rainbow-six-siege-servers

Rainbow Six Siege Servers đang giảm sức mạnh và người chơi không hài lòng

XEM NHANH

Tin tức Rainbow Six Siege Servers giảm sức mạnh từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ đông đảo người chơi. Đa số mọi người đều cảm thấy không hài lòng trước những thay đổi mới trong game. Ngoài ra, trong mùa gần đây nhất, Ubisoft còn triển khai chính sách thanh toán mới và điều này cũng vô tình dấy lên làn sóng phản đối của cộng đồng game thủ. Vậy, thực hư là như thế nào, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Rainbow Six Siege Servers đang bị chỉ trích? Thực hư như thế nào?

Được biết, vào ngày 15/1/2024, Ubisoft đã thực hiện các thay đổi đối với Rainbow Six Siege (tên đầy đủ là Tom Clancy’s Rainbow Six Siege) trong máy chủ thử nghiệm của mình. Những thay đổi này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và đa số game thủ đều cảm thấy không hài lòng về điều đó.

Bản thử nghiệm sẽ có những điểm khác biệt nào? 

Cụ thể, trong Rainbow Six Siege Servers, người chơi có thể tham gia thử nghiệm trong khoảng thời gian từ ngày 15/1 đến 22/1. Hầu hết mọi người đều háo hức mong đợi màn cải tiến khiên Ballistic, đồng thời trải nghiệm cảm giác mới lạ thông qua khả năng chạy nước rút với khiên và đâm thẳng qua các hàng rào chắn một cách mãn nhãn. 

rainbow-six-siege-servers-1

Tuy nhiên, đối với những người chơi Attacker, đây lại là một tin xấu. Chẳng hạn như thời gian kích nổ của kỹ năng S.E.L.M.A. Aqua Breacher do nhân vật Ace sử dụng sẽ tăng lên khiến cho nhân vật này không thể phá cửa và tường nhanh như trước. 

Bên cạnh đó, khẩu súng trường G-36C chuyên dùng để tấn công cũng có độ giật cao hơn so với trước. Được biết, đây là một trong số những vũ khí được sử dụng bởi các Attacker như Ash và Iana. Ngoài ra, súng SPAS-1 của Thunderbird, Caveira và súng tiểu liên SMG-11 mà các nhân vật Amaru, Smoke, Mute, Solis sử dụng cũng bị giảm sát thương trong phiên bản thử nghiệm này. 

Người chơi không hài lòng – cả trong bản thử nghiệm lẫn chính sách kiếm tiền của Ubisoft

Mặc dù không phải tất cả các đợt giảm sức mạnh đều ảnh hưởng đến Attacker, nhưng đa số người chơi đều cảm thấy rằng nhà sản xuất nên giảm bớt sức mạnh của các Defender trong Rainbow Six Siege Servers để tạo nên thế trận cân bằng cho game.

Dẫu vậy, đó chỉ mới là những thay đổi trong môi trường thử nghiệm và người chơi hoàn toàn có thể phản hồi ý kiến của mình với nhà phát hành. Ngoài ra, hãy tạm gác lại những ý kiến trên vì hiện tại game đã bước sang mùa thứ 2 của năm thứ 9 với nhiều cải tiến khác biệt hơn để người chơi có thể khám phá. 

Tuy nhiên, trong mùa mới nhất, Rainbow Six Siege Servers lại một lần nữa vấp phải làn sóng phản đối khi Ubisoft công bố dịch vụ đăng ký hàng tháng trong game. Nhiều người chơi cho rằng Ubisoft đang quá tham lam và điều này có thể khiến tựa game này nhanh chóng lụi tàn trong tương lai. 

rainbow-six-siege-servers-2

Bên cạnh đó, cũng có một số fan trung thành bảo vệ Ubisoft và cho rằng một số mô hình tương tự trong quá khứ cũng từng thành công từ chính sách này. Dù là phản đối hay ủng hộ, điều này đều xuất phát từ quan điểm của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, trước khi đến với quyết định cuối cùng, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu đôi nét về tựa game đình đám này qua phần tiếp theo của bài viết. 

Đôi nét về Rainbow Six Siege Servers

Rainbow Six Siege Servers (tên đầy đủ là Tom Clancy’s Rainbow Six Siege) là một tựa game thuộc thể loại bắn súng tác chiến góc nhìn thứ nhất trong thế giới ảo do Ubisoft sản xuất và phát hành từ tháng 12/2015. Thời điểm đó, dù chỉ mới ra mắt, nhưng game đã nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” thu hút đông đảo người chơi bởi cốt truyện hấp dẫn cùng lối chơi thú vị. 

rainbow-six-siege-servers-3

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về tựa game này: 

Thể loạiHành động, Chiến thuật
Đồ hoạ3D
Chế độOnline 
Độ tuổi18 tuổi trở lên
Nhà phát hànhUbisoft
Hệ điều hànhWindows 7, 8.1, 10
Ngày ra mắt2/12/2015
Giá gameCó phí

Lý do Rainbow Six Siege Servers trở nên hot như vậy?

Vì sao Rainbow Six Siege Servers lại nhanh chóng trở thành một hiện tượng và được đông đảo người chơi tham gia đến vậy? Dưới đây là lý do chính: 

Cốt truyện thú vị và hấp dẫn

Trong Rainbow Six Siege, người chơi sẽ có cơ hội hóa thân thành một viên cảnh sát và nhiệm vụ chính của bạn là chống lại các thành phần khủng bố cực kỳ nguy hiểm trong game có tên là “Rainbow”. 

rainbow-six-siege-servers-4

Nhân vật này được xây dựng dựa trên các tác phẩm của Tom Clancy và sẽ xuất hiện một cách xuyên suốt qua các phiên bản game. Trong đó, Rainbow Six được biết đến như một tổ chức quân sự chuyên chống lại các nhóm khủng bố gây nguy hiểm đến toàn nhân loại. Mỗi một người mà bạn được hóa thân vào đều sẽ là thành viên của tổ chức này. Họ là những anh tài đến từ nhiều nơi, chẳng hạn như FBI SWAT của nước Mỹ, SAS của Anh Quốc hay GIGN của Pháp… Hãy gia nhập vào thế giới game và khám phá ngay từ bây giờ nhé!

Gameplay hấp dẫn, độc đáo

Ngoài cốt truyện ấn tượng, Rainbow Six Siege Servers còn được yêu thích bởi gameplay hấp dẫn, dưới đây là một số điểm nổi bật mà bạn có thể tham khảo: 

Lối chơi

Trong game, bạn sẽ được gia nhập vào các trận đấu nguy hiểm với sự tham gia của nhiều người chơi. Độ khó của những trận đấu này thường cao hơn vì nó đòi hỏi người chơi phải phô diễn nhiều kỹ năng và sử dụng các chiến thuật hợp lý để hoàn thành nhiệm vụ trong môi trường khắc nghiệt. 

rainbow-six-siege-servers-5

Một trong những điểm hấp dẫn của trò chơi là game thủ có thể tùy ý phá hủy môi trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, bạn cũng được cung cấp nhiều vũ khí khác nhau để chiến đấu chống lại nhóm khủng bố nguy hiểm. Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của từng màn mà bạn có thể sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như chống khủng bố, giải cứu con tin, phá hủy thiết bị… 

Chế độ chơi

Rainbow Six Siege Servers mang đến nhiều chế độ chơi khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn sẽ tập trung khai thác khía cạnh liên quan đến tính chiến thuật và trải nghiệm đối kháng, chẳng hạn như:

  • Chế độ đa người: Người chơi có thể tham gia vào chế độ này bất cứ lúc nào để rèn luyện và nâng cao kỹ năng của bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm thực chiến trong các trận đấu khốc liệt hơn.
  • Chế độ diễn tập: Thông qua chế độ này, bạn có thể cùng đồng đội đối mặt với các đội khủng bố giả định để tích lũy thêm kinh nghiệm thực chiến khi bước vào trận đấu thực thụ. 
  • Chế độ tự do: Chế độ này cho phép bạn tạo ra các quy tắc và thông số cho trận đấu của mình, từ đó mang lại trải nghiệm cực kỳ thú vị và hấp dẫn.
  • Chế độ sự kiện: Chế độ này thường chỉ được mở trong các sự kiện nhất định, vậy nên đây là chế độ tạm thời và bạn có thể tham gia để nhận về các phần thưởng hấp dẫn từ nhà phát hành. 

Kỹ năng

Trong game, người chơi sẽ vào vai một trong 2 phe, gồm phe khủng bố và phe đặc nhiệm chống khủng bố. Trong đó, phe đặc nhiệm (hay còn được gọi là phe tấn công) phải thực hiện các nhiệm vụ được giao như phá bom, giải cứu con tin hoặc tiêu diệt đội khủng bộ. Ngược lại, phe khủng bố (trong game là phe phòng thủ) sẽ phải làm mọi cách để ngăn không cho phe tấn công hoàn thành nhiệm vụ của họ.

rainbow-six-siege-servers-6

Mỗi trận đấu trong game sẽ diễn ra trong vòng 3 – 5 phút, sau đó người chơi sẽ hoán đổi thân phận để tiếp tục trận tiếp theo. Nhìn chung, kỹ năng chủ yếu mà bạn cần phải rèn luyện trong game chỉ bao gồm di chuyển, bắn súng, ném bom. Bằng cách này, game sẽ mang đến một môi trường công bằng hơn cho tất cả người chơi. 

Nhân vật

Hệ thống nhân vật trong Rainbow Six Siege Servers sẽ khiến bạn bất ngờ bởi sự đa dạng và phong phú. Không chỉ thế, điểm đặc biệt khiến game nổi bật hơn so với các trò chơi tương tự là nhân vật được xây dựng từ nguyên mẫu có trong thực tế, chẳng hạn như GIGN của Pháp, GSG-9 của Đức, FBI của Mỹ, SAS của Anh hay Spetsnaz của Nga. Điều này đã góp phần tạo nên một trải nghiệm game chân thật và sống động hơn bao giờ hết cho các game thủ. 

Không chỉ dừng lại tại đó, mỗi một nhân vật trong game đều sẽ đi kèm với các kỹ năng riêng biệt. Bằng cách nắm rõ điều này, người chơi có thể sáng tạo nên các phong cách, lối chơi và chiến thuật khác nhau, từ việc tùy chỉnh trang bị, vũ khí cho đến các phụ kiện cũng đều thú vị và tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho game. 

Chiến thuật

Rainbow Six Siege Servers không chỉ đơn thuần là một tựa game bắn súng, mà trò chơi này còn đòi hỏi người chơi phải có tư duy chiến thuật để có thể giành được lợi thế trong game. Đây có lẽ là yếu tố quan trọng giúp Rainbow Six Siege nhận được sự quan tâm và tham gia từ đông đảo người chơi.

Để đạt được kết quả như mong đợi, hãy cùng những người chơi khác trong team lập chiến thuật để chống lại các tên khủng bố, hoặc cùng phe khủng bố phá tan kế hoạch của phe đối địch và giành lấy chiến thắng lớn nhất cho đội. Cụ thể, 5 người trong mỗi team sẽ đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như một người có nhiệm vụ tấn công, một người hỗ trợ, một người đi phá bom còn một người thì theo dõi động tĩnh của các đối tượng khác. 

rainbow-six-siege-servers-7

Bằng cách này, bạn có thể kiểm soát toàn bộ thế trận và nắm thế chủ động trong game. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là có rất nhiều yếu tố bất ngờ sẽ xảy ra nên hãy tập trung phán đoán và không bao giờ lơ là thiếu cảnh giác – dù cho chiến thuật của bạn có hay đến đâu.

Lời kết

Bên trên là một số thông tin về sự suy giảm sức mạnh của một số khía cạnh trong Rainbow Six Siege Servers. Có thể nói rằng, đây thật sự là một tựa game đáng trải nghiệm cho những ai đang tìm kiếm một trò chơi chiến thuật độc đáo. Tuy nhiên, Ubisoft cũng cần cân nhắc về các phản hồi của người chơi trước khi nhận thêm các làn sóng tẩy chay nặng nề hơn từ dư luận.

Xem thêm:

Tin mới nhất
loa Karaoke sony ULT Tower 10
Review loa Karaoke Sony ULT Tower 10: nâng tầm trải nghiệm với chất âm ấn tượng
thu-cu-doi-moi-android-1
Thu cũ đổi mới lên đời điện thoại Android & Máy tính bảng, tiết kiệm tới 20 triệu đồng
Brand là gì? Phân biệt giữa Brand và Trademark
xayah-rakan
Làm sao để cân bằng chính xác khi chơi kết hợp Xayah với Rakan