quickcharge4.0 1

Quick Charge 4.0, sạc 5 phút dùng 5 tiếng, dự kiến ra mắt giữa năm nay

XEM NHANH

Mới đây, Qualcomm đã công bố công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4 với tiêu chuẩn “5 for 5”, sạc 5 phút đủ dùng 5 tiếng đồng hồ, dự kiến ra mắt trong năm nay.

Công bố công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 mới

Qualcomm cho biết Quick Charge 4 là một trong những công nghệ sạc pin cho smartphone nhanh nhất hiện nay. Khi sử dụng, smartphone sẽ được sạc 50% pin trong chưa đầy 15 phút. Thậm chí, Qualcomm còn tuyên bố tiêu chuẩn “5 for 5”: Mất 5 phút sạc là đủ dùng 5 tiếng đồng hồ!

Công nghệ sạc nhanh mới của Qualcomm

Quick Charge 4.0 sử dụng công nghệ Dual Charge giúp người dùng sạc nhanh hơn 20%, và hiệu quả hơn 30% so với công nghệ Quick Charge 3.0 tiền nhiệm. Tuyên bố của Qualcomm dựa trên việc sạc nhanh một viên pin 2.750 mAh. Nhiều loại điện thoại mới có pin phổ thông từ 3.000 mAh hoặc cao hơn.

Hoạt động với cổng USB Type-C

Để có thể cung cấp nhiều điện năng qua cáp để sạc điện thoại nhanh hơn, Quick Charge 4 hoạt động với cổng kết nối USB Type-C. Phần mềm tối ưu hóa cũng giúp cho công nghệ sạc này nhanh hơn so với bộ sạc thông thường.

Dự kiến công nghệ mới sẽ có mặt từ giữa năm nay

Được công bố vào năm ngoái cùng với chip Snapdragon 835 tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa smartphone nào được trang bị công nghệ sạc nhanh này. Sau một số trục trặc, Quick Charge 4 dự kiến là sẽ có mặt trên smartphone vào giữa năm nay.

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn