Review HP Envy 16 (3)

Review HP Envy 16 – Sinh ra dành cho Content Creator

XEM NHANH

Dòng HP Envy được nhà HP cho ra đời như một Series Laptop kết hợp giữa Dòng Pavilions có mức giá hợp lý và dòng Spectre với hiệu năng hàng đầu. Chiếc Laptop HP Envy 16 được ra mắt và được định hình là một chiếc Laptop nằm trong phân khúc khách hàng là Content Creator và Giải trí.

Review HP Envy 16 (1)

Cấu hình của chiếc Laptop HP Envy 16 này có thể lên đến bộ vi xử lý Intel Core i9 đời thứ 12 và màn hình OLED siêu rực rỡ, và đặc biệt là webcam 5 megapixel. Và chắc chắn, qua bài review HP Evny 16 này, bạn sẽ thấy chiếc Laptop này ấn tượng với các Content Creator như thế nào.

Cấu hình được lựa chọn để Review HP Envy 16

Để review HP Evny 16, mình đã chọn máy có mã Model là Laptop HP Envy 16-h0034TX 6K7G0PA  với cấu hình là Intel Core i7-12700H ( 14 nhân và 20 luồng), GPU Geforce RTX 3060 6GB của NVIDIA, trang bị vào đó là màn hình cảm ứng OLED 2.400 điểm ảnh. Windows 11 cũng là hệ điều hành được trang bị trên HP Envy 16, cũng như đi kèm 512GB SSD và 16GB RAM DDR5.

Review HP Envy 16 (1)

Review HP Envy 16: Thiết kế bên ngoài

Chiếc laptop HP Envy 16 này được bao bọc bởi vỏ case từ nhôm tái chế với lớp màu Bạc tự nhiên sang trọng. HP Envy 16 có kích thước 16inch và chỉ dày khoảng hơn 1 milimet. Bạn hoàn toàn có thể cầm chiếc Laptop này một tay mà không hề có cảm giác phải gồng cổ tay để đỡ chiếc Laptop này vì nó có trọng lượng khá nhẹ chỉ gần 2kg.

Review HP Envy 16 (2)

Viền màn hình của Laptop khá mỏng, tỷ lệ màn hình so với thân máy khoảng 88,7% theo HP công bố. Loa của chiếc Laptop này được đặt cạnh bàn phím, và một phím ở hàng trên cùng sẽ có tác dụng bật/ tắt màn che webcam để đảm bảo sự riêng tư cho người dùng. Webcam của máy cũng sẽ có khả năng nhận dạng khuôn mặt hồng ngoại (IR) cho window Hello và máy không có nơi để đọc dấu vân tay.

Review HP Envy 16 (4)

Ở bên tay trái của máy sẽ có cổng USB A 3.1, khe cắm thẻ nhớ microSD và jack cắm tai nghe 3,5mm. Ở phía tay phải bạn sẽ được trang bị một cổng USB-A có thể giúp bạn sạc các thiết bị ngoại vi như: Phím, chuột, tai nghe, điện thoại…, hai cổng USB-C/ Thunderbolt 4, cổng HDMI và một đầu nối bộ chuyển đổi AC.

Màn hình xuất sắc

Review HP Envy 16 (4)

Để trở thành một chiếc Laptop phù hợp với đại đa số người dùng, HP đã chuyển HP Envy 16 sang màn hình 16:10 rộng hơn và có nhiều diện tích thể hiện hình ảnh hơn. Bạn có thể lựa chọn tùy chọn màn hình 120Hz trên chiếc Laptop này để phục vụ các tác vụ Gaming, và điều này cũng rất quan trọng với các bạn Content Creator, Editor hay Gamer.

Điều đặc biệt khi review HP Envy 16 chính là chiếc Laptop này trang bị màn hình OLED và trang bị tấm nền IPS cùng độ phân giải WQXGA (2560 x 1600). Bên cạnh đó, nó cũng có một số biến thể để người dùng tùy chọn như màn hình cảm ứng hoặc không, với phiên bản màn hình cảm ứng thì bạn sẽ được trang bị màn hình UHD+ (3840 x 2400), nhưng chỉ 60 Hz, tuy nhiên, màu sắc bạn nhận lại là vô cùng đẹp.

Khả năng xử lý mạnh mẽ

HP Envy 16 có thể được trang bị rất nhiều cấu hình của Intel thế hệ thứ 12 với đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060 (với 6 GB RAM GDDR6) hoặc Intel Arc A370M (với 4 GB RAM GDDR6), RAM DDR5 16 hoặc 32GB và bộ nhớ SSD PCIe Gen 4 lên đến 2TB

Hiệu năng sử dụng chiếc Laptop này khi mình review HP Envy 16 là một sự xuất sắc ngoài sức tưởng tượng. Nó dễ dàng đánh bại các mẫu Laptop chuyên Gaming khi ngoại hình vốn dĩ chỉ là một chiếc Ultrabook cao cấp.

Review HP Envy 16 (3)

Với hàng chục cửa sổ Chrome, Word, Notion, Adobe Photoshop Elements, Teams và Viber được sử dụng cùng một lúc, thậm chí có lúc thay thế Photoshop bằng Visual Studio 2022. HP Envy 16 đã thể hiện mình là một cỗ máy xử lý đa tác vụ tuyệt vời và không hề có dấu hiệu giật lag, hay đơ một phút giây nào cả. Điều mình cần nhấn mạnh ở đây là mình không hề vừa dùng vừa sạc Laptop trong khi mở các tác vụ này, trong khi các mẫu Laptop khác cần phải có nguồn điện mới có thể vận hành mượt mà.

Về Gaming thì sao? Mặc dù là một chiếc Laptop với ngoại hình là chiếc Ultrabook cao cấp, nhưng HP Envy 16 lại được trang bị NVIDIA Geforce RTX 3060, và đây chính là điểm quan trọng giúp các Gamer không cần ngần ngại mà đẩy mức Setting đồ họa lên mức cao nhất. Mình đã trải nghiệm các tựa game như: League Of Legends, PUBG, Resident Evil 8 Village và không cần ngạc nhiên với cấu hình mạnh mẽ, các tựa game mình chơi thể hiện cực xuất sắc về mặt đồ họa – và đương nhiên không thể không khen ngợi màn hình OLED 16:10 đẹp mắt và rộng rãi.

Review HP Envy 16: Âm thanh không mấy ấn tượng

Hiệu năng là một vấn đề không thể chê, nhưng âm thanh thì lại khác. Ở chiếc Laptop HP Envy 16, HP đã tăng số lượng loa từ 2 lên 4, do đó hiện có hai loa tweeter ở hai bên bàn phím và hai loa trầm ở mặt phía trước. Loa được Bang & Olufsen tối ưu hóa theo công bố của HP. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, mình lại có thể cảm nhận được một số âm thanh bị rè khá khó hiểu khi trải nghiệm các tựa game.

Review HP Envy 16 (5)

Nhưng nếu bạn là một Freelancer hay một người thường xuyên làm việc tại nhà, bạn chắc chắn sẽ thích điều này. Với webcam 5 MP cung cấp khả năng điều chỉnh độ sáng và ánh sáng dựa trên AI cũng như tự động định khung, giảm tiếng ồn và micrô hai dải có khả năng giảm tiếng ồn, chắc chắn sẽ vô cùng phù hợp với người dùng thường xuyên sử dụng webcam để làm việc.

Bàn phím và Touchpad

Khi review HP Envy 16, lúc sử dụng bàn phím và Touchpad mình luôn có cảm giác bàn phím của chiếc Laptop này chưa được sang lắm so với mức giá của nó. Tuy nhiên, bàn phím đã rất xuất sắc với cảm giác gõ phím ngắn, linh hoạt và cảm giác gõ ổn định, đều trên từng phím, khi mình để ngón tay lên mặt phím và lắc tay nhẹ, mình không hề có cảm giác phím bị lỏng lẻo xíu nào.

Review HP Envy 16 (7)

Tuy nhiên, các phím mũi tên của HP được thiết kế hơi khác với các mẫu bàn phím Laptop phổ biến, nút trái phải to hơn nút lên xuống, làm cho mình bị khó quen một chút nếu lần đầu sử dụng.

Bàn phím của HP Envy 16 hỗ trợ hai mức đèn nền, khá hữu ích cho các tình huống sử dụng Laptop trong điểm khá thú vị của Laptop, nhưng tạm thời mình chưa tìm ra được điểm hữu ích của nó. 

Review HP Envy 16 (6)

Touchpad của HP Envy thì không cần nói nhiều, nó nhạy và rộng rãi để người dùng di ngón tay mà không cần dùng đến chuột rời, trừ khi cần làm các tác vụ chuyên nghiệp như Photoshop hay chơi game.

Khả năng bảo mật tốt

Webcam của HP Envy 16 bao gồm các khả năng IR, vì vậy nó có thể được sử dụng để đăng nhập vào Windows bằng nhận dạng khuôn mặt. Nhưng nó lại không có đầu đọc dấu vân tay: thay vào đó, chúng ta có một phím Ctrl bên phải.

Review HP Envy 16 (2)

(Như đã lưu ý ở trên, Envy 15 có đầu đọc dấu vân tay nhưng không có tính năng nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. Nên có lẽ, năm sau chúng ta sẽ có cả hai.)

Review HP Envy 16 (5)

Review HP Envy 16: Tính di động

Với kích thước 16inch và trọng lượng khoảng 2kg. Laptop HP Envy 16 không phải là một chiếc Laptop nhỏ gọn và siêu di động như LG Gram 2022. Nhưng với cấu hình mạnh mẽ gói gọn trong một chiếc laptop sang trọng, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua điểm cồng kềnh của nó.

Thời lượng pin của HP Envy 16 không xuất sắc như Macbook, nhưng nó có thể kéo dài đến hơn 1 ngày làm việc trung bình (8 tiếng). Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó ở quán Cafe, Thư viện, trường học hay máy bay mà không cần phải lo đến vấn đề phải sạc nó.

Review HP Envy 16 (9)

HP Envy 16 cũng có thể sạc đầy 50% chỉ với 30 phút và sạc đầy sau 90 phút, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc chiếc Laptop này sẽ giúp công việc của bạn luôn trơn tru.

Tổng kết

Sau khi review HP Envy 16, để công bằng mà nói là chiếc Laptop này không phải là chiếc Laptop phổ biến vì mức giá của nó. Nhưng nó vẫn là một sự lựa chọn hấp dẫn cho các Content Creator kiêm Gamer. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình rộng lớn, đẹp mắt và có thể hỗ trợ 3 màn hình rời với độ phân giải lên đến 4K.

Hiện tại HP Envy 16 cũng như các mẫu Laptop HP khác đang được bán chính hãng tại Hoàng Hà Mobile với mức giá hợp lý nhất. 

Tin mới nhất
game-nong-trai-thumb
Top 16 game nông trại hay nhất trên điện thoại hot nhất 2024
fish-eat-fish-thumb
Cá lớn nuốt bé trong thế giới đại dương xanh thẳm rộng lớn
ELSA SPEAK – Học tiếng anh, luyện nói chuẩn như người bản xứ
Vẻ đẹp tuyệt vời của những cô gái xinh đáng yêu