Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (6)

Review Laptop Lenovo IdeaPad 3 14: Bền bỉ. Pin trâu. Cấu hình “ổn áp”

XEM NHANH

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Laptop với mức giá tầm trung, bạn sẽ phải đối mặt với một số quyết định khó khăn. Nhưng với Lenovo IdeaPad 3 14, việc cân đối ngân sách với một bộ tính năng chủ yếu bao gồm những thứ cần thiết cho các công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn đó.

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (7)

Hôm nay chúng ta phải nhắc đến Lenovo IdeaPad 3 14, đây là một mẫu Laptop bạn nên chú ý đến. Với mức giá rất dễ dàng tiếp cận, chiếc Laptop Lenovo 14 inch này đi kèm với tất cả mọi thứ bạn muốn cho một chiếc máy tính xách tay trong phạm vi giá của nó, bao gồm màn hình FullHD, khung máy chắc chắn, bàn phím rộng rãi và đặc biệt là cấu hình ổn định.

Tổng quát sản phẩm

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (8)

Trên tay mình là một con Laptop Lenovo Ideapad 3 14 với mã 14ITL6 – 82H700DNVN. Mẫu Laptop này trang bị cấu hình Intel i3-1115GB với 8GB RAM 512GB SSD. Bao bọc bởi vỏ máy được làm từ nhựa và bạn chắc chắn sẽ dễ dàng mang theo nó nhờ thiết kế mỏng nhẹ. Trang bị cấu hình bộ vi xử lý Intel Gen 11th; nó có một thời lượng pin khá xịn và có thể kéo dài trong 9 giờ làm việc với mức ánh sáng cao nhất.

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (6)

Màn hình của Lenovo Ideapad 3 14 là một điều mình recommend các bạn nên chọn mẫu Laptop này. Màn hình của nó đủ sáng để bạn làm việc ngoài trời; mà không sợ màn hình bị mờ đi do ánh sáng bên cạnh đó là khả năng hiển thị màu sắc đủ để giúp bạn thực hiện các tác vụ đồ họa cơ bản. 

Tuy nhiên đây chỉ mới là tổng quát về Laptop Lenovo Ideapad 3 14. Cùng mình đi đến nhận xét chi tiết nhé!

Ngoại hình chưa bao giờ lỗi thời

Các mẫu Laptop tầm trung thường có cảm giác thiết kế không được đầu tư. Tuy nhiên, IdeaPad 3 14 bắt kịp xu hướng và không chùn bước về mặt này. Với kích thước 0,78 x 12,76 x 8,49 inch (HWD) và chỉ hơn 1,36kg, đây là một chiếc Laptop được Build hoàn thiện; với lớp sơn độc đáo; mang đến cho chiếc máy tính xách tay vẻ ngoài bóng bẩy, bắt mắt. Thoạt nhìn, nó vẫn là nhựa, nhưng cảm giác mang đến lại là kim loại.

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (1)

IdeaPad 3 14 cũng thực hiện một số cải tiến về luồng không khí thông minh. Sử dụng ứng dụng Lenovo Vantage, bạn có thể chọn trong số ba tốc độ quạt phù hợp với nhu cầu hiệu suất của mình như: làm việc bình thường, chơi game, hay render…. Các kickstand cao su được trang bị bên dưới IdeaPad 3 14 thực sự giúp máy tính xách tay tăng cường luồng không khí đưa ra ngoài, vì chúng giữ cho phần dưới của khung máy không nằm quá sát trên mặt bàn.

Tuy nhiên, với cách tỏa nhiệt trên, những bạn hay sử dụng Laptop trên đùi nên chú ý vì tỏa nhiệt sẽ ở dưới máy; và đùi bạn lại tiếp xúc trực tiếp với luồng khí, có thể gây nóng nhẹ cho phần đùi của bạn.

Những tính năng hiện đại

Màn hình 14 inch full HD được đặt giữa bốn viền hẹp mang lại một tầm nhìn rộng hơn. Các viền không mỏng như Lenovo IdeaPad 5 , nhưng chúng vẫn trông rất hiện đại. IdeaPad 3 14 cũng có các chế độ: Chăm sóc mắt, điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình để lọc ra ánh sáng xanh, có thể làm giảm sự mệt mỏi khi bạn sử dụng máy tính trong thời gian dài. Ở đầu màn hình, bạn sẽ tìm thấy một webcam 720p; hoàn chỉnh với màn trập riêng tư trong trường hợp bạn không dùng đến Webcam. Tuy nhiên để nói về chất lượng webcam thì hầu như các Webcam trên Laptop đều mang tính chất đủ dùng, vì thế bạn đừng kỳ vọng quá nhiều vào webcam.

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (5)

Khi sử dụng, IdeaPad 3 14 là một trong những mẫu Laptop với bàn phím thoải mái; vừa đủ để bạn cảm thấy hài lòng khi nhấn phím. Bàn di chuột nhạy và thậm chí còn có đầu đọc dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn. Nhưng, có một chút vấn đề với loa; nằm dưới bàn di chuột. Nó sẽ làm cho âm thanh bị hơi quá to một chút khi sử dụng.

Trang bị đầy đủ các cổng

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (1)

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (2)

Chuyển sang các cổng, IdeaPad 3 14 có những cổng kết nối khá đầy đủ. Ở phía bên phải của nó, bạn sẽ tìm thấy một khe cắm thẻ SD và một cổng USB 2.0. Và ở phía bên trái, bạn sẽ tìm thấy cổng USB 3.0 TypeA, đầu ra HDMI, giắc cắm âm thanh và cổng bộ điều hợp nguồn. Ngoài ra còn có một cổng USB-C. Trong trường hợp của IdeaPad 3 14; USB-C chỉ giới hạn ở việc truyền dữ liệu và không thể xử lý đầu ra video.

Cấu hình máy có đủ để bạn dùng?

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 mà mình review trang bị cấu hình Intel i3-1115GB với 8GB RAM 512GB SSD. Nếu bạn muốn thực hiện đa nhiệm và những tác vụ đó có một số tác vụ như Photoshop hay Edit Video nặng; mình nghĩ bạn nên nâng cấp máy lên i5 hoặc i7; hoặc lựa chọn nâng cấp RAM lên 16GB hoặc 32GB; vì về cơ bản, 8GB RAM là không đủ để bạn thực hiện các tác vụ Adobe 3D hay có nhiều effects. 

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (2)

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Adobe Photoshop hay Premier ở mức cơ bản; và nó hoàn toàn có thể Export cho bạn những Video và Hình ảnh (và mình có thể chắc chắn về điều này; chiếc laptop ASUS X407 trang bị i5 Gen 8th và chỉ có 4GB của mình vẫn có thể edit là export video cơ bản nhất).

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 phù hợp với đối tượng nào?

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 là một mẫu Laptop tầm trung; nó có thể không hoàn hảo để chơi game như những chiếc Laptop Gaming chuyên dụng; nhưng nó vẫn phục vụ tốt cho các Multitasker – làm việc một lúc đa tác vụ.

Sử dụng tại môi trường học đường

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (9)

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 khá phù hợp để bạn có thể sử dụng ở môi trường học đường. Nó được Build khá tốt, về cơ bản là bền bỉ và dễ dàng mang theo nhờ thiết kế mỏng nhẹ; điều đặc biệt ở đây là pin của nó “trâu” và dễ dàng trải qua một ngày ngồi học tại trường mà không cần cắm sạc liên tục.

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (3)

Màn hình 14 inch của máy cung cấp một không gian đủ để bạn làm việc đa nhiệm. Nhưng! Nếu bạn muốn là một Multitasker chuyên nghiệp, bạn có thể lựa chọn Laptop Lenovo Ideapad 3 15 để có không gian rộng rãi hơn. CPU Intel Core i3 Gen 11th tích hợp đồ họa vẫn dư sức để bạn xử lý hầu hết khối lượng công việc, bài tập của bạn và thực hiện các tác vụ đồ họa, video cơ bản.

Sử dụng Laptop Lenovo Ideapad 3 14 để chơi game

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 không phải một chiếc Laptop chuyên dùng để chơi game. CPU và CPU tích hợp của nó không đủ mạnh để xử lý các hình ảnh trên Game chuyển động một cách mượt mà, và rõ nét giống với các chiếc Laptop Gaming tích hợp Card đồ họa 3050 hay 3050ti.

Nó cũng có một màn hình với tần số quét chỉ 60Hz; thời gian phản hồi chậm và không hỗ trợ VRR để làm giảm hiện tượng giật lag. 

Laptop-lenovo-ideapad-3-14 (1)

Nhưng, bạn cũng nên “du di” bỏ qua cho chiếc Laptop này vì về cơ bản nó không sinh ra để chơi game. Tuy nhiên, các tựa game cơ bản như Liên Minh Huyền Thoại, bạn vẫn có thể chơi được vì nó không có yêu cầu quá cao về hình ảnh (trừ khi bạn quá khắt khe về mặt hình ảnh nếu chơi game). Nhưng nếu về lâu về dài, bạn có thể tùy chọn nâng cấp RAM hay SSD; và nếu muốn game mượt mà hơn trên chiếc Laptop không Gaming này, bạn nên vừa cắm sạc vừa chơi game!

Dành cho các Multitasker

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 khá phù hợp cho việc làm việc đa nhiệm, nhiều task cùng một lúc. Đây là một chiếc laptop mỏng nhẹ chỉ hơn 1,36kg; bạn sẽ dễ dàng mang theo và thời lượng pin của nó khá dài, đủ để bạn ngồi trong các buổi họp mà không cần cắm sạc; hoặc làm việc tại quán Cafe mà bạn quên đem theo sạc chẳng hạn.

lenovo-ideapad-3-14

Làm việc ngoài trời cũng sẽ không cản trở công việc của bạn. Màn hình của nó đủ sáng để sử trọng trong nhiều môi trường; đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng mặt trời bạn vẫn có thể nhìn thấy được màn hình (nhưng trong mức sáng max).

Các cổng của Laptop Lenovo Ideapad 3 14 cũng khá đầy đủ, nếu bạn cần sử dụng USB hay cần sử dụng receiver của phím – chuột vẫn đủ cổng cho bạn sử dụng.

Dành cho các doanh nghiệp

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 phù hợp để sử dụng cho doanh nghiệp. Nó có tính di động và thiết kế mỏng nhẹ, đồng thời là thời lượng pin tốt; kéo dài 8 – 9 tiếng. Webcam của máy sẽ truyền tải hình ảnh của bạn cho các cuộc họp Online (nhưng webcam của Laptop Lenovo Ideapad 3 14 về cơ bản cũng gọi là chống cháy; chứ không thể rõ nét như các webcam chuyên nghiệp).

AnyConv.com__len-1-5-768×432

Bàn phím và Touchpad rộng rãi, giúp bạn tiện lợi hơn mà không cần mua thêm chuột và bàn phím rời (nếu không quá cần thiết).

Bộ vi xử lý CPU Intel Core i3 Gen 11th tích hợp đồ họa có thể xử lý hầu hết các tác vụ như văn phòng, present nhờ vào HDMI với tiêu chuẩn HDMI 1.4… Nhưng nếu bạn cần làm nhiều tác vụ nặng hơn; bạn nên suy nghĩ nâng cấp cấu hình. Tuy nhiên, máy có trang bị USB-C nhưng không thể sạc Laptop qua cổng này, đây là điều mà bạn cần lưu ý.

Xem thêm: Chọn Laptop Nữ như thế nào cho hợp lý?

Tổng kết

Laptop Lenovo Ideapad 3 14 là mẫu Laptop được bán chính hãng tại Hoàng Hà Mobile với mức giá cực kỳ tốt. Đây là một Laptop hoàn toàn hoàn hảo dành cho các bạn hiện đang là Học sinh – Sinh viên hay thậm chí là một Content Creator hoặc Copy Writings. 

Với những điểm nổi bật của Laptop Lenovo Ideapad 3 14 như: Mỏng nhẹ, thiết kế đẹp mắt; cấu hình đời mới và dễ dàng xử lý đa tác vụ. 

Bạn có thể tham khảo mua Laptop Lenovo Ideapad 3 14 tại Hoàng Hà Mobile vì đang có rất nhiều ưu đãi đang đợi bạn như: Tặng chuột Logitech B100 + Tặng túi xách Laptop hay Microsoft Office bản quyền.

Tin mới nhất
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất
the-day-before
The Day Before: Tựa game có đình đám sau nhiều lần tăng giá và nguy cơ đóng cửa