iOS 13 ra đời là có thể iPhone 6s Plus trở xuống sẽ “rụng”

iOS 13 ra đời là có thể iPhone 6s Plus trở xuống sẽ “rụng”

XEM NHANH

Việc iPhone 6s trở xuống sẽ không còn được hỗ trợ iOS 13 hoàn toàn có thể xảy ra khi tuổi đời của chúng đã lên tới hơn 5 năm.

Thời thế thay đổi thì cái cũ sẽ bị loại bỏ

Ngoài hàng “ngàn” lí do để người dùng lựa chọn các sản phẩm của Apple thì một trong số đó không thể kể đến chính là việc hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài. Nếu các sản phẩm Android thường chỉ được cập nhật trong khoảng hai năm thì con số này ở Apple lên tới 4-5 năm.

Năm ngoái (2018), khi iOS 12 ra mắt thì “Táo khuyết” cho biết iPhone 5s vẫn được hỗ trợ phiên bản này bởi nó vẫn trong vòng đời, dù máy đã có phần hơi cũ. Không những vây, iOS 12 còn được tối ưu cực tốt nên dù iPhone/iPad đời cũ nâng lên cũng không lo bị giật lag quá nhiều.

Ra mắt iOS 13

Dẫu vậy, sức mạnh phần cứng của các thiết bị cũng có giới hạn. Các dòng máy cũ cũng sẽ đến lúc không tương thích với những thay đổi mới nữa và bị “khai tử”. Và theo báo cáo mới của tờ The Verifier, có vẻ như với iOS 13, tất cả những iDevice ra đời trước năm 2016 đều sẽ không được hỗ trợ.

Dù là thế nhưng sức mạnh phần cứng cũng có hạn chế của nó. Khi một công nghệ phần mềm mới ra thì những đòi hỏi về mặt phần cứng cũng cao hơn, ví dụ như chip, RAM,… Chính vì lẽ đó, theo một báo cáo mới từ The Verifier cho biết thì tất cả những thiết bị iPhone/iPad ra mắt trước 2016 đều sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật iOS mới nữa.

Nếu thông tin này chính xác thì những máy như iPhone 5s, iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s và iPhone 6s Plus sẽ phải dừng lại ở iOS 12, điều đó cũng đồng nghĩa với việc “khai tử”. iPad Mini 2, Mini 3, Mini 4, iPad Air và Air 2 cũng chung số phận như vậy.

Có một điều cần lưu ý rằng khi iPhone 5s, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE… được lên iOS 12 thì chúng sẽ bị giới hạn kha khá tính năng. Chính vì vậy, chúng ta cũng nên chờ xem liệu những máy như iPhone 6s, iPhone 6s Plus,… có còn nhận được sự ưu ái nào khác không.

Thời gian ra mắt iOS 13

Thông thường theo lịch trình thì một phiên bản hệ điều hành iOS mới sẽ được công bố tại sự kiện ra mắt iPhone mới vào khoảng tháng 9, tháng 10. Chính vì vậy từ giờ cho đến lúc iPhone 2019 hay iPhone 11 Series được trình làng chúng ta sẽ còn rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Hãy theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất bạn nhé.

Xem thêm: Samsung M10 & M20: Liệu có phải là máy ngon giá tốt?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Top 10 trang web nối, ghép video online không cần phần mềm
cac-mau-smartwatch-dang-mua-hien-nay-8
Các mẫu smartwatch đáng mua hiện nay
anh-bien
Những bức hình nền ở biển tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua
25 Bài nhạc TikTok hot nhất hiện nay – Nghe cực chill