[WWDC 2019] Apple ra mắt iPad OS: Thửa riêng cho iPad, hỗ trợ đa cửa sổ

[WWDC 2019] Apple ra mắt iPadOS: Thửa riêng cho iPad, hỗ trợ đa cửa sổ

XEM NHANH

Apple ra mắt iPadOS nhằm thay thế cho iOS nhằm hỗ trợ tối đa cho dòng máy tính bảng này với nhiều nâng cấp đáng kể.

iPad giờ đây không còn “chung chạ” với iPhone nữa

Đó chỉ là cách nói để đề cao dòng sản phẩm iPad nay đã có hệ điều hành riêng, có thể coi iPadOS là một phiên bản khác của iOS và được “thửa riêng” cho máy tính bảng của Apple.

Apple đã đổi thương hiệu iOS cho iPad thành iPadOS. Màn hình chính “đông đúc” hơn với nhiều biểu tượng hơn trên mỗi trang và bạn sẽ có một cột hỗ trợ cho đa tác vụ ở bên trái màn hình.

Giống như Windows hay macOS, bây giờ bạn có thể mở nhiều cửa sổ cho mỗi ứng dụng đang mở. Có cả bản xem trước liên kết mới khi ấn giữ giống như 3D Touch. Không những thế, iPad giờ đây hỗ trợ cả các ổ đĩa ngoài và thẻ nhớ SD khi truy cập trong ứng dụng Files (Tệp).

Ngoài các tệp đơn lẻ thì iCloud Drive nay còn hỗ trợ chia sẻ cả thư mục. Ứng dụng Files (Tệp) mới bao gồm chế độ xem cột giống với macOS.

Apple cũng đang đưa trình duyệt cấp độ máy tính để bàn lên iPad, với khả năng tương thích tốt hơn cho các ứng dụng web như Google Docs hoặc Squarespace. Safari của iPad cũng có các phím tắt mới và trình quản lý tải xuống.

Ứng dụng camera nay còn có thể khởi chạy trình chỉnh sửa hình ảnh bên thứ ba yêu thích của bạn giống như Lightroom. Để trải nghiệm tốt hơn với màn hình lớn thì Apple cũng bổ sung thêm rất nhiều phông chữ cho iPadOS và bạn có thể tải xuống từ App Store.

Cử chỉ ba ngón tay nay hỗ trợ “cắt – sao chép – dán” và vuốt 3 ngón tay để hoàn tác. Có một chế độ bàn phím nhỏ mới cho iPad, khi thu nhỏ bàn phím xuống chỉ chiếm một phần không gian vừa phải trên màn hình.

Bút Apple Pencil cũng được tối ưu hơn với iPad OS

Độ trễ của Apple Pencil nay cũng giảm từ 20 mili giây xuống chỉ còn 9 mili giây cho các thao tác, nó phản hồi còn nhanh hơn khi sử dụng bút stylus kỹ thuật số. Markup (đánh dấu bằng thẻ” được tích hợp trên toàn hệ thống, vì vậy bạn có thể chú thích ảnh chụp màn hình hoặc toàn bộ tài liệu bất cứ lúc nào. API PencilKit cũng có sẵn cho các ứng dụng của bên thứ ba.

Xem thêm: Cafe trên những đường ray tàu Hà Nội | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!
Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí