redmi-note-13-pro

Xiaomi kết hợp với Samsung mang đến bản cập nhật camera cho Redmi Note 13 Pro+

XEM NHANH

Xiaomi đã tung ra bản cập nhật phần mềm camera lớn cho điện thoại thông minh Redmi Note 13 Pro+ mới ra mắt của mình. Với sự hợp tác tối ưu hóa của Samsung, bản cập nhật OTA đã tăng đáng kể tốc độ xử lý hình ảnh, giảm độ trễ khi chụp và cải thiện chất lượng ảnh tổng thể.

Xiaomi kết hợp cùng Samsung mang đến bản cập nhật camera lớn cho Redmi Note 13 Pro+

Redmi Note 13 Pro+ vốn đã có sẵn cảm biến chất lượng

Ngay khi vừa ra mắt Redmi Note 13 Pro+ tự hào có camera chính 200MP tiên tiến được hỗ trợ bởi cảm biến hình ảnh ISOCELL HP3 (S5KHP3) hiện đại của Samsung. Với cảm biến này, điện thoại có thể mang đến những tấm hình chất lượng, được tái tạo độ chi tiết rõ nét và rực rỡ.

redmi-note-13-pro-1
Redmi Note 13 Pro+ vốn đã có sẵn cảm biến chất lượng

Nhưng chưa dừng lại ở đó, điện thoại còn kết hợp thêm các thuật toán hình ảnh của riêng Xiaomi, cho ra những bức ảnh có độ phân giải đáng kinh ngạc 200 triệu px lên tới 16320 x 12240 px từ px 0,64μm.

Tính năng mới mang đến lợi ích gì cho Note 13 Pro+?

Dường như những điều kể trên vẫn chưa đủ với Xiaomi. Chính vì vậy, công ty đã tích hợp thêm công nghệ E2E AI Remosaic mới được thiết kế dành riêng cho cảm biến 200MP do chính Samsung cung cấp. Điều này nhằm tăng cường khả năng của phần cứng máy ảnh, đem tới cho Note 13 Pro+ khả năng chụp hình ấn tượng hơn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất chia sẻ, E2E Remosaic cho phép xử lý song song việc chuyển đổi mảng và xử lý tín hiệu hình ảnh thay vì diễn ra theo tuần tự.

redmi-note-13-pro-2
Hình ảnh chụp trên Note 13 Pro+

Sự tối ưu hóa này sẽ giúp điện thoại giảm độ trễ khi xử lý xuống một nửa, mang lại tốc độ chụp nhanh hơn sau khi người dùng nhấn nút chụp. Việc xử lý dữ liệu nhanh hơn cũng giảm thiểu tình trạng mất dữ liệu hình ảnh.

Theo Samsung, E2E AI Remosaic sẽ mang đến độ chi tiết hình ảnh và khả năng tái tạo màu sắc được cải thiện rõ rệt hơn so với xử lý tiêu chuẩn. Vì vậy, ảnh chụp trên Redmi Note 13 Pro+ sau bản cập nhật sẽ hiển thị chi tiết phong phú hơn và màu sắc rực rỡ hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thêm trải nghiệm chụp ảnh thú vị và có những bức ảnh rực rỡ, ưng ý hơn bao giờ hết. 

Redmi Note 13 Pro+ cũng được trang bị thêm tính năng ISOCELL Zoom Anyplace

Ngoài E2E, Samsung còn cung cấp tính năng ISOCELL Zoom Anyplace cho camera 200MP trên điện thoại Redmi. Điều này cho phép camera bắt kịp các đối tượng đang chuyển động một cách mượt mà và ổn định hơn trong khi chụp. Ngay cả những chủ thể chuyển động nhanh, camera trên Note 13 Pro+ vẫn có thể giữ nó ở trong khung hình một cách ổn định.

redmi-note-13-pro-3
Redmi Note 13 Pro+ cũng được trang bị thêm tính năng ISOCELL Zoom Anyplace

Ngoài tính năng E2E Remosaic và khả năng ISOCELL Zoom Anyplace nói trên, Xiaomi vẫn đang trong quá trình hợp tác chặt chẽ cùng Samsung để mang đến những cải tiến mới trong tác vụ quay video. Điều này nhắm đến việc tăng cường độ ổn đình và giảm thiểu độ rung khi người dùng quay video trên Redmi Note 13 Pro+.

Sau khi quá trình phát triển hoàn thành, video được quay trên Note 13 Pro+ có thể sẽ cho ra những khung hình rõ ràng hơn, ổn định hơn ở nhiều chế độ quay.

Sự hợp tác giữa Xiaomi và Samsung mang đến khá nhiều điều thú vị cho Redmi Note 13 Pro+

Nhìn chung, sự hợp tác nhằm tối ưu hóa sâu phần mềm cho camera Redmi Note 13 Pro+ 200MP giữa Xiaomi và Samsung đã mang lại nhiều trải nghiệm chụp ảnh được cải thiện đáng kể. Các lợi ích có thể kể đến bao gồm chụp nhanh hơn, chi tiết và màu sắc tốt hơn, theo dõi chủ thể vượt trội và video ổn định hơn.

xiaomi-4
Hình ảnh chụp trên Note 13 Pro+

Sự thúc đẩy này thể hiện sức mạnh của việc tích hợp phần cứng và phần mềm theo chiều dọc để tối đa hóa khả năng của thiết bị. Khi phần cứng máy ảnh cao cấp kết hợp với khả năng xử lý tính toán được tùy chỉnh, nó sẽ mở ra khả năng chụp ảnh di động ở cấp độ tiếp theo.

Hy vọng trong tương lai, hai gã công nghệ khổng lồ này sẽ tiếp tục có nhiều sự kết hợp và mang đến những công nghệ thú vị hơn nữa.

Tạm kết

Redmi Note 13 Pro+ giờ đây không chỉ đơn thuần sở hữu cảm biến 200MP mà nó còn được tích hợp thêm tính năng E2E Remosaic và ISOCELL Zoom Anyplace. Người dùng có thể chụp ảnh nhanh hơn, hình ảnh cho ra có màu sắc rực rỡ và độ chi tiết cao hơn, đồng thời chụp chủ thể chuyển động ổn định hơn.

Xem thêm Xiaomi 14 Ultra sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2024

Xem ngay các video review mới nhất tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8