cong-nghe-sac-300W-realme

Realme trình diễn công nghệ sạc 300W ấn tượng: 35 giây đạt 17% pin

XEM NHANH

Realme đã sẵn sàng ra mắt công nghệ sạc có dây 300W vào ngày 14 tháng 8 tại một sự kiện chuyên biệt ở quê nhà Trung Quốc. Đây là thương hiệu điện thoại đi tiên phong trong việc phát triển giải pháp sạc pin nhanh nhất thế giới. Trong một video trên mạng mới đây, công nghệ sạc 300W của Realme đã có dịp được hoạt động thử ngay trước thềm công bố chính thức.

Công nghệ sạc 300W của Realme: 35 giây đạt 17% pin

Trong video được đăng tải từ 91mobiles, phó chủ tịch kiêm giám đốc Marketing của Realme – ông Chase Xu đã trực tiếp trình diễn công nghệ sạc cực nhanh công ty sắp ra mắt. 

Điện thoại di động sau khi cắm sạc đã tăng từ 0% lên 15% chỉ trong 32 giây. Mức nhiên liệu tăng 3% trong 3 giây tiếp theo để đạt 17%. Như vậy, với công nghệ sạc 300W, chỉ mất 35% giây để đạt 17%.

Đáng tiếc là video thử nghiệm đã kết thúc ở đó mà không tiết lộ đầy đủ thời gian bao lâu để làm đầy 100% pin của điện thoại. Và dung lượng pin của thiết bị được sạc là bao nhiêu mAh. Tuy nhiên, bản demo này cũng đủ thể hiện cho người dùng về tiềm năng của công nghệ sạc siêu nhanh, siêu khủng mà Realme sắp giới thiệu toàn cầu.

Xem toàn bộ video tại đây:

 

Trên thực thế, Realme không phải là thương hiệu đầu tiên đạt được tốc độ sạc nhanh nhất thế giới. Trước đây, danh hiệu đó thuộc về Redmi – thương hiệu con của Xiaomi. Công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc đã trình diễn công nghệ sạc 300W của họ vào năm ngoái. Nó đã áp dụng thử nghiệp trên Redmi Note 12 với viên pin 4100mAh. Kết quả là thiết bị được sạc đầy từ 0% đến 100% chỉ trong 5 phút. Một thời gian vô cùng ngắn ngủi.  Tuy nhiên, công nghệ đó của Redmi đến nay vẫn chưa có mặt trên bất kỳ thiết bị smartphone nào.

Realme đặt mục tiêu vượt qua kỷ lục công nghệ sạc của chính mình

So với Redmi, Realme thậm chí có thể có vị thế tốt hơn để làm như vậy. Lý do là bởi dòng sản phẩm hiện tại của họ đã có điện thoại hỗ trợ sạc 240W. Đó là chiếc Realme GT Neo 5 và Realme GT 5. Công ty quảng cáo rằng pin 4.600mAh của GT Neo 5 có thể sạc đầy 100 phần trăm trong vòng chưa đầy 10 phút, 0 đến 20 phần trăm trong 80 giây và từ 0 đến 50 phần trăm trong 4 phút. Chính vì vậy, việc tăng công suất sạc lên 300W trên thiết bị di động thông minh của hãng trong tương lai gần hoàn toàn có thể trở thành một bước nhảy vọt mang tính khả thi. Trong khi đó, flagship hiện tại của Redmi chỉ đạt mức tối đa là 120W.

cong-nghe-sac-300W-realme-1
Dự kiện ngày 14 tháng 8 sẽ không có màn ra mắt điện thoại nào, mà chỉ là buổi giới thiệu công nghệ sạc của Realme.

Realme đặt mục tiêu vượt qua kỷ lục sạc 240W trước đó của chính mình với công nghệ sạc 300W mới. Theo một số đồn đại, nó có thể sạc đầy pin từ 0 đến 50 phần trăm trong vòng chưa đầy ba phút và sạc đầy pin trong vòng chưa đầy năm phút.

Ngoài ra, thông tin rò rỉ cho thấy thương hiệu này thậm chí có thể tiết lộ giải pháp sạc nhanh hơn 300W để vượt qua Redmi và giành danh hiệu công nghệ sạc nhanh nhất thế giới. Người dùng có thể hy vọng rằng Realme sẽ là hãng đầu tiên trang bị công nghệ sạc 300W cho điện thoại thông minh thương mại.

Lời kết

Hiện tại, Realme vẫn chưa công bố thông tin chính thức về ngày ra mắt Realme GT7 Pro và công nghệ sạc nhanh 300W khi nào sẽ được áp dụng vào cho smartphone cụ thể. Do đó, sự kiện ngày 14 tháng 8 sắp tới sẽ chỉ là sự kiện để hãng phô diễn công nghệ sạc của mình mà thôi.

Ngoài ra, vẫn còn nhiều câu hỏi về tính an toàn và độ bền của công nghệ này, đặc biệt là khả năng ảnh hưởng đến tuổi thọ pin khi công suất sạc quá lớn. Do đó, có lẽ chúng ta sẽ phải đợi câu trả lời từ phía thương hiệu chủ quản nói gì về công nghệ sạc 300W của mình.

Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Tin mới nhất
mac-mini-2024
Mac mini 2024 của Apple được trang bị chip M4 mới
cong-nghe-sac-300W-realme
Realme trình diễn công nghệ sạc 300W ấn tượng: 35 giây đạt 17% pin
Instagram cập nhật tính năng
Instagram cập nhật tính năng cho phép người dùng chia sẻ tới 20 ảnh trong bài đăng
S25 Ultra
Samsung tiết lộ Galaxy S25 Ultra sẽ sở hữu RAM 16GB