laptop siêu mỏng nhẹ với sức mạnh đáng gờm trong phân khúc giá của nó. Để đạt được trọng lượng siêu nhẹ đó, Yoga Slim 7 Carbon có khung máy được làm từ hợp kim magie cao cấp, dành cho hàng không vũ trụ và kết hợp sợi carbon; nhưng bạn đừng nhìn vào thiết kế mỏng nhẹ của nó mà đánh giá nó không bền bỉ, Lenovo cho biết, Yoga Slim 7 Carbon đáp ứng các tiêu chuẩn MIL-STD-810H, và đã được kiểm chứng cho các tình huống rơi rớt, va đập, vận chuyển hàng không, các điều kiện nhiệt độ và khả năng kháng nước chống bụi. 

Yoga Slim 7 Carbon cũng giống với tên gọi của nó là mỏng nhẹ và khả năng xoay gập cùng bản lề có khả năng gập mở 180 độ.

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon: Cổng kết nối

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (3)

Khi review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon này, mình thực sự không quá ấn tượng về cổng kết nối của chiếc Laptop này. Nó được trang bị 3 cổng USB-C 3.2 và không có Thunderboldt nào để bạn có thể sử dụng cho việc sạc pin Laptop, cổng Jack 3.5mm cho tai nghe và micro kết hợp, công tắc e-Shutter của webcam và 1 nút nguồn. YOGA Slim 7 Carbon không hề được trang bị cổng USB-A thông thường và cũng không có cổng HDMI. Tuy nhiên đây cũng là điều dễ hiểu khi YOGA Slim 7 Carbon là một chiếc Laptop siêu mỏng nhẹ, với cổng HDMI không được trang bị, bạn sẽ được thay thế bằng một cổng USB-C 3.2 Thế hệ 2 (DisplayPort 1.4 + PD 3.0) trên máy. 

Một điểm an ủi thêm ở đây chính là kết nối không dây của máy vẫn tốt vì có hỗ trợ Wi-Fi 6 (802.11ax) và Bluetooth 5.1.

Màn hình của Lenovo YOGA Slim 7 Carbon

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (1)

Màn hình hiển thị là điểm nổi bật khi Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon, chiếc laptop được nâng cấp và trang bị tấm nền OLED với tỷ lệ khung hình 16:10, tần số quét 90Hz và độ phân giải 2880 x 1800 pixel. Màn hình còn có độ bao phủ màu lên đến 100%sRGB và đã được Pantone xác nhận, đây chắc chắn sẽ là một chiếc Laptop có màn hình lý tưởng dành cho các bạn Content Creator hay làm việc với các màu sắc.

Nó cũng đáp ứng các thông số kỹ thuật DisplayHDR 500 True Black của VESA và có độ sáng cao nhất là 600 nits, tức là cho dù bạn có làm việc với màn hình dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, thì bạn vẫn có thể nhìn thấy được màn hình một cách rõ nét; có thể nói đây là một thông số tuyệt vời dành cho một chiếc màn hình laptop. Tuy nhiên, một điều bạn cần lưu ý là màn hình không hỗ trợ cảm ứng, nhưng nó hoàn toàn có thể được bỏ qua vì màn hình sẽ đem đến cho bạn một hình ảnh rõ nét và màu sắc cực kỳ sống động.

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (6)

Phía trên màn hình là một camera 720p, giống như hầu hết các camera của các mẫu Laptop khác, nó không được quá chú trọng về chất lượng và chỉ xem như dùng để chống cháy mà thôi. Mặt khác, Lenovo YOGA Slim 7 Carbon có cảm biến ToF và có thể được sử dụng để đăng nhập Windows Hello nhanh chóng.

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon: Loa

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (4)

Loa của một chiếc Laptop ultrabook thường không được quá chú trọng. Tuy nhiên, khi review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon mình đã khá bất ngờ vì chất lượng của nó, loa của YOGA Slim 7 Carbon khá “ngon”. Laptop trang bị hai loa tweeter và loa đem đến âm trầm cùng khả năng phát ra âm thanh lớn mà không đem lại cảm giác bị vỡ và rè rè khó chịu, bạn hoàn toàn có thể xếp chiếc Laptop này lên trên đối thủ của nó như những chiếc Laptop ASUS OLED mới nếu xét về mặt âm thanh.

Bàn phím và Touchpad

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (2)

Bàn phím của Lenovo YOGA Slim 7 Carbon lại là một điểm cộng lớn sau màn hình của nó, và nếu bạn là một người dùng thường dùng bàn phím của Laptop và có tốc độ gõ khá nhanh, thì cấu trúc bàn phím TrueStrike của Lenovo YOGA Slim 7 Carbon chính là một lợi thế lớn. 

Bàn phím được thiết kế với các phím bấm có diện tích lớn nhưng vẫn đảm bảo một Layout TKL thông dụng, đi cùng đó là hành trình nhấn 1.5 mm, cụm phím điều hướng riêng biệt, TrueStrike cung cấp khả năng nhấn nhanh và chính xác cho từng hành động của người dùng. Ngoài ra, để đáp ứng cho nhu cầu “spam” tốc độ cao cũng như sử dụng tổ hợp nhiều phím, TrueTrike có khả năng anti-ghosting 100%, đảm bảo mọi thao tác đều được ghi nhận một cách chuẩn xác.

Touchpad của phím đã được mở rộng. Nó hiện có kích thước 12cm x 7,5cm, và trở thành một trong những Touchpad lớn nhất so với các mẫu Laptop cùng phân khúc. Trong lúc trải nghiệm để review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon, touchpad của Laptop này luôn mượt mà, nhanh nhạy và chính xác.

Hiệu suất đáng gờm trên một chiếc Laptop mỏng nhẹ

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (5)

Khi review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon mình phải bất ngờ vì hiệu suất của chiếc Laptop được đánh giá là mỏng nhẹ nhất phân khúc giá. Laptop được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 5000 series với cấu hình tùy chọn có thể lên đến AMD Ryzen 7 5800U. Và không hề ngoa khi những chiếc Laptop được trang bị Ryzen 5000 trên thị trường được đón nhận một cách nồng nhiệt, kể cả Lenovo YOGA Slim 7 Carbon.

Chiếc Laptop mình đang trải nghiệm có cấu hình cao nhất là: bộ xử lý AMD Ryzen 7 5800U với bộ nhớ 16GB, SSD 512GB và đồ họa rời NVIDIA GeForce MX450. Thực sự rằng, sự kết hợp của AMD Ryzen 7 5800U và Geforce MX450 của NVIDIA là rất đáng gờm. Nó đạt điểm cao ở hầu hết các điểm chuẩn được các trang kiểm tra điểm chuẩn PC, Laptop thực hiện. Hiệu suất đa lõi trên cả Geekbench và Cinebench là một điểm nổi bật, thể hiện sức mạnh vượt bật của bộ chip mới nhà AMD trong khối lượng công việc đa luồng. Và với hiệu suất trên là vô cùng ấn tượng khi nó nằm trên một chiếc Laptop siêu mỏng, nhẹ này.

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon: Tuổi thọ pin

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (2)

 

Nếu với thông số cấu hình cao hơn, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ Lenovo YOGA Slim 7 Carbon có thời lượng pin thấp hơn so với Lenovo YOGA Slim 7i Carbon. Tuy nhiên trên thực tế, Lenovo YOGA Slim 7 Carbon vừa cung cấp khả năng hiệu suất cao hơn mà còn có thời lượng pin cho công việc văn phòng kéo dài nhiều hơn 4 tiếng đồng hồ so với YOGA Slim 7i Carbon và khi màn hình được đặt ở độ sáng tối đa 100%.

Một điểm đáng chú ý nữa là nó sạc rất nhanh. Chiếc laptop này tăng từ 0% pin lên khoảng 50% pin chỉ trong nửa giờ mà không cần một cài đặt nào cả.

Gần đến mức hoàn hảo

Review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon (7)

Khi review Lenovo YOGA Slim 7 Carbon mình đã cho nó một tiêu đề là gần đến mức hoàn hảo vì Yoga Slim 7i Carbon năm trước đã đạt được giải thưởng Công nghệ vì sự pha trộn tốt giữa hiệu suất, tính di động và giá cả. Và với YOGA Slim 7 Carbon năm nay cũng vậy, thậm chí tốt hơn. Hiệu suất của máy được cải thiện, mà vẫn giữ được tính di động; thậm chí nó còn có màn hình OLED đem đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt đẹp. Nhưng có lẽ, điều tuyệt vời nhất nó còn có mức giá cực kỳ cạnh tranh trong các sản phẩm cùng phân khúc.

Nhưng nó cũng có một số điểm, cũng chính là lý do làm cho nó gần đến mức hoàn hảo đó chính là thiếu cổng thunderbolt. Và một số thiếu sót nhỏ như về Webcam mà thôi. Và mình nghĩ chắc chắn rằng nó vẫn sẽ nằm trong mục “những laptop di động tốt nhất năm 2022”. 

Lenovo YOGA Slim 7 Carbon hiện đang được bán chính hãng tại Hoàng Hà Mobile với mức giá cực tốt với những phần quà đi kèm cực hấp dẫn, tham khảo ngay TẠI ĐÂY. Với mức giá chỉ từ 21.990.000 VND.

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới