red-magic-8-pro-thump

Red Magic 8 Pro đạt Giải thưởng Smartphone chơi game tốt nhất năm 2023

XEM NHANH

Red Magic 8 Pro được biết đến là chiếc gaming phone ấn tượng dành riêng cho những game thủ chuyên nghiệp. Mới đây, thiết bị đến từ hãng sản xuất Nubia này vừa mới được vinh danh trong sự kiện Mobile Gaming Awards 2023. Đây là giải thưởng tạo ra nhằm vinh danh cho những trò chơi, sản phẩm chơi game mobile ấn tượng nhất trong năm.

Liệu chiếc smartphone Red Magic 8 Pro có gì đặc biệt mà được vinh danh trong sự kiện lần này? Trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị gaming phone cao cấp này cũng như những điểm nổi bật mà nó được tích hợp.

Nhận danh hiệu smartphone chơi game tốt nhất năm

Nhận danh hiệu smartphone chơi game tốt nhất năm, Red Magic 8 Pro đã chinh phục không chỉ game thủ mà cả ngành công nghiệp gaming phone trên toàn thế giới. Được trang bị màn hình AMOLED 6.8 inch cùng độ phân giải Full HD+ và tần số quét 120Hz, chiếc điện thoại này hứa hẹn mang đến những hình ảnh sắc nét và mượt mà. Đặc biệt, camera ẩn dưới màn hình và vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 kết hợp với hệ điều hành Android 13 và giao diện RedMagic OS cũng là những yếu tố nổi bật của chiếc gaming phone này.

red-magic-8-pro-hang-muc

Bên cạnh đó, sự kiện Mobile Gaming Awards 2023 đã chứng kiến sự tham gia đầy nhiệt huyết từ cộng đồng game thủ. Với hơn 1.5 triệu phiếu bầu trong sự kiện lần này, sức mạnh của cộng đồng đã giúp đẩy mạnh tiếng vang của Red Magic 8 Pro và biến thiết bị này thành biểu tượng mới trong giới game di động. Trong sự kiện lần này, một số danh hiệu nổi bật khác như “Ứng dụng điện thoại tốt nhất” thuộc về TikTok và “Trò chơi di động xuất sắc nhất” thuộc về game Genshin Impact.

Red Magic 8 Pro đem đến trải nghiệm chơi game ấn tượng

Có rất nhiều yếu tố giúp cho thiết bị này trở thành chiếc gaming phone đáng sở hữu nhất trong thời điểm hiện tại. Dưới đây là một vài đặc điểm nổi bật giúp Red Magic 8 Pro trở thành lựa chọn không thể bỏ qua đối với những đối tượng người dùng chuyên game mobile.

Với phím vật lý chơi game tần số 520 Hz, Red Magic 8 Pro phản hồi nhanh chóng, chỉ trong vài mili giây, đứng đầu trong lĩnh vực smartphone gaming. Động cơ tuyến tính trục X kép tăng cường trải nghiệm chơi game.

red-magic-8-pro

Đối tác của RedMagic, Elite Peace đã chung tay phát triển cảm biến rung 4D, mang lại hơn 200 hiệu ứng rung cho vũ khí và phương tiện trong trò chơi. Điều này tạo nên sự sống động, như thể bạn đang ở ngay trong trò chơi.

Về âm thanh, loa stereo siêu tuyến tính mang lại âm thanh chất lượng cao, sắc nét. Màn hình loa lớn và âm thanh phong phú tạo nên trải nghiệm âm thanh ấn tượng.

Không chỉ vậy, Red Magic 8 Pro còn kết nối hoàn hảo với tay cầm chơi game Red Magic Shadow Blade, hỗ trợ trải nghiệm tối ưu cho nhiều tựa game. Bên cạnh đó, bộ giao diện người dùng độc quyền giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm theo phong cách riêng.

Khám phá Red Magic 8 Pro chi tiết hơn

Không chỉ sở hữu những tính năng chơi game đỉnh cao hay hiệu năng ấn tượng, chiếc gaming phone này còn mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật, cùng tìm hiểu nhé.

Thiết kế

Red Magic 8 Pro là con cưng mới nhất đến từ thương hiệu Nubia, sản phẩm này vẫn giữ vững phong cách thiết kế quen thuộc nhưng được tinh chỉnh để mang đến sự độc đáo và ấn tượng hơn.

Mặt trước và mặt sau

Mặt sau của máy được bao phủ bởi kính mờ, gắn liền với khung nhôm, đem lại cảm giác sang trọng và chắc chắn. Họa tiết phong cách gaming trên mặt sau tạo nên dấu ấn đặc biệt, khiến ai cũng nhớ đến. Không chỉ vậy, các phím cảm ứng được bố trí tinh tế trên khung máy, kèm nút kích hoạt vật lý, hứa hẹn trải nghiệm gaming mượt mà. Đặc biệt, hệ thống làm mát tích hợp bên trong giúp máy hoạt động ổn định, ngay cả khi chơi game nặng.

red-magic-8-pro-thiet-ke-mat-sau

Mặt trước của chiếc gaming phone này sở hữu màn hình lớn 6.8 inch, giống như Galaxy S23 Ultra. Với viền siêu mỏng, màn hình trở nên ấn tượng và tối ưu. Điểm đặc biệt là camera selfie 16MP đã được ẩn dưới màn hình, loại bỏ hoàn toàn kháng cản, mang đến trải nghiệm xem đầy đủ và không giới hạn. Công nghệ camera ẩn dưới màn hình trước đây thường gặp những hạn chế, nhưng Red Magic 8 Pro đã chứng minh rằng họ có thể làm tốt hơn.

red-magic-8-pro-thiet-ke-mat-truoc

Hệ thống tản nhiệt của Red Magic 8 Pro

Một trong những yếu tố quan trọng để có trải nghiệm chơi game mượt mà trên smartphone chính là khả năng tản nhiệt. Red Magic 8 Pro của Nubia không làm người hâm mộ thất vọng với hệ thống làm mát ICE 11 10 lớp tiên tiến. Điểm nổi bật là buồng hơi làm mát hai lớp ở mặt sau, tăng cường khả năng giữ cho máy mát mẻ ngay cả trong những tình huống gaming căng thẳng.

red-magic-8-pro-tan-nhiet

Đột phá mới của Red Magic 8 Pro chính là việc sử dụng tấm graphene dưới màn hình. Tấm này giúp truyền nhiệt nhanh chóng từ chip đến màn hình, giảm thiểu tình trạng nóng lên ở các khu vực cụ thể của máy. Và quạt làm mát siêu tốc với tốc độ lên tới 20.000 RPM chắc chắn sẽ giúp điện thoại giữ được độ mát dù bạn chơi game thế nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn yên tĩnh hơn, việc điều chỉnh tốc độ quạt hoặc tắt chúng sẽ giúp bạn tạo ra không gian thoải mái hơn khi chơi.

Màn hình đẹp, tần số quét cao

Màn hình cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một chiếc gaming phone, và Nubia Red Magic 8 Pro chắc chắn không làm bạn thất vọng. Với kích thước 6.8 inch, loại màn hình AMOLED này mang lại trải nghiệm xem phim, chơi game rất ấn tượng. Một điểm đáng chú ý là viền siêu mỏng và không có camera selfie gây cản trở giúp bạn tận hưởng hình ảnh không giới hạn.

Với độ phân giải 1116 x 2480 pixel và mật độ 400 ppi, hình ảnh trở nên sắc nét và rực rỡ. Dù không đạt được độ sáng cao như một số mẫu điện thoại hàng đầu khác, nhưng với độ sáng lên tới 1300 nits ở một số điểm, Red Magic 8 Pro đảm bảo bạn có thể xem hình ảnh rõ ràng ngay cả dưới ánh nắng mặt trời.

Đối với những ai yêu thích gaming, tốc độ làm mới 120Hz là một thông số không thể bỏ qua. Mặc dù không có tính năng làm mới thích ứng, nhưng bạn vẫn có thể chọn giữa ba chế độ 60Hz, 90Hz và 120Hz. Dù trò chơi hiện tại chưa hỗ trợ đến 120Hz, nhưng có một màn hình nhanh như vậy sẽ giúp trải nghiệm của bạn trở nên mượt mà và sống động hơn.

Phần mềm hiệu chỉnh dành riêng cho chơi game

Về mặt giao diện, hệ điều hành Redmagic OS 6 của Nubia Red Magic 8 Pro có vẻ như là Android thuần túy, nhưng nếu bạn đào sâu vào tính năng, bạn sẽ thấy hàng loạt tính năng dành riêng cho game thủ.

Bắt đầu với Không gian Trò Chơi. Đây là một giao diện chuyên dụng cho game thủ cho phép bạn truy cập nhanh vào các tùy chỉnh trong game. Từ việc điều chỉnh hiệu suất CPU và GPU, đến việc tùy chỉnh tốc độ làm mới màn hình.

Điểm đặc biệt là Tốc Ký Trò Chơi. Nếu bạn muốn lưu lại một khoảnh khắc trong trò chơi hoặc ghi chú cho video hướng dẫn sau này, chỉ cần chụp lại và lưu vào phần này.

red-magic-8-pro-phan-mem

Đối với những ai sử dụng các thiết bị phụ trợ như bàn phím hoặc tay cầm chơi game, X Gravity là một công cụ không thể thiếu. Đơn giản, nó cho phép bạn gán chức năng tương ứng cho từng nút bấm của phụ kiện, tạo ra một trải nghiệm chơi game trực quan và thoải mái hơn.

Trò chơi yêu cầu sự chính xác? Không vấn đề với Đường Phụ Trợ, bạn sẽ có những đường viền xung quanh nhân vật hoặc chiêu thức, giúp bạn xác định mục tiêu một cách chính xác.

Cho game bắn súng, Crosshair là một phát minh tuyệt vời trên Red Magic 8 Pro. Bạn không cần phải ngắm mục tiêu, chỉ cần sử dụng chữ thập ảo trên màn hình và bắn.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến Phím Phụ Nhạy Áp Suất ở cạnh màn hình giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh của thiết bị này trong việc chơi game.

Hiệu năng cực khủng trên Red Magic 8 Pro

Nếu nói về sức mạnh, Nubia Red Magic 8 Pro chắc chắn là một biểu tượng mới trên các thiết bị gaming phone. Được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất của Qualcomm, điện thoại này thực sự tạo nên những trải nghiệm chơi game ấn tượng. Bạn muốn tốc độ? Con chip này được xây dựng trên quy trình 4nm, có lõi ARM Cortex-X3 với tốc độ 3,2 GHz. Và đương nhiên, GPU Adreno 740 trong máy là một quái vật đồ họa.

red-magic-8-pro-hieu-nang

Một điểm cộng nữa cho hiệu năng là RAM LPDDR5X và lưu trữ UFS 4.0, đảm bảo mọi thao tác, dù là lưu trữ hay truy cập, đều mượt mà, nhanh chóng. Đồng thời, GeekBench 5 đã xác nhận Nubia Red Magic 8 Pro là chiếc điện thoại mạnh nhất trong thế giới Android. Dù vậy, khi đối đầu với iPhone 14 Pro Max, hình ảnh này có phần khác biệt, nhất là khi xem xét hiệu năng lõi đơn.

Đồng thời, Adreno 740 là tâm điểm của mọi sự chú ý khi nói về đồ họa. Dù bạn xem xét bất kỳ model Android nào, Adreno 740 luôn làm chúng ta ngưỡng mộ. Và trong cuộc đua này, Red Magic 8 Pro lại có một bước tiến vượt trội, đặc biệt ở bài test 3DMark Wild Life Extreme.

Camera và pin nâng tầm trải nghiệm

Trên thực tế, Red Magic 8 Pro là một chiếc gaming phone thuần túy cho nên Hoàng Hà Mobile sẽ không đề cập quá nhiều về camera trên thiết bị này. Theo đó, sản phẩm này được trang bị ba camera sau với cảm biến chính 50 MP cực sắc nét, đi kèm camera góc siêu rộng 8 MP và một camera chuyên dụng cho chụp macro. Bên cạnh đó, camera selfie 16 MP dưới màn hình sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tự sướng và video call của bạn.

red-magic-8-pro-camera

Khi nói về pin, Red Magic 8 Pro sở hữu viên pin khủng 6.000 mAh, kèm theo tính năng sạc nhanh 80W. Chỉ sau 30 phút cắm sạc, bạn đã có thể sạc đến 92% năng lượng. Và chỉ cần thêm 7 phút nữa, bạn sẽ có viên pin tràn đầy năng lượng. Mặc dù có nhiều smartphone khác có dung lượng tương tự, nhưng sự kết hợp giữa dung lượng lớn và thời lượng sử dụng đáng kinh ngạc của Red Magic 8 Pro thực sự tạo nên sự khác biệt.

Điểm cộng không thể bỏ qua là hệ thống làm mát tự động khi sạc. Dù bạn sạc cực nhanh, máy vẫn sẽ giữ mình ở trạng thái mát mẻ, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình sạc.

Red Magic 8 Pro sở hữu độ bền cực kì ấn tượng

Mặc dù là một chiếc gaming phone nhưng thiết bị này lại sở hữu độ bền cực ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm lâu dài nhất có thể. Theo đó, bài kiểm tra độ bền đến từ JerryRigEverything đã không hề làm khó Red Magic 8 Pro. Và có lẽ, kết quả đã nói lên tất cả, đây là một thiết bị gaming mạnh mẽ không chỉ về cấu hình mà cả về khả năng chịu đựng.

Cụ thể hơn, trong bài kiểm tra trên YouTube của JerryRigEverything, màn hình 6.8 inch của Red Magic 8 Pro đã thể hiện sự chắc chắn. Dù phải chịu đựng những vết xước ở cấp độ 7, màn hình vẫn hoạt động tốt và chịu nhiệt tuyệt vời. Điều đáng chú ý là công nghệ UDC giúp camera selfie tỏ ra rất mạnh mẽ, thậm chí còn vượt trội hơn một số điện thoại hàng đầu khác trên thị trường.

red-magic-8-pro-kiem-tra-do-ben

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, kính phía sau của máy đã bị vỡ khi thử nghiệm bẻ cong, nhưng điều quan trọng là khung máy không bị gãy và màn hình vẫn hoạt động tốt. Điều này cho thấy sự chắc chắn và độ bền của RedMagic 8 Pro.

red-magic-8-pro-kiem-tra-do-ben-1

Xét về tổng thể, nếu nhìn vào phân khúc smartphone gaming trong năm 2023, RedMagic 8 Pro xứng đáng là quân vương, không chỉ về hiệu suất mà cả về khả năng chống chịu.

Ưu và nhược điểm của thiết bị

Nói đi cũng phải nói lại, Red Magic 8 Pro rất nổi bật về khía cạnh gaming nhưng sẽ thật thiếu công bằng nếu nói rằng đây là một thiết bị hoàn hảo về mọi thứ. Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm về chiếc gaming phone này theo ý kiến của chúng tôi.

Ưu Điểm:

  • Thiết kế mang phong cách “vuông” hiện đại, điện thoại hoàn thiện một cách tỉ mỉ.
  • Sử dụng màn hình OLED 120Hz, kèm theo camera selfie UD tinh tế.
  • Dung lượng pin dồi dào kết hợp với khả năng sạc nhanh.
  • Nhiều tính năng dành riêng cho việc chơi game, từ phím phụ cho tới trải nghiệm chơi trên các thiết bị ngoại vi.
  • Hệ thống tản nhiệt đảm bảo mát mẻ, dù sử dụng trong thời gian dài.
  • Loa stereo mang lại trải nghiệm âm thanh chất lượng.
  • Hình ảnh rõ ràng và sắc nét hơn so với phiên bản trước.

Nhược điểm:

  • Khi hoạt động ở tốc độ cao, tiếng ồn từ quạt có thể gây khó chịu.
  • Camera mặc dù sắc nét nhưng thiếu hỗ trợ video HDR và làm mới thích ứng.
  • Camera góc siêu rộng và camera selfie chưa thực sự đạt yêu cầu mong muốn.
  • Không chống nước, không hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Tạm kết

Tổng quan, Red Magic 8 Pro là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc, nhất là cho những ai mong muốn trải nghiệm game mượt mà và trọn vẹn. Nhất là khi thiết bị này vừa được binh chọn là gaming phone tốt nhất năm 2023 cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những gì nó mang đến.

Xem thêm:

Tin mới nhất
ket-qua-euro-moi-nhat-thumb
Kết quả Euro mới nhất: Tâm điểm đại chiến bảng B
ascent-valorant
Các thuật ngữ call team khi chiến đấu map Ascent Valorant
lich-apl-2024-1
Thông tin chính thức cho lịch APL 2024 Liên Quân Mobile quốc tế
coop-games-thumb
25 game co-op hay nhất trên PC năm 2024