Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (5)

Review HUAWEI MateBook 14: Laptop văn phòng hoàn hảo!

XEM NHANH

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự cân bằng hoàn hảo – bạn phải đọc ngay bài Review Laptop HUAWEI MateBook 14 này. Sự cân bằng giữa hiệu suất, chức năng, trải nghiệm văn phòng thông minh và giá cả. Laptop HUAWEI MateBook 14 sẽ làm bạn phải định nghĩa lại về một chiếc Laptop văn phòng hoàn hảo.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (1)

Màn hình tuyệt đẹp

Không có gì quan trọng bằng một chiếc Laptop có màn hình cực đẹp, vì nó sẽ là thứ bạn sẽ nhìn vào liên tục trong lúc làm việc hay chạy Deadline. HUAWEI MateBook 14 đem đến một màn hình FullView 2K cực đẹp cùng những tính năng bổ sung đảm bảo cho bạn luôn thoải mái và hạn chế mỏi mắt khi làm việc lâu với màn hình. Sự thoải mái cho mắt giảm thiểu các ánh sáng xanh có hại và công nghệ chống nhấp nháy của HUAWEI sử dụng tính năng làm mờ DC thay vì làm mờ PWM thông thường, để loại bỏ nhấp nháy trên tấm nền gây mỏi mắt khi dùng trong thời gian dài. Trên hết, màn hình với 185 PPI đem đến một cái nhìn cực kỳ sắc nét như các loại màn hình đồ họa chuyên nghiệp.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (1)

Điểm mình cảm thấy ấn tượng khi Review Laptop HUAWEI MateBook 14 chính là gam màu sRGB 100% và tỷ lệ tương phản 1500:1 của chiếc MateBook 14 này. Nó đem đến một gam màu cực kỳ sống động và có màu đen với chiều sâu cực tốt, giúp bạn có cái nhìn chuẩn xác hơn về màu sắc.

Tỷ lệ màn hình so với thân máy là 90% và màn hình hiển thị 3:2 giúp đưa thông tin thể hiện trên màn hình vào trung tâm, giảm thiểu sự phân tâm và giúp bạn duy trì sự tập trung.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (2)

Review Laptop HUAWEI MateBook 14: Hiệu năng bền bỉ

Một màn hình tuyệt vời chắc chắn sẽ đi kèm với một cấu hình có sức mạnh tương ứng. Review Laptop HUAWEI MateBook 14, mình chọn mẫu Laptop trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ 11, mang lại hiệu năng vượt trội (hiện Matebook 14 đã có cấu hình trang bị Intel Core thế hệ 12). Tuy nhiên, với Intel đời 11 này mang lại hiệu suất tốt hơn đến 30% với Intel đời 10.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (1)

Nó không trang bị card đồ họa rời, vì về cơ bản, đây cũng chỉ là một chiếc Laptop phục vụ các nhu cầu văn phòng. Nó đi chung với đồ họa tích hợp trên CPU là Intel Iris XE mới nhất của Intel đem đến hiệu suất lên đến 147% so với thế hệ trước.

Không có gì để phàn nàn về cách giải quyết các tác vụ một cách nhanh chóng của chiếc Laptop này. Bạn có thể mở nhiều Tab Chrome để làm việc với 8GB RAM hay các tác vụ mở file, load file nhanh chóng nhờ vào 512GB SSD.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (3)

Xem thêm: Top 5 sản phẩm gia dụng thông minh tặng phái đẹp nhân dịp 20/10

Hệ thống tản nhiệt cực tốt

Đây có lẽ là điểm mà các mẫu Laptop Gaming nên học hỏi Laptop HUAWEI MateBook 14. Mặc dù trước đây, vấn đề làm mát Laptop luôn là một vấn đề nan giải của các mẫu Laptop văn phòng mỏng nhẹ. Nhưng MateBook 14 thì hoàn toàn khác, nó vượt qua rào cản này với giải pháp tản nhiệt kép Shark Fin được thiết kế thông minh và ống dẫn nhiệt kép. Giúp cho chiếc Laptop MateBook 14 này có khả năng làm mát để giữ cho CPU của máy luôn hoạt động bền bỉ. Quả thực lúc Review Laptop HUAWEI MateBook 14 này, mình để nó lên đùi trong khoảng 30p mà không hề có cảm giác nóng một chút nào, nó chỉ ấm nhẹ và cực kỳ dễ chịu. Đây cũng là ưu điểm của HUAWEI MateBook 14, khi những chiếc Laptop mỏng nhẹ sẽ trở nên nóng và khó chịu khi bạn đặt nó lên đùi để làm việc.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (1)

Về tiếng ồn thì sao? Chỉ khi bạn lắng tai nghe thật kỹ trong không gian thật im lặng bạn mới có thể nghe được tiếng quạt quay. Đương nhiên rằng bạn nên vệ sinh Laptop định kỳ để giúp quạt của Laptop luôn hoạt động tốt.

Thiết kế tinh tế

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 không thể nào thiếu về mảng thiết kế. Nếu nó có một màn hình đẹp, cấu hình ổn định, khả năng làm mát cực tốt thì tại sao lại không đem nó đi ra ngoài để làm việc, phục vụ cho những chuyến công tác hay làm việc ngoài quán Cafe?

Không giống với các mẫu Laptop văn phòng khác trong tầm giá, MateBook 14 có một thân hình kim loại sang trọng, mỏng nhẹ, bóng bẩy và cực hiện đại. 

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (5)

Nó cũng có tích hợp quét vân tay ở nút nguồn để tăng khả năng bảo mật cho máy. Đây là một chiếc Laptop thực sự hoàn hảo cho các công việc văn phòng, và nó sẵn sàng tỏa sáng trong môi trường làm việc của bạn.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14: Năng lượng cho cả ngày dài

Khi Review Laptop HUAWEI MateBook 14 mình thực sự lo ngại về việc với thiết kế mỏng nhẹ của nó sẽ làm cho dung lượng pin không mấy bền bỉ. Nhưng mình đã lo lắng thái quá khi chiếc laptop MateBook 14 này có dung lượng pin 56Wh đem đến 11 giờ sử dụng cho một lần sạc, tức là hơn 1 ngày làm việc. Bạn có thể làm việc với nó trên máy bay, ngoài quán cafe mà không cần sợ về vấn đề sạc pin.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (2)

Tuy nhiên, nếu bạn cần đến sự trợ giúp của sạc pin cũng không sao. HUAWEI trang bị bộ nguồn sạc tương đối nhỏ (tương tự Macbook 1 chút) và có thể sạc đầy chiếc Laptop trong vòng 90 phút hơn. Củ sạc chỉ lớn hơn củ sạc điện thoại một chút và nó thậm chí còn nhỏ hơn của Macbook.

Laptop HUAWEI MateBook 14 này còn trang bị công nghệ sạc nhanh. Nếu bạn đang vội, bạn sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ SuperCharge mà HUAWEI đã dùng trên điện thoại. Nó cung cấp cho bạn dung lượng pin sử dụng đến 2,5 giờ với 15 phút sạc.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (2)

Siêu kết nối – Siêu thiết bị

Là một nhân viên văn phòng 4.0, bạn sẽ luôn phải kết nối với đồng nghiệp, khách hàng ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. MateBook 14 có WiFi 6, cho kết nối không dây ổn định, nhanh chóng, được cải thiện đáng kể so với tiêu chuẩn WiFi 5. Cho dù đó là công việc hay giải trí.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (7)

Super Device được tích hợp vào MateBook 14 và nó cho phép nhiều thiết bị thông minh không dây hoạt động cùng 1 lúc; vì vậy bạn có thể sử dụng điện thoại, loa Bluetooth và máy tính bảng của mình như thể tất cả chúng đều được tích hợp vào MateBook của bạn. Cho dù đó là chia sẻ màn hình, phát âm thanh qua loa riêng hay chia sẻ tệp, Super Device đều có thể hỗ trợ. 

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (9)

Review Laptop HUAWEI MateBook 14: Ứng dụng dành cho điện thoại

Mobile App Engine là một trong những ứng dụng đáng ngạc nhiên nhất của MateBook 14. Bạn đã bao giờ làm việc trên máy tính xách tay của mình và ước mình có thể truy cập vào một ứng dụng giúp công việc tốt hơn một chút chưa. Với Mobile App Engine, bạn có thể cài đặt các ứng dụng dành cho thiết bị di động từ thư viện Huawei Mobile App và sử dụng từ Laptop luôn vẫn được. Nó cực kỳ tiện lợi.

Review Laptop HUAWEI MateBook 14 (6)

Bạn cảm thấy như thế nào về chiếc Laptop siêu cân bằng này? Hãy cho mình một cảm nhận nhé.

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý