quay-man-hinh-samsung

Hướng dẫn cách quay màn hình điện thoại Samsung chi tiết

XEM NHANH

Điện thoại Samsung không chỉ ngày càng có thiết kế đẹp mắt, mà còn phát triển thêm rất nhiều tính năng nổi bật. Trong đó, nếu bạn muốn có trải nghiệm một chế độ xem tuyệt vời hơn thì cần phải biết cách quay màn hình Samsung. Tuy nhiên, chức năng này không hề có sẵn, mà bạn cần phải thực hiện thêm một vài thao tác đơn giản như trong hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile nhé.

Mục đích của việc quay màn hình điện thoại

Bên cạnh smartphone Samsung thì hầu như các hãng điện thoại ngày nay đều cung cấp tính năng quay màn hình. Theo đó, cách thức này sẽ mang đến nhiều lợi ích không ngờ đến cho mọi người. Vậy cụ thể đó là gì? Hoàng Hà Mobile sẽ phân tích rõ cho bạn ở từng luận điểm một ngay sau đây.

Chia sẻ trải nghiệm chơi game

Lợi ích đầu tiên của việc quay màn hình đặc biệt hấp dẫn đối với cộng đồng game thủ. Đầu tiên, quay màn hình cho phép người chơi tạo ra video gameplay và giới thiệu trò chơi của mình. Đặc biệt, những video này có thể được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Youtube hoặc ngay cả nền tảng live stream Twitch. Như vậy, bạn sẽ được kết nối với những người có cùng đam mê với mình, cũng như tương tác và chia sẻ thông tin với họ.

quay-man-hinh-samsung-1

Bên cạnh đó, các video chơi game không những giúp bạn được giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Nó còn giúp bạn học hỏi thêm rất nhiều chiến thuật playgame từ người khác. Thậm chí, bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm vượt ải của mình cho bất kỳ ai. Để từ đó giúp tất cả mọi người có thêm những mẹo hay và cải thiện kỹ năng của mình trong trò chơi.

Ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ

Thêm một điều tuyệt vời nữa khi biết cách quay màn hình Samsung hay các thiết bị điện thoại khác. Đó chính là giúp bạn có được những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Theo đó, người dùng có thể tạo ra một bản ghi video về những sự kiện, hoạt động hoặc chia sẻ đặc biệt trong cuộc sống của mình. Và sau đó, bạn gửi đến người thân, bạn bè để họ cùng có được những kỷ niệm thật nhớ.

quay-man-hinh-samsung-2

Hơn thế nữa, đối với các bạn phượt thủ hay thích ghi lại hành trình du lịch của mình. Việc quay màn hình điện thoại có thể giúp bạn ghi lại được khung cảnh rộng lớn của nơi mình đến. Nếu bạn cũng là một người thích tạo ra những video có giá trị và chia sẻ với người khác. Vậy thì thông qua các video du lịch này, bạn có thể chia sẻ trải nghiệm của mình với người khác. Điều này có thể cung cấp thông tin hữu ích và cảm hứng cho những người có kế hoạch thăm địa điểm đó.

Phục vụ cho quá trình học tập

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, các bài giảng của giáo viên cũng bắt đầu trở nên sinh động hơn. Thay vì trước kia chỉ sử dụng viết bảng thì giờ đây thầy cô có thể trình chiếu thêm nhiều bài giảng sinh động. Sau đó, học sinh có thể quay lại màn hình để dành cho các buổi học sau. Như vậy sẽ giúp cho học sinh thêm thích thú cũng như phát triển khả năng học tập cao hơn.

quay-man-hinh-samsung-3

Còn đối với các học sinh và sinh viên, khi bạn biết cách quay màn hình Samsung, bạn cũng có thể tạo thêm tài liệu tham khảo cho chính bản thân mình. Bằng cách bạn xem lại các bài giảng của thầy cô hoặc học thêm trên các ứng dụng trực tuyến như Youtube. Với cách này, bạn có thể dễ dàng vừa ghi nhận thông tin, vừa xem thầy cô giảng bài một cách tối ưu nhất.

Đặc biệt, trong thời buổi covid vừa qua, các bạn học sinh sinh viên phải làm quen với việc học online. Nếu các bạn không có máy tính thì bắt buộc phải sử dụng điện thoại để học cùng trực tuyến cùng thầy cô và bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem lại các buổi học online này thì bắt buộc phải biết cách quay lại nội dung trên màn hình. Chính vì vậy, quá trình quay màn hình điện thoại để phục vụ cho quá trình học tập là luôn cần thiết.

Hướng dẫn 3 cách quay màn hình điện thoại Samsung chi tiết

Với Samsung, có nhiều phương pháp để thực hiện việc quay màn hình một cách đơn giản và hiệu quả. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đề cập đến 3 phương pháp quay mà ai cũng có thể thực hiện được. Và với mỗi cách thực hiện khác nhau, bạn có thể ghi lại mọi khoảnh khắc đáng nhớ và tạo ra nội dung chất lượng cao.

Cách 1: Cách quay màn hình Samsung trực tiếp trên điện thoại

Ở cách đầu tiên này, chúng ta sẽ tận dụng tất cả tính năng mà chiếc smartphone của mình đang có. Tuy nhiên, trước khi thực hiện ghi màn hình thì bạn cần phải mở được cài đặt “Trình ghi màn hình” trên điện thoại. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn độ phân giải, âm thanh và thậm chí là kích thước của khung quay. 

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần chọn vào mục cài đặt trên thiết bị của mình. Sau đó, bạn tiếp vào phần “tính năng nâng cao”. Sau đó, bạn tiến hành bấm chọn “Ảnh chụp màn hình và Trình ghi màn hình – Screenshots and Screen Recorder”.

quay-man-hinh-samsung-4

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ truy cập vào được phần “Trình ghi màn hình”. Do vậy, bạn có thể tùy chỉnh các thông số về âm thanh, chất lượng video và kích thước video selfie theo đúng nhu cầu của mình.

quay-man-hinh-samsung-5

Bước 3: Bạn quay trở lại trang chủ điện thoại và thực hiện vuốt màn hình từ trên xuống. Để quay màn hình Samsung, bạn hãy nhấn chọn vào mục “Trình ghi màn hình” và chọn tiếp “Bắt đầu ghi / Done”.

quay-man-hinh-samsung-6

Bước 4: Điện thoại Samsung sẽ bắt đầu đếm ngược về 0 và bắt đầu quay những thao tác bạn thực hiện trên màn hình của mình. 

quay-man-hinh-samsung-7

Ngoài ra, nếu muốn thêm bất kỳ người nào vào cùng xem đoạn video quay màn hình với bạn. Người dùng chỉ cần chọn vào icon hình người và nhấn chia sẻ là xong nhé. Chưa hết, nếu bạn muốn dừng đoạn ghi màn hình lại thì các video sẽ được lưu trực tiếp vào bộ sưu tập của người dùng.

Cách 2: Cách quay màn hình Samsung bằng AZ Screen Recorder

AZ Screen Recorder.apk là một ứng dụng quay màn hình đa năng dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Ứng dụng này cung cấp một loạt các tính năng tùy chỉnh, cho phép bạn điều chỉnh độ phân giải, tốc độ khung hình, âm thanh nội dung và nhiều thiết lập khác. Ngoài việc quay màn hình, AZ Screen Recorder còn có thể ghi âm âm thanh từ microphone và loa thiết bị. Điều này rất thích hợp cho việc tạo video hướng dẫn hoặc livestream trực tiếp.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần phải tải ứng dụng AZ Screen Recorder về thiết bị của mình. Sau khi tải xong bạn chỉ cần nhấn chọn vào nó trên giao diện sẽ hiển thị ra thêm các phím tắt.

quay-man-hinh-samsung-8

Bước 2: Tiếp đến, người dùng hãy ấn chọn vào biểu tượng cài đặt để tiến hành tùy chỉnh các thiết lập nhằm tạo ra một video quay màn hình Samsung chất lượng hơn.

quay-man-hinh-samsung-9

Bước 3: Sau khi người dùng thiết lập xong thì bạn hãy quay lại giao diện chính của smartphone. Tiếp tục bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình máy quay để tiến hành ghi hình. Ứng dụng này cũng sẽ tự động đếm ngược 3 giây để bắt đầu quay tất cả thao tác của bạn.

quay-man-hinh-samsung-10

Bước 4: Bạn ấn vào biểu tượng quay màn hình thêm lần nữa sẽ thấy được 3 tính năng khác. Bao gồm tạm dừng, dừng hẳn và chụp màn hình trong lúc quay video.

quay-man-hinh-samsung-11

Bước 5: Khi kết thúc video, các đoạn phim quay lại này sẽ được lưu vào bộ sưu tập của điện thoại Samsung bạn nhé. Bạn chỉ cần nhấn chọn nút Play là có thể xem lại nội dung.

quay-man-hinh-samsung-12

Cách 3: Cách quay màn hình Samsung bằng Rec

Bên cạnh AZ Screen Recorder, Rec Screen Recorder cũng được rất nhiều người dùng Samsung yêu thích. Ứng dụng này cho phép người dùng quay lại màn hình thiết bị, cũng như mọi thao tác mà bạn thực hiện trên smartphone. Thậm chí, Rec còn được nhiều người sử dụng để tạo ra các video hướng dẫn, ghi lại khoảnh khắc trong trò chơi, hoặc tạo nội dung video chia sẻ trực tuyến.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng cần phải có ứng dụng Rec trên điện thoại của mình. Bằng cách bạn vào CH Play và tìm kiếm tên ứng dụng, chọn tải về là xong.

quay-man-hinh-samsung-13

Bước 2: Sau khi tải xuống bạn hãy mở ứng dụng lên và tiến hành thiết lập các cấu hình liên quan. Tương tự như cách quay màn hình Samsung của AZ Screen Recorder, với Rec bạn cũng có thể tinh chỉnh chất lượng, độ phân giải, chiều quay và nhiều tính năng khác. Nếu bạn không cài đặt lại thì sẽ sử dụng mặc định các tính năng có sẵn của app nhé.

quay-man-hinh-samsung-14

Bước 3: Đến đây thì bạn chỉ cần nhấn chọn vào mục “Record” để bắt đầu ghi lại thông tin. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn thêm tính năng chia sẻ trực tiếp với người khác.

quay-man-hinh-samsung-15

Bước 4: Sau khi bạn đã ghi nhận đủ những thông tin mình cần, người dùng hãy lưu lại đoạn video dưới định dạng tự động là mp4 nhé.

quay-man-hinh-samsung-16

Lưu ý khi quay màn hình điện thoại Samsung

Khi quay màn hình trên điện thoại Samsung hay bất kỳ thiết bị nào, có một số lưu ý quan trọng để bạn cần xem xét đến. Đầu tiên trước khi quay, bạn hãy kiểm tra và tùy chỉnh độ phân giải (resolution) và tốc độ khung hình (frame rate) phù hợp với nội dung. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nội dung sau khi bạn ghi lại được. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên kiểm tra dung lượng lưu trữ trên điện thoại của mình còn bao nhiêu. Bởi vì quá trình quay màn hình trên điện thoại sẽ tốn rất nhiều dung lượng, đặc biệt là nếu bạn quay video dài hoặc với độ phân giải cao. Do đó, nếu bạn muốn chắc chắn mình có thể lưu tất cả thông tin thì hãy kiểm tra trước nhé.

quay-man-hinh-samsung-17

Tiếp theo, người dùng cũng đừng quên sạc đầy thiết bị trước khi tiến hành quay lại màn hình. Bởi nếu được thoại không đủ năng lượng thì nó có thể tắt nguồn bất cứ lúc này. Như vậy, quá trình ghi lại thông tin của bạn sẽ bị gián đoạn. Và điều này đặc biệt quan trọng đối với những bạn nào đang muốn ghi lại thủ thuật hay bài giảng học tập.

Lưu ý cuối cùng, bạn hãy tắt những thông báo không cần thiết. Nếu chúng xuất hiện trong video thì sẽ làm giảm độ hấp dẫn cho đoạn phim tâm đắc của bạn đấy nhé.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã cung cấp cho bạn 3 thủ thuật quay màn hình Samsung vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng qua các nội dung trên, bạn sẽ áp dụng thủ thuật thành công và có được những đoạn video chất lượng nhất.

Xem thêm:

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8