raft

Sống sót trên biển cùng Raft: Hướng dẫn và kỹ năng cần biết

XEM NHANH

Đến với thế giới của Raft, người chơi sẽ gia nhập vào hành trình sinh tồn trên đại dương và đối diện với vô vàn nguy hiểm, sóng gió đang chờ đợi phía trước. Trên mặt nước lênh đênh, chỉ một cơn bão cũng có thể nuốt chửng bạn vào mực nước đen ngòm dưới đáy đại dương. Vậy, bạn cần làm gì để có thể sống sót? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Giới thiệu game Raft

Một cơn đại hồng thủy đáng sợ nhất trong lịch sử đã nhấn chìm thế giới trên đại dương khổng lồ và những người may mắn sống sót cuối cùng chỉ có thể bám trụ trên các hòn đảo nhỏ. Mỗi ngày, họ đều mơ về một cuộc sống với với ngôi nhà ấm cúng của riêng mình. Tuy nhiên, sự thật quá tàn khốc và họ buộc phải làm mọi cách để sinh tồn trong thảm cảnh. 

Bạn sẽ hóa thân thành một nhân vật trong game và bắt đầu hành trình sinh tồn trên đại dương của riêng mình. Hãy cố gắng sống tốt và khám phá các bí ẩn liên quan đến cơn đại hồng thủy, đồng thời tìm kiếm và gia nhập thành một nhóm với những người còn sống sót khác để cùng tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt này. 

Tên game Raft
Thể loạiHành động, nhập vai góc nhìn thứ nhất
Đồ hoạ3D
Chế độChế độ chơi đơn, offline
Đối tượngTừ 12 tuổi
Nhà phát hànhUnisoft Games
Nền tảng hỗ trợTừ iOS 9.0 và Android 4.1 trở lên
Thời gian phát hành29/10/2018
GiáFree

Lối chơi Raft

Trong game, người chơi sẽ hóa thân thành một trong những nhân vật cuối cùng vẫn còn sống sót sau trận đại hồng thủy. Nơi cư trú của bạn là một chiếc bè nhỏ cực kỳ đơn sơ và thiếu thốn. Từ chiếc bè, bạn sẽ đi đến nhiều nơi và phải vận dụng kỹ năng sinh tồn để có thể sống sót trước các tình huống nguy hiểm, khắc nghiệt. 

raft-1

Nhiệm vụ của bạn là không ngừng thu thập các tài nguyên, vật phẩm cần thiết đang trôi nổi trên biển bằng móc câu như dây thừng, thùng, tấm ván, rương… Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các vùng hoang đảo nếu vô tình trôi dạt vào đó. Tuy nhiên, dù là ở môi trường nào thì cũng có vô vàn điều đáng sợ đang chờ đợi bạn. Vì thế, hãy nâng cấp trang bị, vũ khí và chiếc bè để tránh sự tấn công của lũ cá mập háu đói. 

Nếu như đã hết lương thực, bạn có thể săn ngược lại lũ cá mập đáng sợ, hoặc lên đảo hoang tìm kiếm tài nguyên để tiếp tục sống sót và tồn tại. Nói tóm lại, bằng mọi cách, bạn phải chiến đấu và không được bỏ cuộc để có thể tìm ra bí mật xoay quanh thế giới của mình. 

Hướng dẫn mẹo chơi và kỹ năng cần biết cho tân thủ 

Có thể thấy rằng, Raft không phải là một tựa game sở hữu lối chơi quá phức tạp. Tuy nhiên, để có thể sống sót lâu dài trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt đó, các tân thủ cần phải trang bị cho mình những kỹ năng và mẹo chơi dành cho người mới dưới đây!

Thu thập tất cả trước khi gỗ biến mất

Gỗ là một tài nguyên cực kỳ quan trọng và cần thiết trong cuộc sống sinh tồn của Raft. Thông qua gỗ, người chơi có thể làm sạch nguồn nước, nấu ăn, xây dựng và mở rộng chiếc bè của mình. Vì thế, hãy tập trung thu thập tất cả gỗ mà bạn thấy trước khi chúng kịp mất đi. 

raft-2

Ưu tiên kỹ năng dùng giáo và búa

Hãy luyện tập và phát triển kỹ năng dùng búa và giáo để tự bảo vệ tính mạng của mình trong các tình huống nguy hiểm nhất. Bằng cách sử dụng giáo, bạn có thể săn hạ lũ cá mập đáng ghét, còn búa sẽ được dùng trong quá trình xây dựng các công trình cần thiết. 

raft-3

Thu thập tài nguyên càng nhiều càng tốt

Để tồn tại trên đại dương và nơi hoang đảo của Raft với vô vàn điều nguy hiểm đang rình rập, bạn buộc phải thu thập càng nhiều tài nguyên càng tốt. Hãy nhặt hết tất cả những gì bạn thấy trên biển bằng cách ném chiếc liềm đến vật phẩm đó. Cần lưu ý là kỹ năng ném liềm rất quan trọng, bạn ném càng cao, càng xa thì lượng tài nguyên thu thập về sẽ càng nhiều. Vậy nên, hãy nắm chắc kỹ năng này ngay từ đầu game nhé!

raft-4

Tìm kiếm radio

Hãy di chuyển theo hướng của đống rác trôi trong nước để đến với các hòn đảo và tìm raido. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những người chơi khác còn sống sót và cập bến các hòn đảo lớn hơn. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận đặt streamer ở trên thuyền để định vị vị trí của mình và tránh trường hợp đi lạc đường. 

raft-5

Chiến đấu với những thành phần đe dọa

Ngay khi gia nhập vào thế giới của Raft, bạn sẽ bị truy đuổi bởi loài cá mập hung dữ. Trong game, cá mập không phải là mối nguy hiểm lớn nhất của bạn, nhưng hầu hết thời gian đều sẽ dành để chiến đấu với loài sinh vật này. Bên cạnh đó, trên các hoang đảo mà bạn khám phá cũng ẩn chứa nhiều mối đe dọa đang ẩn mình và chờ bạn đến. Vậy nên, hãy tích trữ và học kỹ năng sử dụng giáo càng sớm càng tốt để tự bảo vệ mình trước các thành phần này. 

raft-6

Học cách dùng móc câu

Đầu game, hành trang đầu tiên và cũng là duy nhất của bạn chính là một chiếc móc câu được đặt sẵn trên thuyền. Móc câu là dụng cụ để bạn gom rác và thu thập tài nguyên. Cụ thể, bạn chỉ cần ném móc câu rồi đợi đến khi vật thể cần lấy đó nằm trong móc để kéo lên.

raft-7

Tập trung mở rộng bè

Trong Raft, bè là nơi cư trú sẽ đồng hành cùng người chơi trong suốt hành trình trong game. Vậy nên, bạn cần tập trung mở rộng bè để tối ưu không gian đặt các vật dụng cần thiết và bảo vật bản thân trước các tác động bên ngoài. Ngược lại, một chiếc bè mỏng manh có thể lập tức nhấn chìm bạn trong nước mỗi khi sóng gió ập đến. 

raft-8

Không đặt vật dụng ở phần rìa của bè

Khi chơi game, bạn sẽ nhận rất lũ cá mập thường nhắm vào các phần cạnh, rìa của bè để tấn công và phá hủy chúng. Nếu bạn là người chơi mới, rất khó có thể xua đuổi chúng đi, nên để tránh mất mát, tốt nhất là bạn nên đặt dụng cụ cần thiết ở những khu vực an toàn trong bè. 

raft-9

Đun nước, câu cá

Những chuyến hành trình trong Raft có thể kéo dài trong thời gian nhiều ngày liền nếu bạn không may mắn tìm thấy bất kỳ hòn đảo nào. Hoặc nếu có thì cũng chưa chắc là bạn sẽ thu thập được nước uống và thức ăn từ hòn đảo đó. Vậy nên, việc quan trọng bạn cần làm là chế tạo cần câu để có thể câu cá và chuẩn bị bữa ăn cho riêng mình. Đồng thời, bạn cần phải đun nước thường xuyên để không bị khát chết thì thiếu nước. 

raft-10

Không dừng lại trên mọi hòn đảo mà bạn thấy

Không phải hòn đảo nào cũng chứa những thứ bạn cần. Trong trường hợp bạn sắp hết tài nguyên để sinh tồn, việc tìm kiếm trên đảo cũng có thể hữu dụng. Nhưng thông thường, điều đó khiến bạn mất khá nhiều thời gian. Vì thế, trước khi làm bất cứ điều gì, hãy kiểm tra và theo dõi nguồn cung còn lại của mình và chỉ cập bến ở hòn đảo gần nhất nếu thấy nguồn cung đã cạn. Ngoài ra, trên hòn đảo cũng ẩn chứa nhiều điều nguy hiểm nên hãy cẩn thận hết mức có thể. 

raft-11

Đánh lạc hướng lũ cá mập 

Nếu bạn chơi cùng với những người chơi khác trong Raft, bạn có thể dễ dàng đánh lạc hướng lũ cá mập đang măm me bạn ở ngoài khơi. Trong trường hợp bạn cần phải lặn xuống đại dương, bạn có thể nhờ ai đó nhảy xuống biển trước hoặc làm cách nào đó để thu hút sự chú ý và dẫn cá mập đi. Khi đó, bạn có thể thu thập tài nguyên dưới biển mà không cần lo lắng sẽ trở thành bữa ăn của lũ cá đáng ghét. 

raft-12

Chế tạo mọi vật phẩm 

Bạn sẽ được cung cấp 1 menu chế tạo và hãy tạo nên tất cả những vật phẩm có trong đó. Đây là những vật phẩm cần thiết để bạn có thể xây dựng một chiếc bè cứng cáp và chắc chắn hơn cho chuyến hành trình của mình. Đừng quá tập trung vào việc thu thập tài nguyên, vì trên đại dương rộng lớn này, bạn sẽ không thể tưởng tượng được điều tiếp theo sẽ xảy ra là gì nếu bạn chỉ có một chiếc bè nhỏ đơn sơ. 

raft-13

Nấu chín tất cả các thực phẩm

Raft là một tựa game sinh tồn nơi đại dương, nên bạn có thể chết bất cứ khi nào bị mất nước hoặc bỏ đói quá lâu. Vì thế, bạn cần liên tục nấu mọi thứ, từ thức ăn cho đến nước uống. Ngay sau khi bạn uống nước, hãy đun lại ly nước mới và thay miếng thức ăn khát nếu đã lấy chúng ra khỏi vỉ nướng. Chỉ như vậy bạn mới luôn có sẵn đồ ăn, thức uống để sử dụng khi cần. 

raft-14

Xây dựng Streamer

Như đã đề cập ở trên, Streamer là vật phẩm quan trọng giúp người chơi có thể định vị và tìm kiếm hướng đi đúng đắn cho hành trình của bạn. Bạn có thể đặt Streamer trên thuyền, sau đó điều chỉnh cánh buồm để thuận tiện di chuyển theo ý muốn. Đặc biệt, đây còn là cách cực kỳ hữu ích nếu bạn vô tình trôi sai hướng hoặc cạn kiệt tài nguyên. 

raft-15

Kích thước không phải là vấn đề quan trọng nhất

Trong game Raft, việc mở rộng bè có thể là điều vô cùng quan trọng, nhưng sở hữu một tòa lâu đài lớn trôi lênh đênh trên biển dường như không phải là ý hay. Bạn chỉ cần 1 chiếc bè có kích thước đủ lớn và đủ chắc chắn để chứa các tài nguyên cần thiết cho quá trình sinh tồn như lưới, máy lọc, giường, buồm, bếp nướng… 

raft-16

Chớ nên cho rằng bè càng lớn thì càng tốt, vì nếu không tận dụng hết thì cũng đều vô ích. Vì thế, sau khi đã sở hữu một chiếc bè đủ dùng, bạn nên tập trung thu thập tài nguyên thay vì chỉ mãi đăm dăm nâng cấp bè. 

Bên trên là một số mẹo và kỹ năng cần thiết để có thể sinh tồn tốt trong tựa game Raft. Có thể nói rằng, Raft có gameplay không quá phức tạp và khó hiểu, nhưng người chơi cũng cần phải tập làm quen và phát triển các kỹ năng cần thiết để có thể chinh phục hành trình của mình. Nếu bạn yêu thích tựa game này, hãy tải về và trải nghiệm ngay từ bây giờ nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
Cách bắt trend TikTok nhanh chóng để video lên xu hướng
Cách tạo link bio trên TikTok cực dễ ai cũng làm được
may-tinh-phan-so
Cách chuyển từ số thập phân sang phân số trên máy tính Casio 580
cach-sao-chep-tren-may-tinh
Cách sao chép trên máy tính và dán văn bản, hình trên Windows, MacBook