samsung-bat-dau-san-xuat-hang-loat-ram-16GB-tapchicongnghe

Đây là tương lai: RAM trên smartphone sẽ còn lớn cả trên PC

XEM NHANH

RAM trên smartphone đã đang tăng lên từng ngày và dần vượt qua cả PC. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng thực tế thời điểm ấy đang đến rất nhanh.

Dù muốn hay không, 16GB RAM bắt đầu được sản xuất rộng rãi

Thứ ba vừa qua, Samsung thông báo đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip RAM LPDDR5 16GB cho smartphone. Chip RAM mới có tốc độ cao, hơn 1.3 lần so với LPDDR4X. Không những vậy, nó còn tiết kiệm năng lượng hơn 20% so với công nghệ cũ. Chưa bàn tới hiệu suất, 16GB nghe có vẻ vẫn hơi “quá khổ” phải không?

Smartphone có RAM tới 16GB đã xuất hiện, gần đây nhất là Galaxy S20 Ultra. Giờ đây, Samsung lại tiến hành sản xuất quy mô lớn loại RAM này. Điều đó có nghĩa là sẽ có ngày càng nhiều mẫu điện thoại với dung lượng RAM khủng.

RAM trên smartphone

Samsung Galaxy S20 Ultra sở hữu RAM 16GB

Điều đáng nói là Samsung mới chỉ tiến hành sản xuất LPDDR5 RAM 12GB vào tháng Bảy 2019. Điều đó có nghĩa là chỉ mất nửa năm để tập đoàn này nâng từ 12 lên 16GB. Smartphone 12GB RAM cũng đã dần phổ biến, đơn cử là Samsung Galaxy S20, OnePLus 7 Pro và Xiaomi Mi 10 series.

RAM trên smartphone đang dần lớn hơn cả PC

Bây giờ vẫn là kỷ nguyên của một chiếc máy tính có 8GB RAM, như những chiếc MacBook tiêu chuẩn. Điều này đồng nghĩa với việc con số RAM trên điện thoại còn cao hơn cả trên PC. RAM trên PC cũng không thực sự nhanh khi vẫn có máy sử dụng công nghệ từ 2014.

Liệu smartphone có cần nhiều RAM như thế không? Đây vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Những mẫu iPhone mới nhất vẫn hoạt động trơn tru với 4GB. Và các bài test cũng chỉ ra mẫu máy nhiều RAM hơn cũng không chạy nhanh hơn.

Câu trả lời thuyết phục nhất có lẽ đến từ phía kinh doanh. Giờ là thời điểm mọi smartphone đều có kiểu dáng “na ná” nhau, với cùng chất liệu kính và kim loại. 16GB RAM có lẽ không giúp smartphone có hiệu năng vượt trội, nhưng nó giúp các nhà sản xuất “khoe mẽ” thông số trên sản phẩm. Và với cùng một mức giá, con số lớn hơn dù ít hay nhiều cũng gây ra được thiện cảm từ phía người dùng.

Tạm kết

Chúng ta vẫn còn phải chờ xem liệu thanh RAM 16GB có giúp các smartphone trở nên thực sự mạnh mẽ hay không. Số smartphone với RAM khổng lồ này vẫn chỉ đang đếm trên đầu ngón tay. Nhưng với đà sản xuất linh kiện này hàng loạt, ngày mà 16GB RAM trên smartphone trở thành tiêu chuẩn sẽ sớm diễn ra thôi!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill