Giờ đây bạn có thể ra lệnh cho iPhone làm đủ thứ việc mà không cần chạm đến màn hình

Giờ đây bạn có thể ra lệnh cho iPhone làm đủ thứ việc mà không cần chạm đến màn hình

XEM NHANH

Thời đại công nghệ 4.0 đang bùng nổ trên toàn thế giới và lẽ dĩ nhiên giờ đây bạn đã có thể ra lệnh cho chiếc iPhone của mình làm đủ thứ việc mà không cần phải chạm trực tiếp vào màn hình nữa.

Hãy cứ ra lệnh cho chiếc iPhone của bạn

Nếu như bạn đang sở hữu một chiếc iPhone, chắc chắn trong bạn đang tiềm ẩn môt nỗi lo. Đó chính là nỗi lo bị hỏng nút nguồn. Như một luật bất thành văn, người dùng iPhone từ trước đến nay luôn có nỗi lo bị hư nút nguồn nếu như sử dụng nó quá nhiều.

Tuy nhiên hôm nay, mình sẽ bày cho các bạn một cách cực kì thú vị và độc đáo, bạn sẽ chẳng cần phải dùng đến nút nguồn để khóa màn hình nữa. Đặc biệt, cách làm này còn có công dụng nhiều hơn không chỉ là để khóa màn hình. Bạn còn có thể ra lệnh cho máy mở bất kì một ứng dụng nào đó mà chẳng cần chạm vào màn hình.

Cách thực hiện

  1. Bước đầu tiên mà các bạn cần phải làm đó chính là cập nhật lên iOS 13 đã nhé, nếu như còn ở iOS 12 thì sẽ không sử dụng được tính năng này.
  2. Tiếp theo, các bạn truy cập vào phần Cài đặt >> Trợ năng >> Khẩu lệnh, bật tính năng này lên.
    Ra lệnh cho iPhone
  3. Chỉ cần bật tính năng Khẩu lệnh này lên là bạn đã có thể sử dụng được rồi. Tuy nhiên thì hãy xem qua một số câu lệnh cơ bản dưới đây đã nhé.
    Ra lệnh cho iPhone

Có một lưu ý nhỏ là tính năng này hiện mới chỉ khả dụng trên ngôn ngữ Tiếng Anh thế nên vẫn còn nhiều khó khăn cho người Việt chúng ta trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên thì các bạn cũng đừng vội nàn lòng vì những câu lệnh này cũng tương đối đơn giản, chỉ cần chúng ta bỏ ra 5-10 phút làm quen là đã có thể sử dụng được thành thạo rồi.

Ra lệnh cho iPhone

Vậy là xong, giờ bạn hãy để ý góc phía trên bên trái của màn hình, nếu có icon micro màu xanh hiện lên thì tức là thiết bị iPhone đang sẵn sàng đợi mệnh lệnh của bạn rồi đó. Bạn hãy thử nói “Open Facebook” hoặc “Take Screenshot” xem sao.

Ra lệnh cho iPhone

Kết

Đây là một mẹo rất hay và thú vị mà mình muốn chia sẻ với mọi người. Hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần bình luận nếu thấy tính năng này thú vị. Và đừng quên ghé thăm trang tin của Hoàng Hà Mobile để đón đọc những tin tức công nghệ thú vị mỗi ngày nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Cách bật nút Home ảo trên iOS 13

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay