ra mắt MacBook chip M1

[CHÍNH THỨC] Apple ra mắt loạt MacBook mới hiệu năng bùng nổ với chip M1 5nm

XEM NHANH

Rạng sáng nay, ngày 11/11 theo giờ Việt Nam, Apple đã tổ chức sự kiện “One More Thing”. Tại đây, Apple đã ra mắt MacBook trang bị chip M1 5nm mới nhất. Cùng Hoàng Hà Mobile điểm lại một số thông tin đáng chú ý nhé!

Apple ra mắt MacBook với chip M1 mới nhất

Sự kiện “One More Thing” được người hâm mộ của Apple nói riêng và những người yêu công nghệ nói chung chờ đợi từ nhiều tuần trước. Những sản phẩm công nghệ “hot” đã được Apple giới thiệu tại sự kiện này. Đáng chú ý là mẫu MacBook mới với con chip Apple Silicon.

Hiệu năng bùng nổ với chip M1

Nhìn chung, các dòng MacBook ra mắt tại sự kiện không có nhiều khác biệt về thiết kế so với thế hệ trước. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất nằm ở phần cứng bên trong. Con chip mới được sản xuất dựa trên kiến trúc ARM mới và tiến trình 5nm. Apple tiết lộ chip M1 mới sở hữu CPU lõi 8 mang lại hiệu suất cao cùng GPU lõi 8. Chip Silicon M1 hứa hẹn mang lại hiệu suất mạnh mẽ cho người dùng.

ra mắt MacBook chip M1

Ngoài ra, chip M1 được tích hợp nhân tính toán hiệu năng cao, lưu trữ lớn, đồ họa cao cấp và tiết kiệm năng lượng. Như vậy, chip M1 có thể hoạt động hiệu quả gấp 2 lần chip trên PC trong khi chỉ tiêu tốn 1/3 năng lượng. MacBook sẽ hoạt động với hiệu suất cao hơn và mức tiêu hao năng lượng ít hơn so với chip Intel nhờ được tinh chỉnh và tối ưu. Hầu hết ứng dụng của iOS và iPadOS có thể chạy trơn tru trên macOS trong tương lai. Bên cạnh đó, việc có chung kiến trúc chip sẽ giúp tối ưu hóa các ứng dụng trên mọi thiết bị trong hệ sinh thái Apple.

MacBook Air

MacBook Air 2020 ấn tượng bởi thiết kế mỏng nhẹ tuyệt vời. Thiết bị cũng được trang bị con chip M1 kết hợp cùng MacOS Big Sur. Nó đem đến hiệu năng CPU nhanh hơn gấp 3.5 lần và đồ họa nhanh hơn gấp 5 lần. Bên cạnh đó, MacBook Air sở hữu thời lượng pin bền bỉ lên tới 18 giờ sử dụng. Sản phẩm được bán với mức giá $999.

WhatsApp Image 2020-11-11 at 01.30.10

Mac Mini

Tại sự kiện, Apple cũng giới thiệu phiên bản mới của Mac Mini. Thiết bị này cũng được trang bị con chip M1 mới. Thiết kế độc đáo của Mac Mini không có nhiều thay đổi. Nó sở hữu CPU nhanh gấp 3 lần và đồ họa nhanh hơn gấp 6 lần. Đặc biệt, hệ thống tản nhiệt trên Mac Mini cũng được cải thiện để hoạt động tốt hơn. Mac Mini là thiết bị phù hợp cho người dùng thưởng xuyên chỉnh sửa ảnh và video. Sản phẩm được bản với mức giá $699.

ra mắt MacBook chip M1

MacBook Pro

MacBook Pro là thiết bị cuối cùng xuất hiện trong bộ ba siêu phẩm đêm nay. Thiết kế của nó gần như không có nhiều thay đổi, ngoại trừ phần cứng mạnh mẽ với chip M1. MacBook Pro 2020 hứa hẹn mang đến hiệu năng CPU nhanh hơn gấp 2.8 lần và đồ họa nhanh hơn tới 5 lần. Nó cũng sở hữu thời lượng pin cực khủng có thể sử dụng tới 20 giờ đồng hồ. Sản phẩm được bán với mức giá $1190.

ra mắt MacBook chip M1

Kết luận

Các sản phẩm MacBook đều được trang bị con chip M1, hứa hẹn đem lại hiệu suất mạnh mẽ và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các sản phẩm Apple gửi đến bạn đọc.

Trên đây là thông tin Apple ra mắt MacBook chip M1. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình