Razer Viper V2 Pro

Razer Viper V2 Pro: Chuột gaming không dây bất khả chiến bại trong phân khúc

XEM NHANH

Khi nhắc đến dòng chuột gaming, chắc chắn bạn sẽ khó tìm ra được đối thủ cho Razer Viper V2 Pro ở thời điểm hiện tại.

Razer Viper V2 Pro – một loại chuột gaming không dây siêu nhẹ nhưng sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết. Trong bài viết này, hay cùng tìm hiểu lý do tại sao Razer Viper V2 Pro là một con chuột dành mà mọi game thủ cần phải có.

Razer Viper V2 Pro: Dễ dàng tùy chỉnh giúp tăng cường hiệu năng người dùng

Razer Viper V2 Pro sở hữu vẻ ngoài khá giống các mẫu khác trong cùng dòng của nó. Nổi bật lên chính là lớp vỏ được làm từ nhựa với kết cấu nhẹ. Tuy nhiên, đã có những cải tiến vượt trội nằm bên trong lớp vỏ này.

Razer Viper V2 Pro thiếu đi nhiều tính năng hơn so với Razer Viper Ultimate. Có thể kể đến như thiếu tay cầm bên bằng cao su, đèn RGB và chỉ có hai nút bên được tìm thấy ở bên trái của chuột.

Buy Razer Viper V2 Pro - Black | Gaming Mice | Razer.com

Mặc dù có thiết kế gọn nhẹ, nhưng Razer Viper V2 Pro không ảnh hưởng đến trải nghiệm cầm nắm. Người dùng vẫn có thể cảm nhận được sự chắc chắn, không có tiếng lạch cạch khi bạn lắc và không có hiện tượng rung lắc ở bánh xe cuộn hoặc các nút. Chuột cũng có cáp nguồn USB-C linh hoạt – đây là một đặc điểm vô cùng hữu ích cho những ai có nhu cầu di chuyển nhiều. Bên cạnh chất lượng hoàn thiện vốn đã tốt, Viper V2 Pro còn có ba chân chất lượng cao, cực kỳ chính xác với các cạnh tròn. Điều này cho phép bạn di chuyển trên bàn di chuột hoặc bàn làm việc một cách nhanh chóng và mượt mà.

Razer Viper V2 Pro: Khả năng cảm biến vượt trội

Cảm biến là một trong những thành phần thiết yếu của chuột chơi game vì nó quyết định độ nhạy của cử động tay của bạn với chuyển động của con trỏ màn hình. Với Viper V2 Pro, bạn có thể tùy chỉnh CPI (Số lượng đơn vị đếm mỗi inch) hoặc độ nhạy của chuột để đảm bảo rằng bạn có trải nghiệm tốt nhất cho bất kỳ loại trò chơi nào. Viper V2 Pro là chuột chơi game đầu tiên có cảm biến quang học Focus Pro 30K mới của Razer với CPI tối đa lên tới 30.000. Cùng với việc đạt được phạm vi CPI rất cao, cảm biến cũng có thể hoạt động tốt trên bề mặt kính có độ dày lên tới 2 mm, khiến nó trở nên hoàn hảo để chơi game.

Ultra-lightweight Wireless Mouse for Gaming - Razer Viper V2 Pro

Cảm biến nhấc chuột cũng đồng thời là một ưu điểm khác đáng chú ý của con chuột này. Chuột có chỉ số cảm biến nhấc chuột cao nghĩa là bạn sẽ phải nhấc chuột lên cao hơn và ngược lại. Viper V2 Pro có chỉ số cảm biến nhấc chuột rất thấp và có thể được điều chỉnh thêm trong phần mềm. Tính năng cắt không đối xứng cho phép bạn tùy chỉnh chỉ số này một cách độc lập. Hơn nữa, Viper V2 Pro cũng hỗ trợ tần suất chuột báo cáo vị trí của nó với máy tính (polling rate) ấn tượng 1000 Hz, đảm bảo chuyển động con trỏ mượt mà hơn, nhất quán hơn trong trò chơi.

Razer Viper V2 Pro: Các nút và phần mềm có thể tùy chỉnh

Viper V2 Pro có 6 nút chuột siêu nhạy – tất cả đều có thể được lập trình theo ý thích của bạn trong phần mềm Synapse của Razer (ngoại trừ nút ghép nối thiết bị nằm ở đáy chuột cho phép bạn chuyển đổi tới 5 tùy chỉnh trong cài đặt CPI). Các nút nhấp chuột trái và phải sử dụng Công tắc quang Gen 3 (Gen 3 Optical Switches) mới của Razer. Công nghệ này giúp con chuột đạt 90 triệu lần nhấp, cộng với các nút bên được bố trí thuận tiện và công thái học ở phía bên trái của chuột, cho phép bạn truy cập chúng nhanh chóng.

Razer Viper V2 Pro: Khoản đầu tư đáng giá

Razer Viper V2 Pro chắc chắn là một trong những con chuột chơi game tầm trung tốt nhất hiện có trên thị trường. Chắc chắn con chuột này là một khoảng đầu tư vô cùng xứng đáng nếu bạn đang tìm kiếm một con chuột chơi game không dây tuyệt vời có hiệu năng ổn định, nhiều tính năng, nhiều mức độ tùy chỉnh các tùy chọn và độ trễ nhấp chuột đặc biệt thấp. Nếu con chuột này có giá quá cao với bạn, Razer Viper Ultimate sẽ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất và tính năng tương tự.

Razer Viper V2 Pro review: The new king of wireless gaming mice | ONE Esports

Ưu và nhược điểm của Razer Viper V2 Pro

Ưu điểm:

  • Siêu nhẹ, chỉ nặng 58 gram.
  • Độ hoàn thiện tuyệt vời và cảm giác cầm nắm rất chắc chắn.
  • Cáp nguồn USB-C linh hoạt.
  • Bàn chân chất lượng cao với các cạnh tròn.
  • Hình dạng đối xứng rất phù hợp với các kích cỡ tay và kiểu cầm khác nhau.
  • Sử dụng cảm biến quang Focus Pro 30K mới của Razer.
  • Cảm biến nhấc chuột tối thiểu thấp và có thể điều chỉnh trong phần mềm.
  • Hỗ trợ tần suất chuột báo cáo vị trí của nó với máy tính lên tới 1000 Hz.
  • Độ trễ nhấp chuột thấp.
  • Dễ dàng lướt trên các tấm lót chuột cứng hoặc mềm và trực tiếp trên bàn làm việc.
  • Có thể theo dõi trên bề mặt kính có độ dày lên đến 2 mm.
  • Sử dụng công tắc quang Gen 3 mới của Razer, có khả năng hỗ trợ 90 triệu lần nhấp.
  • Kết nối không dây với đầu thu USB.
  • Quảng cáo thời lượng pin lên tới 80 giờ.

Nhược điểm:

  • Thiếu tay cầm bên cao su và đèn RGB.
  • Giá tương đối cao
  • Nhiều game thủ không hứng thú với phần mềm tùy chỉnh.
  • Chỉ có hai nút phụ ở phía bên trái của chuột.
  • Không phù hợp lắm với những ai sở hữu bàn tay nhỏ  với kiểu cầm bằng đầu ngón tay hoặc bàn tay lớn hơn sử dụng kiểu cầm bằng lòng bàn tay hoặc kiểu vuốt.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý