ready-or-not

Ready or Not – game bắn súng chiến thuật phối hợp đồng đội cường độ cao

XEM NHANH

Ready or Not sẽ đưa bạn đến với một thế giới đầy nguy hiểm, nơi mà mỗi quyết định của bạn đều có thể ảnh hưởng đến cả một tổ đội SWAT. Tại đó, bạn sẽ hóa thân thành một người lính đặc nhiệm cùng những người đồng đội của mình thực hiện các nhiệm vụ khó nhằn. Hãy giữ bình tĩnh và luôn tỉnh táo trước mọi chuyển biến trong game, vì nếu bạn sợ hãi và lựa chọn sai lầm, cả đội sẽ “bay màu” ngay lập tức. 

Thông tin game Ready or Not

Ready or Not là một tựa game nổi tiếng thuộc thể loại nhập vai bắn súng góc nhìn thứ nhất, kết hợp cùng với đó là yếu tố chiến thuật, hành động sẽ mang đến những pha “chạm trán” mãn nhãn đỉnh cao. 

ready-or-not-1

Tựa game này được phát triển bởi VOID Interactive và đã chính thức trình làng từ ngày 18/12/2021. Ở thời điểm mới ra mắt, trò chơi đã nhận được sự quan tâm và đánh giá tích cực từ hơn 5000 người chơi. Cho đến hiện tại, đây vẫn là một trong những tựa game bắn súng được yêu thích bởi GamePlay hấp dẫn, lôi cuốn cùng hệ thống đồ họa cực kỳ ấn tượng. 

Khi bước chân vào thế giới game Ready or Not, bạn sẽ hóa thân thành một người lính đặc nhiệm trong đội SWAT và nhiệm vụ của bạn là bảo vệ quốc gia của mình khỏi những tệ nạn xã hội cũng như các tàn phá nặng nề gây ra bởi nhiều phe cánh chính trị khác nhau. Hãy kết hợp cùng các đồng đội để hoàn thành các nhiệm vụ được phân phó từ cấp trên và sống đúng với lý tưởng, hoài bão cao đẹp của mình. 

Thông tin cơ bản của game:

Tên GameReady or Not
Thể loạiHành động, FPS, Nhập vai
Đồ họa3D
Chế độ chơiChơi đơn hoặc Co-op
Đối tượng Từ 16+ tuổi trở lên
Nhà phát hànhVOID Interactive
Nền tảng tương thíchWindows
Thời gian phát hành18/12/2021

Gameplay của trò chơi

Dưới đây là những điểm nổi bật trong Gameplay của trò chơi:

Lối chơi

Ready or Not là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Từ góc nhìn này, bạn sẽ cảm nhận được sự chân thực, sống động và có những cái nhìn rõ nét nhất về thế giới xung quanh. 

ready-or-not-2

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong game, ngoài những kỹ năng cơ bản, người chơi còn phải phát triển bộ óc tư duy và đưa ra các chiến thuật phù hợp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Vì hệ thống nhiệm vụ trong game rất khác biệt và không chỉ đơn giản là xả súng tiêu diệt tất cả kẻ địch như thông thường – điều này sẽ được nói rõ hơn ở phần lưu ý bên dưới của bài viết. 

Hãy vạch ra các kế hoạch và cùng đồng đội thực hiện nó để nâng cao tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời rút ngắn thời gian thực hiện và tiếp tục chinh phục các thử thách thú vị hơn. 

Nhiệm vụ

Trong game, người chơi sẽ chẳng bao giờ cảm thấy nhàm chán vì hệ thống nhiệm vụ của Ready or Not rất đa dạng và hấp dẫn, bao gồm giải cứu con tin khỏi các thành phần khủng bố, đột nhập và tóm gọn hang ổ tội phạm… Ngoài ra, thay vì chỉ tập trung bắn súng, hãy chú trọng vào việc khống chế kẻ địch để được tính điểm cao hơn.

5 nhiệm vụ chính trong game sẽ bao gồm:

  • Barricaded Suspects: Nhiệm vụ này chủ yếu yêu cầu người chơi giải cứu người dân và tóm gọn các kẻ khả nghi. Tuy nhiên, hãy ưu tiên khiến chúng đầu hàng thay vì xả súng vào mọi nơi. 
  • Raid: Trong nhiệm vụ này, bạn sẽ bắt gặp những thành phần nguy hiểm sở hữu vũ khí nóng. Nhiệm vụ này cho phép tấn công và tiêu diệt đối phương nếu bạn “chạm trán” chúng. 
  • Active Shooter: Mức độ nguy hiểm của nhiệm vụ này rất cao, thậm chí là cao nhất trong 5 loại nhiệm vụ. Kẻ địch có xu hướng xả súng vào tất cả những ai mà chúng thấy, nên bạn cần hạ gục chúng càng sớm càng tốt để không làm nguy hại đến người dân. 

ready-or-not-3

  • Boom Threat: Với nhiệm vụ này, bạn cần đàm phán và khống chế kẻ địch đang mang trong mình chất nổ. Đừng quên vô hiệu hóa chất nổ trước khi chúng gây hại cho mọi người xung quanh. 
  • Hostage Rescue: Trong nhiệm vụ này, kẻ thù đã khống chế con tin và bạn cần lập kế hoạch tác chiến để giải cứu họ một cách nhanh chóng, kịp thời nhất. Nếu con tin gặp nguy hiểm, đừng ngại xả súng tiêu diệt chúng để bảo vệ con tin. 

Nhân vật

Bạn sẽ vào vai một lính đặc nhiệm thuộc biệt đội SWAT có từ 2 – 4 thành viên. Để game thêm thú vị và hấp dẫn, bạn có thể rủ bạn bè của mình chơi dùng. Đặc biệt, việc chơi chung cùng “chiến hữu” còn giúp quá trình bàn chiến thuật, lên kế hoạch tác chiến trở nên đơn giản, dễ dàng và đạt được sự phối hợp ăn ý hơn. 

ready-or-not-4

Kỹ năng

Kỹ năng bạn cần có trong Ready or Not đều là những tố chất đặc trưng của một người lính đặc nhiệm, bao gồm kỹ năng bắn súng, sử dụng vũ khí, kỹ năng chiến đấu tay đôi, kỹ năng lên kế hoạch tác chiến… Ngoài ra, bạn còn phải kết hợp một cách nhịp nhàng, ăn ý với đồng đội để mọi thứ diễn ra đúng với kế hoạch.

ready-or-not-5

Vũ khí

Trong game, bạn có thể thoải mái điều chỉnh vũ khí của mình với các tùy chọn chuyên sâu. Thậm chí, từng chi tiết cũng được thay đổi để phù hợp với đặc tính nhiệm vụ và kỹ năng bắn của người chơi. 

ready-or-not-6

Dưới đây là những khẩu súng bạn có thể bắt gặp trong game:

  • HK416: Mặc dù chỉ là khẩu súng thường, nhưng bạn có thể ngắm bắn và tiêu diệt đối phương một cách chuẩn xác nhất với HK416. 
  • M4A1: So với HK416, khẩu này có khả năng gây sát thương cao hơn, nhưng độ giật cũng lớn hơn. Vì vậy, hãy tập làm quen với khẩu súng trước khi sử dụng nó.
  • SA-58: Khẩu này khá giống với AK 47, thường được yêu thích bởi khả năng gây sát thương cao khi có thể tiêu diệt kẻ địch chỉ bằng 1 phát đạn. 
  • SBR-300: Tính thực dụng cao với ống ngắm giúp người bắn dễ dàng xác định vị trí và hạ gục kẻ địch trong phạm vi xa hơn. 

Chế độ chơi

Ready Or Not cung cấp nhiều chế độ chơi khác nhau để người chơi tha hồ lựa chọn. Bạn có thể chơi đơn hoặc chơi cùng bạn bè, người thân với chế độ Co-op. Ngoài ra, tựa game này còn cho phép game thủ kết nối với hàng ngàn người chơi khác đến từ nhiều nơi trên thế giới một cách dễ dàng. 

ready-or-not-7

Đánh giá đồ họa và âm thanh của game

Ready Or Not không chỉ nổi tiếng với Gameplay hấp dẫn, mà còn sở hữu hệ thống đồ họa khủng cùng âm thanh chất lượng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi.

Đồ họa

Đồ họa của game sẽ khiến bạn bất ngờ bởi sự đầu tư mạnh mẽ và chỉn chu đến từng chi tiết. Mỗi phân cảnh đều được dựng lên một cách chân thực, sống động, điều này khiến người chơi cảm tưởng như đang thật sự lạc vào thế giới game với đầy hiểm nguy luôn cận kề. Ngoài ra, từng món vũ khí đều được tái hiện tinh tế để người chơi cảm nhận được sự mạnh mẽ và uy lực toát ra từ chúng. 

ready-or-not-8

Âm thanh

Từng chi tiết nhỏ như tiếng bước chân, tiếng viên đạn, tiếng nổ bom, nã đạn… kết hợp cùng khúc nhạc nền có tiết tấu nhanh, dồn dập như treo trái tim của người chơi lơ lửng lên ngọn cây, hồi hộp đến nghẹt thở. 

ready-or-not-9

Lưu ý khi chơi game – Không đơn giản như bạn nghĩ!

Đây là một tựa game mang tính thực tế cao. Nếu như các dòng game bắn súng khác thường chỉ tập trung vào việc tìm kiếm, xác định và bắn hạ kẻ thù, thì nhiệm vụ của bạn trong Ready or Not sẽ thực tế và phức tạp hơn thế. Vậy nên, bạn cần nắm rõ một số điều sau để chơi game một cách hiệu quả hơn:

Nhiệm vụ và quá trình truy bắt tội phạm chân thực 

Bạn sẽ vào vai một người lính đặc nhiệm có nhiệm vụ xâm nhập vào hang ổ tội phạm để tóm gọn chúng và giải cứu con tin. Điều này đồng nghĩa với việc thay vì bắn hạ tất cả, người chơi phải tính toán kỹ lưỡng và áp dụng nghiệp vụ để khống chế kẻ địch, ép chúng đầu hàng. Ngược lại, nếu bạn chơi theo lối “tàn sát”, hệ thống có thể sẽ trừ của bạn rất nhiều điểm.

ready-or-not-10

Cách đặc vụ truy đuổi và ép chúng quy hàng được tái hiện một cách rất chi tiết và chân thật, thậm chí có người còn cảm tưởng như mình thật sự đang ở trong thế giới với đầy rẫy nguy hiểm đó. Chẳng hạn như việc bạn phải sử dụng thiết bị soi cửa để xác định vị trí của tội phạm trước khi xông vào một căn phòng nào đó. Sau khi truy vết, bạn mới phá cửa bất ngờ bằng các công cụ chuyên dụng, và rồi nhanh chóng khống chế chúng với một quả bom Flash gây choáng.

Những mối nguy hiểm luôn cận kề

Tuy nhiên, mọi thứ trong Ready or Not chưa dừng lại tại đó. Bởi lẽ, bạn có thể “bay màu” bất cứ lúc nào và những nguy hiểm bạn đối diện sẽ không khác gì với quá trình truy bắt tội phạm trên thực tế. Chẳng hạn như chúng có thể phát hiện ra bạn từ một tiếng động nhỏ, sau đó headshot bạn chỉ trong 1 giây, hoặc nấp tại cửa như một kẻ săn mồi đang chờ đợi con mồi sập bẫy. 

ready-or-not-11

Chưa kể, bọn chúng có thể bất ngờ xuất hiện ở phía sau lưng và tấn công cả tổ đội khi bạn quên điều một đặc nhiệm kiểm soát từ phía sau. Như vậy, chỉ một quyết định sai lầm của bạn, cả nhóm đặc vụ sẽ lập tức “ngửi mùi thuốc súng”, nhất là đối với những ai mới chơi, còn khá tay mơ và không biết tính toán. 

Ngoài ra, game còn phát triển nhiều chế độ từ dễ đến khó để mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho người chơi. Chế độ càng khó thì nhóm tội phạm sẽ càng hung hăng và để trấn áp chúng là một việc không hề dễ dàng. 

Cấu hình tối thiểu game để chơi game

Để chơi game Ready or Not, thiết bị của bạn cần đáp ứng yêu cầu về cấu hình tối thiểu là:

Hệ điều hànhWindows 8.1, Windows 7 64-bit, Windows 10 hoặc cao hơn.
Bộ vi xử lý Intel Core i5-4430/AMD FX-6300 hoặc cao hơn.
RAM8GB
Card đồ họaTừ NVIDIA GeForce GTX 960 2GB/AMD Radeon R7 370 2GB hoặc cao hơn.
DirectXTừ phiên bản 11 trở lên.
Dung lượng ổ cứngTừ 50GB trở lên.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Gameplay và một số lưu ý khi chơi game. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên trải game về để trải nghiệm không gian giải trí bất tận ngay từ bây giờ, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan
hinh-anh-con-vat
Hình ảnh con vật dạy trẻ nhận biết
map-breeze
Breeze sở hữu diện mạo mới chính thức quay trở lại