quat-suoi

Những điều cần biết khi sử dụng quạt sưởi để tiết kiệm, an toàn

XEM NHANH

Quạt sưởi là một trong những thiết bị hữu ích giúp bạn vượt qua mùa đông lạnh giá. Vậy quạt để sưởi có cấu tạo như thế nào? Thiết bị này hoạt động ra sao và cần lưu ý gì khi sử dụng? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để được giải đáp thông tin chi tiết nhé! 

Quạt sưởi là gì? 

Quạt sưởi là một thiết bị dùng để sưởi ấm có hình dáng gần giống với chiếc quạt mát trong mùa hè. Thiết bị sưởi này sẽ toả ra nhiệt lượng, một số loại còn có khả năng tạo độ ẩm. Không gian quạt có thể toả hơi ấm phụ thuộc vào công suất và kích thước. Theo đó, quạt có công suất càng lớn thì nhiệt độ toả ra lớn và bao trùm khoảng không gian rộng. 

quat-suoi-2

Cấu tạo của chiếc quạt cũng gồm các bộ phận như thân quạt, động cơ, nút điều khiển, lồng quạt, bộ máy phát nhiệt, mô tơ,… Mỗi bộ phận sẽ có chức năng riêng kết hợp với nhau nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của mọi người. Nguyên lý hoạt động của thiết bị sưởi là chuyển hoá điện năng thành nhiệt năng. Khi kết nối thiết bị với nguồn điện, cánh quạt sẽ đẩy hơi nóng ra ngoài, làm ấm không gian. 

Các loại quạt sưởi phổ biến 

Hiện nay, thiết bị sưởi rất đa dạng, mọi người nên sở hữu để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, nhà sản xuất cung cấp thiết bị có tính năng riêng. Sau đây là những loại quạt sưởi phổ biến, sở hữu những ưu – nhược điểm khác nhau.

Thiết bị sưởi dây Mayso 

Đúng như cái tên, thiết bị sưởi này sử dụng dây Mayso để đốt nóng, toả nhiệt ra không gian bên ngoài. Thiết bị sưởi dây Mayso có công suất dao động từ 1000 đến 1500W hoạt động theo nguyên lý chuyển hoá điện năng thành nhiệt năng. Về ưu điểm của thiết bị sưởi này có trọng lượng nhẹ, thiết kế đa dạng, nhiều kích thước. Bên ngoài quạt được bọc lớp nhựa chống cháy giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hơn nữa, giá thành của quạt sưởi Mayso khá rẻ chỉ từ vài trăm nghìn đồng. 

quat-suoi-3

Bên cạnh những ưu điểm, thiết bị sưởi Mayso tồn tại một số nhược điểm nhất định. Do sử dụng dây Mayso đốt cháy oxy nên khiến người dùng dễ bị ngạt thở đặc biệt trong không gian kín. Ngoài ra, mặt quạt bảo vệ rất nóng, có thể gây bỏng cho người dùng. Và quạt không có chế độ làm ẩm nên gây ra tình trạng khô da nếu sử dụng lâu. 

Thiết bị sưởi đèn Halogen 

Đối với thiết bị sưởi này sẽ sử dụng đèn Halogen có công suất từ 300 đến 1200W hoạt động theo nguyên lý bức xạ nhiệt. Khi thiết bị được cắm điện sẽ chuyển hoá thành nhiệt năng và làm nóng không gian bên ngoài nhanh chóng. Quạt có thiết kế gọn nhẹ, không đốt oxy nên không gây ra hiện tượng khó thở. Giá quạt sưởi đèn Halogen rất hợp lý từ 300.000 đến 1.000.000 đồng cho một sản phẩm. Tuy nhiên, điểm trừ của quạt chính là không có chức năng tạo ẩm, gây khô da và bóng đèn gây chói mắt. 

quat-suoi-4

Thiết bị sưởi đèn Carbon 

Thiết bị sưởi đèn Carbon hoạt động bằng cách dùng đèn Carbon để sinh ra nhiệt lượng có công suất từ 400 đến 1800W. Bóng đèn Carbon có hình dáng khá giống với Mayso nhưng không đốt oxy gây nguy hiểm cho người dùng. Với quạt sưởi đèn Carbon sẽ tiết kiệm điện năng, mức nhiệt lớn nên bao trùm được không gian rộng lớn. Thiết bị có lưới chống nóng kết hợp với rơ le sẽ tự động ngắt điện nếu chẳng may có cháy nổ. Mức giá bán của thiết bị sưởi đèn Carbon dao động từ 700.000 đến 2.000.000 triệu đồng. 

quat-suoi-5

Thiết bị sưởi dầu 

Diathermic oil trong thiết bị sưởi dầu có khả năng truyền dẫn nhiệt tốt đồng thời không bị hao khi sử dụng. Khi hoạt động, dầu được đốt cháy tạo ra nhiệt sau đó truyền lên thanh sưởi kim loại. Thiết bị sưởi dầu có khả năng toả nhiệt trong không gian rộng, tự động ngắt khi đổ hoặc bảo vệ quạt khi quá nhiệt. Đặc biệt, quạt không gây bỏng da hay đốt oxy nên an toàn với người sử dụng. Mức giá của thiết bị sưởi dầu sẽ cao hơn dao động từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng cho một sản phẩm. 

quat-suoi-6

Top 5 quạt sưởi được sử dụng nhiều nhất 

Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều sản phẩm, thiết bị sưởi đến từ các thương hiệu khác nhau. Mỗi người sẽ có nhu cầu sử dụng thiết bị sưởi khác nhau, dựa vào đó để mọi người lựa chọn thiết bị phù hợp. Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý 5 thiết bị sưởi được sử dụng nhiều nhất cho các bạn tham khảo:

Quạt sưởi Tiross TS945

Thiết bị sưởi đến từ thương hiệu Tiross nổi tiếng của Balan được đánh giá chất lượng tốt, xứng đáng để mọi người sử dụng. Thiết bị này có hai tính năng là sưởi ấm hoặc làm mát để sử dụng linh hoạt trong điều kiện thời tiết, khí hậu. Tiross TS945 có hai mức sưởi là 1000W và 2000W giúp toả nhiệt, sưởi ấm trong không gian phòng ngủ. Quạt được tích hợp tính năng thông minh sẽ tự ngắt khi bị nghiêng hoặc đổ. Với thiết kế nhỏ gọn, Tiross TS945 phù hợp mọi vị trí và có độ bền lên tới 10 năm. 

quat-suoi-7

Quạt sưởi Halogen Hanil EH-809 

Tại Việt Nam, Hanil là một thương hiệu nổi tiếng sản xuất các thiết bị điện tử trong đó có thiết bị sưởi. Halogen Hanil EH-809 hoạt động bằng cách sử dụng 2 bóng đèn Halogen để toả nhiệt lượng. Thiết bị sưởi này không đốt oxy cũng như không gây khô da cho người sử dụng. Thiết bị có công suất 800W phù hợp với không gian có diện tích nhỏ. Quạt có hai mức điều chỉnh nhiệt độ và cơ chế an toàn tự động ngắt khi bị nghiêng, đổ.

quat-suoi-8

Quạt sưởi Hanil HEF-720 

Thêm một lựa chọn thiết bị sưởi đến từ thương hiệu Hanil cho các bạn tham khảo đó là HEF-720. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, độ bền cao phù hợp với nhiều gia đình. Công suất của quạt lên tới 720W, có khả năng làm ấm trong không gian 10m2. Ngoài ra, quạt còn được trang bị tính năng an toàn, sẽ tự động tắt khi chẳng may bị đổ. 

quat-suoi-9

Quạt sưởi Bosco BC-H205 

Đây là một trong những thiết bị sưởi được nhiều người lựa chọn cho mùa đông năm nay. Về thiết kế, thiết bị khá giống với các loại quạt cây, người dùng có thể điều chỉnh hướng quay. Bosco BC-H205 sử dụng công nghệ sưởi Carbon, an toàn đối với người dùng. Đèn của sợi carbon sẽ không gây khô ra, chói mắt hay không đốt oxy giúp sưởi ấm nhanh. Quạt sẽ tự động tắt khi bị đổ và có độ bền cao lên tới 10 năm. 

quat-suoi-10

Quạt sưởi Halogen Saiko HF-802H

Nếu bạn đang tìm mua thiết bị sưởi thì có thể tham khảo Halogen Saiko HF-802H. Thiết bị sưởi sử dụng công nghệ đèn Halogen có khả năng sưởi ấm trong không gian 15m2. Quạt có thiết kế gọn nhẹ, độ bền cao, cơ chế bảo vệ an toàn khi đổ. Công suất của quạt dao động từ 400W đến 800W với 3 mức điều chỉnh. Hơi ấm của quạt tự nhiên, không đốt oxy nên mọi người an tâm sử dụng. 

quat-suoi-11

Những lưu ý sử dụng quạt sưởi an toàn, tiết kiệm 

Mặc dù, thiết bị sưởi rất hữu ích trong mùa đông nhưng cũng gây ra một số rủi ro nếu người dùng không cẩn thận. Sau đây là những lưu ý để sử dụng thiết bị sưởi đúng cách, an toàn cho sức khoẻ. Mọi người hãy theo dõi, ghi nhớ để sử dụng quạt sưởi hữu ích nhất. 

Không nên bật thiết bị sưởi thường xuyên 

Trong mùa đông lạnh, nhiệt độ giảm sâu, mọi người thường có thói quen bật thiết bị sưởi thường xuyên. Điều này vô tình gây hại tới làn da của chúng ta và tuổi thọ của quạt cũng giảm. Do đó, mọi người chỉ nên bật thiết bị sưởi khi thời tiết quá lạnh và sử dụng trong thời gian nhất định. Không nên bật thiết bị sưởi liên tục và nên cho quạt nghỉ sau 2 giờ sử dụng. 

quat-suoi-12

Không bật thiết bị sưởi ở nhiệt độ tối đa 

Một trong những lưu ý tiếp theo đó là người dùng không nên bật quạt sưởi ở nhiệt độ cao nhất. Người dùng nên bật chế độ nhiệt lượng vừa phải, đủ để sưởi ấm không gian trong phòng. Bởi nếu bật nhiệt độ quá cao dẫn tới sự chênh lệch nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời lớn dẫn tới sốc nhiệt. Người dùng chỉ nên bật nhiệt độ từ 20 đến 25 độ để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ. 

quat-suoi-13

Dưỡng ẩm để tránh da bị khô 

Khi sử dụng quạt sưởi, da của bạn sẽ bị khô hơn thông thường do thiếu độ ẩm. Vì vậy, người dùng nên bôi kem dưỡng ẩm, uống đủ nước để da không bị khô, mốc. Bên cạnh đó, người dùng chỉ nền sử dụng thiết bị sưởi trong thời tiết quá lạnh đồng thời không bật trong thời gian liên tục. 

quat-suoi-14

Chú ý đến trẻ nhỏ 

Thông thường, mọi người sẽ mua thiết bị sưởi cho người già, trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị sưởi trong gia đình có trẻ nhỏ thì cần đặc biệt lưu ý. Phụ huynh không để trẻ đến gần thiết bị sưởi vì có thể bị bỏng nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, phụ huynh nên đặt quạt sưởi cách trẻ khoảng 2m. 

quat-suoi-15

Không bật/ tắt thiết bị đột ngột 

Người dùng hạn chế việc bật/ tắt thiết bị đột ngột sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ. Người dùng nên bật nhiệt độ tăng dần một cách từ từ, không nên bật nhiệt độ quá cao gây sốc nhiệt. Khi tắt quạt, người dùng cần hạ nhiệt từ từ rồi mắt tắt hẳn để đảm bảo độ bền của thiết bị. 

quat-suoi-16

Lựa chọn quạt sưởi thương hiệu uy tín 

Trên thị trường hiện nay có đa dạng thiết bị sưởi cho mọi người lựa chọn. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, mọi người nên ưu tiên chọn thiết bị của thương hiệu uy tín. Đồng thời cần lựa chọn thiết bị sưởi có công nghệ sưởi an toàn, tránh chọn công nghệ đốt oxy gây nguy hại tới sức khoẻ. Một số thương hiệu thiết bị sưởi mà bạn có thể tham khảo như: Sunhouse, Rapid, Kangaroo,… 

quat-suoi-17

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin cần biết về quạt sưởi cho các bạn tham khảo. Đây là một thiết bị hữu ích mà mọi người nên sắm trong mùa đông này. Tuy nhiên, khi sử dụng mọi người cần chú ý không nên bật thiết bị sưởi nhiệt độ cao trong thời gian liên tục. Người dùng chỉ bật thiết bị sưởi khi thời tiết quá lạnh để tiết kiệm điện năng. Hãy bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để thường xuyên cập nhật những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa