resident-evil-phim-1

Resident Evil: Từ series game kinh dị cho tới phim kinh dị chuyển thể thành công

XEM NHANH

Kể từ khi Resident Evil ra mắt lần đầu vào năm 1996, sức hút của loạt trò chơi này đã trở thành hiện tượng toàn cầu. Với những yếu tố kinh dị, hành động và câu chuyện phức tạp, trò chơi này đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, thành công của game không chỉ dừng lại ở lĩnh vực này, mà đã lan rộng sang ngành điện ảnh với những bộ series được chuyển thể sang Resident Evil phim. Sau đây hãy cùng khám phá những yếu tố nổi bật đã tạo nên sự thành công đáng kinh ngạc này.

Sự phát triển và thành công ban đầu của Resident Evil trong ngành game

Resident Evil là một series game kinh dị sinh tồn được phát triển và phát hành bởi công ty Capcom. Series này bắt đầu từ năm 1996 với tựa game đầu tiên mang tên Resident Evil (hay còn gọi là Biohazard ở Nhật Bản) trên hệ máy PlayStation. Trò chơi này xoay quanh những cuộc chiến chống lại những sinh vật biến đổi do một loại virus gây ra, được gọi là T-virus. Trong thời gian đầu, trò chơi này đã tạo nên một hiện tượng mới trong ngành game, được gọi là survival horror (kinh dị sinh tồn).

resident-evil-phim-2

Series Resident Evil đã trở thành một trong những series game kinh dị nổi tiếng và thành công nhất mọi thời đại với hơn 100 triệu bản được bán trên toàn thế giới. Series này cũng đã được chuyển thể thành nhiều dạng truyền thông khác như phim điện ảnh, truyện tranh, sách tiểu thuyết và phim hoạt hình. Đặc biệt chính là chuỗi series Resident Evil phim gây chú ý trong giới điện ảnh thời bấy giờ.

Quá trình hình thành của chuỗi Resident Evil phim kinh dị được chuyển thể

Quá trình hình thành của chuỗi phim kinh dị Resident Evil đã trở thành một hành trình đầy sự hấp dẫn và thành công, từ khi được chuyển thể từ trò chơi video nổi tiếng cùng tên. Với sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố kinh dị, hành động và phiêu lưu, chuỗi phim Resident Evil đã thu hút hàng triệu khán giả. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về quá trình phát triển đầy thú vị của chuỗi phim kinh dị này

Sự chuyển thể đầu tiên với Resident Evil phim (2002)

Năm 2002, series Resident Evil đã được chuyển thể thành phim điện ảnh đầu tiên, mang tên Resident Evil. Với sự góp mặt của đạo diễn Paul W. S. Anderson đạo diễn diễn viên chính nổi tiếng Milla Jovovich. Bộ phim đã không dựa trên cốt truyện của bất kỳ tựa game nào trong series. Qua đó, đạo diễn đã tạo ra một nhân vật mới là Alice, một nhân viên bí mật của công ty Umbrella Corporation. Cô là người bị mất trí nhớ sau khi virus T-virus được thả ra tại một cơ sở nghiên cứu bí mật dưới lòng đất, gọi là The Hive. Alice phải cùng với một nhóm lính đánh thuê của Umbrella, cố gắng thoát khỏi The Hive trước khi bị những sinh vật biến đổi tấn công.

resident-evil-phim-3

Resident Evil phim đã trở thành một bộ phim kinh dị ăn khách với doanh thu hơn 100 triệu đô la trên toàn thế giới. Bên cạnh đó còn nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ giới phê bình và người hâm mộ. Một số người khen ngợi phim về những cảnh hành động hấp dẫn, những màn kinh dị gây cấn và sự thể hiện của Milla Jovovich. Một số người khác chỉ trích phim về việc lệch xa so với nguyên tác game, lỗ hổng trong cốt truyện và nhân vật thiếu sâu sắc.

Resident Evil: Apocalypse (2004)

Sau thành công của phần đầu tiên trong Resident Evil phim, đạo diễn đã tiếp tục phát triển với nhiều phần tiếp theo cùng quy mô, cốt truyện, và nhân vật được mở rộng hơn. Với phần tiếp theo chính là Resident Evil: Apocalypse (2004). Đây là phần này tiếp nối ngay sau phần đầu tiên. Bộ phim diễn tả tiếp quá trình sinh tồn của Alice khi cô tỉnh dậy tại một bệnh viện bị bỏ hoang ở thành phố Raccoon City.

resident-evil-phim-4

Lúc này Alice phải cùng với một nhóm người sống sót, trong đó có Jill Valentine và Carlos Oliveira, cố gắng thoát khỏi thành phố trước khi nó bị tiêu diệt bởi một quả bom hạt nhân. Alice cũng phải đối mặt với một kẻ thù mới là Nemesis, một sinh vật biến đổi được Umbrella sử dụng để săn lùng những người sống sót.

Resident Evil: Extinction (2007)

Bộ phim này diễn ra ba năm sau phần trước, khi virus T-virus đã lan rộng khắp thế giới và biến hầu hết nhân loại thành những xác sống. Alice bây giờ đã có những năng lực siêu nhiên do Virus gây nên. Cô sẽ lãnh đạo một nhóm người sống sót đi trên những chiếc xe tải qua sa mạc Nevada và tìm kiếm một nơi an toàn.

resident-evil-phim-5

Trong Resident Evil phim, cô và đồng đội của mình đã gặp lại Carlos và L.J,  đây là những người đã gia nhập một tổ chức kháng chiến được gọi là Convoy do Claire Redfield chỉ huy. Không những vậy, cô cũng phải đối đầu với Albert Wesker, người đứng đầu Umbrella. Ông ta là người luôn muốn bắt Alice và sử dụng máu của cô để tạo ra một loại vaccine cho virus.

Resident Evil: Afterlife (2010)

Sáu tháng sau, Resident Evil lại ra thêm một phần mới với tiêu đề Afterlife. Trong phần trước, khi Alice và những bản sao của cô tấn công vào căn cứ của Umbrella ở Nhật Bản để trả thù Wesker. Tuy nhiên, Wesker đã thoát khỏi vụ nổ và tiêm vào Alice một chất kháng thể và làm mất những năng lực siêu nhiên của cô.

resident-evil-phim-6

Sau đó Alice đã bay đến Los Angeles nơi cô tìm thấy một nhóm người sống sót bị mắc kẹt trong một nhà tù bị bao vây bởi zombie và quái vật gọi là Kẻ Hành Quyết. Alice cũng gặp lại Claire, người đã bị mất trí nhớ do một thiết bị kiểm soát của Umbrella và Chris Redfield. Trong suốt bộ phim Alice và đồng đội của cô phải chiến đấu để thoát khỏi nhà tù. Họ bắt buộc phải tìm đến một con tàu tên là Arcadia, đây là nơi an toàn mà họ có thể trú ẩn được.

Resident Evil phim: Retribution (2012)

Tiếp đến cốt truyện của phần trước, khi Alice bị bắt bởi Umbrella và đưa đến một cơ sở nghiên cứu bí mật ở Nga. Đây là nơi Wesker đang thử nghiệm những môi trường giả lập của những thành phố khác nhau trên thế giới. Ông ta đang muốn huấn luyện những lính đánh thuê của mình trở nên thật hùng mạnh.

resident-evil-phim-7

Sau khoảng thời gian chật vật, Alice được giải cứu bởi một nhóm người sống sót. Trong đó có sự xuất hiện của Jill, Carlos, L.J, Claire, Chris và Ada Wong. Alice và nhóm của cô phải chiến đấu để vượt qua những môi trường giả lập. Tại đây có vô vàn sinh vật biến đổi và nhiều kẻ thù quen thuộc rình rập. Để thoát khỏi cơ sở nghiên cứu và ngăn chặn kế hoạch của Wesker, cô và đồng đội phải tìm cách trốn thoát an toàn nhất.

Đột phá và thành công mới trong Resident Evil phim Vendetta (2017)

Năm 2017, series Resident Evil đã có một đột phá mới với phim hoạt hình đầu tiên, mang tên Resident Evil: Vendetta. Phim này là phần thứ ba trong loạt phim hoạt hình chuyển thể từ game, sau Resident Evil: Degeneration (2008) và Resident Evil: Damnation (2012). Phim được đạo diễn bởi Takanori Tsujimoto, biên kịch bởi Makoto Fukami và sản xuất bởi Takashi Shimizu. Bộ phim có sự tham gia của những nhân vật quen thuộc trong series game như Leon S. Kennedy, Chris Redfield và Rebecca Chambers.

resident-evil-phim-8

Resident Evil: Vendetta xoay quanh cuộc chiến chống lại một kẻ khủng bố tên là Glenn Arias, người sở hữu một loại virus mới được gọi là A-virus. Hắn có khả năng biến những người bị nhiễm thành những sinh vật biến đổi theo ý muốn của bẩn thân. Arias có kế hoạch tấn công vào thành phố New York để trả thù cho cái chết của vợ và bạn bè của hắn trong một vụ đám cưới bị Umbrella tấn công. Leon, Chris và Rebecca phải hợp tác để ngăn chặn Arias và tìm ra cách chữa trị cho virus.

Resident Evil phim: Welcome to Raccoon City (2021)

Vào năm 2021, series Resident Evil đã có một sự tái khởi động mới với phim điện ảnh Resident Evil: Welcome to Raccoon City, do Johannes Roberts đạo diễn và Sony Pictures phát hành. Phim không tiếp nối loạt phim trước đó của Paul W. S. Anderson, mà là một bản chuyển thể mới, dựa trên cốt truyện và nhân vật của hai tựa game đầu tiên trong series là Resident Evil và Resident Evil 2.

Thay vì tìm kiếm những diễn viên gạo cội thì đạo diễn đã chiêu mộ những diễn viên trẻ như Kaya Scodelario (vai Claire Redfield), Robbie Amell (vai Chris Redfield), Hannah John-Kamen (vai Jill Valentine), Avan Jogia (vai Leon S. Kennedy), Tom Hopper (vai Albert Wesker) và Neal McDonough (vai William Birkin). Họ đã mang lại những hình ảnh cực kỳ ấn tượng trong phần mới của Resident Evil phim.

resident-evil-phim-9

Phim Resident Evil: Welcome to Raccoon City xoay quanh những sự kiện xảy ra vào năm 1998. Đây là khoảng thời gian khi T-virus được thả ra tại thành phố Raccoon City, nơi có trụ sở của Umbrella Corporation. Những nhân vật chính là những thành viên của tổ chức S.T.A.R.S. và họ phải chiến đấu để sống sót và khám phá ra sự thật đằng sau âm mưu của Umbrella.

Bộ phim này cũng đã mang lại một lượng lớn doanh thu với hơn 80 triệu đô la trên toàn thế giới. Nó cũng đã được coi là một trong những phim chuyển thể từ game thành công nhất năm 2021 và một trong những phim kinh dị hay nhất năm 2021. Phim cũng đã mở ra một hướng phát triển mới cho series Resident Evil với những phim chuyển thể chất lượng cao và gần gũi với nguyên tác game.

Tầm ảnh hưởng của Resident Evil phim khi được chuyển thể so với những cái tên khác

So sánh với những cái tên nổi trội khác trong thể loại game kinh dị, Resident Evil có thể tự hào về sự đa dạng và phong phú của những bản chuyển thể của mình. Game này không chỉ có những phim chuyển thể thành công về mặt thương mại. Mà nó còn có những phim chuyển thể chất lượng cao và trung thành với nguyên tác game. Trò chơi  này cũng đã tạo ra một thương hiệu riêng biệt cho mình trong ngành điện ảnh với những yếu tố nhận dạng mới mẻ.

resident-evil-phim-10

Resident Evil phim cũng đã trở thành một hiện tượng của thế kỷ 21, với những phim chuyển thể không ngừng được ra mắt và được mong đợi. Nó được đánh giá với cương vị là một biểu tượng của thể loại phim kinh dị. Đây là một tác phẩm kinh điển của ngành game và ngành điện ảnh được săn đón nhất trong khoảng thời gian lúc đó.

Kết luận

Resident Evil phim đã trở thành một hiện tượng đa phương tiện thành công từ series game kinh dị. Từ những ngày đầu ra mắt phiên bản game đầu tiên vào năm 1996 cho đến đến nay, Resident Evil đã trở thành một trong những tượng đài của thể loại game kinh dị. Với câu chuyện phức tạp, không khí đáng sợ và quá trình phát triển liên tục, series game này đã thu hút hàng triệu người chơi trên toàn thế giới.

Xem thêm:

Resident Evil 6: Đoạn kết của câu chuyện ở phiên bản game phần 5

Bom tấn Resident Evil 4 Remake để lộ cấu hình “nhẹ tênh”

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan