Android 10 chính thức phát hành: Google Pixel đã lên đời, các thiết bị khác sẽ sớm có

Android 10 chính thức phát hành: Google Pixel đã lên đời, các thiết bị khác sẽ sớm có

XEM NHANH

Sau khi tên gọi được công bố thì mới đây, Google đã chính thức ra mắt Android 10 – phiên bản tiếp theo của Android 9 Pie của năm ngoái.

Tên gọi Android 10

Trong nhiều năm qua, các phiên bản mới của Android đã tuân theo một quy ước đặt tên đó là đi kèm với một số và một món đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, năm nay Google sẽ chỉ dùng số mà thôi – tức Android 10, không còn Queen Cake, Quince hay Quaker Oatmeal Cookie đã rò rỉ trước đó.

Ra mắt Android 10

Cùng với tên Android mới, logo Android cũng có thay đổi một chút. Phông chữ có chút thay đổi và chú robot Bug Bugdroid không còn thân dưới nữa, giơ chỉ còn mỗi đầu bên trên mà thôi.

Có gì mới trên Android 10

Ra mắt Android 10

Trọng tâm lớn của bản cập nhật Android 9 Pie năm ngoái là trí tuệ nhân tạo và nhiều tích hợp mới với Google Assistant. Năm nay, Android 10 tập trung lớn vào sự riêng tư và bảo mật. Dưới đây là một số tính năng thú vị mà bạn có thể quan tâm:

Chế độ Dark Mode toàn hệ thống: Với Android 10, bạn có thể bật chế độ Dark Mode để tiết kiệm pin cho smartphone có màn hình OLED, cũng như giảm mỏi mắt.

Trả lời thông minh cho tất cả: Hẳn bạn sẽ biết tính năng “Trả lời thông minh” nếu đã từng sử dụng các ứng dụng nhắn tin của Google như Tin nhắn hoặc Gmail. Tính năng này cung cấp cho bạn các mẫu câu trả lời trong ứng dụng để bạn không cần phải nhập nhiều. Trong Android 10, tính năng này hỗ trợ cho tất cả các ứng dụng nhắn tin, không chỉ những ứng dụng do Google tạo.

Menu chia sẻ mới: Menu chia sẻ trong Android 10 đã được đlàm mới hoàn toàn cho tốc dộ nhanh và hiệu quả hơn.

Điều hướng cử chỉ mới: Trong Android 10, các cử chỉ sẽ giúp bạn điều hướng và thao tác trên màn hình dễ hơn, đi kèm là một số cử chỉ mới.

Các quyền được điều chỉnh tốt hơn: Trước đây, khi cấp quyền để truy cập dữ liệu vị trí, ứng dụng đó sẽ luôn dùng vị trí của bạn. Tuy nhiên, với Android 10, bạn có thể cấp quyền cho ứng dụng chỉ hoạt động khi được mở. Ngoài ra, còn có một phần Quyền riêng tư mới trong cài đặt Android để giúp bạn dễ dàng kiểm soát tất cả các loại chức năng khác nhau.

Cập nhật bảo mật từ Google Play Store: Android 10 sẽ cho phép các bản cập nhật bảo mật nhất định có thể tải về từ Google Play Store, giống như các bản cập nhật ứng dụng truyền thống.

Các tính năng Sức khỏe Kỹ thuật số mới (Digital Wellbeing) – Các tính năng mới như Chế độ Focus và Family Link sẽ giúp bạn kiểm soát nhiều hơn về thời gian sử dụng điện thoại của bạn (Dự kiến sẽ chỉ có trên Google Pixel).

Khi nào điện thoại của bạn sẽ có Android 10?

Android 10 hiện đã có trên tất cả các thiết bị Google Pixel, bao gồm Google Pixel 3a và Pixel 3a XL, thậm chí cả Pixel và Pixel XL đời đầu.

Ra mắt Android 10

Các thiết bị Android One có thể sẽ nhận được bản cập nhật trong vòng vài tháng tới và các điện thoại tham gia chương trình Android 10 beta cũng sẽ có trước cuối năm nay. Còn với các nhà sản xuất sử dụng giao diện tuỳ biến thì chúng ta sẽ phải chờ thêm để có danh sách cụ thể và các thiết bị được hỗ trợ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đồng hồ định vị MyKID: Chụp ảnh, liên lạc hai chiều, gọi SOS,…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
acer-gaming-nitro
Acer Gaming Nitro Series: Dòng laptop gaming tầm trung vừa được ra mắt
android-15-beta
Google ra mắt bản Android 15 beta đầu tiên
android-tam-trung
Bốn điện thoại Android tầm trung sắp ra mắt trong tháng 6
tai-nhac-mien-phi-thumb
8 Cách tải nhạc miễn phí về điện thoại, máy tính nhanh và đơn giản