Quy chuẩn mới Facebook sẽ nói cho bạn chính xác lí do bài post bị gỡ xuống

Quy chuẩn mới Facebook sẽ nói cho bạn chính xác lí do bài post bị gỡ xuống

XEM NHANH

Facebook muốn minh bạch hơn về những nội dung được và không được phép đăng tải trên cộng đồng của mình. Cùng tìm hiểu thêm

Quy chuẩn mới từ Facebook: Lí do cụ thể từng nội dung bị gỡ bỏ

Hôm thứ ba, công ty đã ban hành bản cập nhật các nguyên tắc của Tiêu chuẩn Công đồng. Đây được xem là chuẩn mực mới cho các bài đăng sau này.

Các quy tắc của Facebook không có gì thay đổi. Điều mới là những nguyên tắc định hướng rõ ràng những nội dung được và không được phép đăng tải. Trước đây, người dùng chỉ biết rằng bài post bị gỡ xuống vì vi phạm một quy chuẩn nào đó. Giờ đây, quy tắc mới cho biết lí do cụ thể bài đăng của bạn bị gỡ bỏ.

Quy chuẩn mới từ FacebookNgười dùng từ nay sẽ biết lí do chính xác bài post bị gỡ xuống

Ví dụ, Facebook giờ định nghĩa “giết người hàng loạt” là một tại nạn tổn thất từ 4 nhân mạng. Tiếp đó, người dùng không thể đăng các nội dung “kêu gọi tự sát, bệnh tật hay tàn tật” hoặc “giả vờ là nạn nhân để lừa tiền”.

Ngoài ra, công ty cũng mở rộng về quy tắc khiếu nại. Trước đây, bạn chỉ có thể yêu cầu kháng nghị nếu hồ sơ Facebook bị gỡ xuống. Giờ đây bạn có thể kháng nghị về việc bị xóa một nội dung riêng lẻ. Các nội dung này cũng có thể được bảo lưu trước khi bị xóa hoàn toàn.

Hãy cẩn trọng hơn với nội dung bài post

Sau công bố mới này của Facebook, Liên đoàn chống phỉ báng (Anti-Defamation) đã rất ủng hộ và hoan nghênh công ty đi xa hơn. Tổ chức này muốn Facebook làm việc với các tổ chức độc lập và các nhà nghiên cứu để mở rộng phạm vi tiêu chuẩn đến “những ngôn từ gây kích động và thù địch”.

Các quy chuẩn mới sẽ dựa trên cả tiêu chuẩn nội bộ và tiêu chuẩn đạo đức của xã hội dân sự. Do vậy, người dùng từ nay cần cẩn trọng và có trách nhiệm hơn với những nội dung mình đăng tải.

Bạn có đồng tình với các nguyên tắc này từ Facebook? Cùng để lại bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm:Galaxy A6 và A6 Plus sẽ có vũ khí gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-xem-tra-gop-con-bao-nhieu-thang-mcredit-17
Hướng dẫn cách tra cứu khoản vay Mcredit nhanh chóng, đơn giản
ghe-choi-game
Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k
anh-den-trang
Những hình nền đen trắng buồn tâm trạng nhất
Cách tra cứu đơn hàng Lazada Express bằng mã vận đơn LEX VN