bing-chat

Quảng cáo của Bing Chat đưa người dùng đến các trang web chứa phần mềm độc hại

XEM NHANH

Kể từ khi ra mắt, Bing Chat của Microsoft đã là chủ đề bàn tán trên nhiều mặt báo và không phải lúc nào các chủ đề cũng mang đến điều tích cực. Mới đây, chatbot trí tuệ nhân tạo trên nền tảng này đã khiến Microsoft phải đau đầu vì người dùng phát hiện ra rằng nó có xu hướng đưa họ đến các trang web chứa phần mềm độc hại và có thể lây nhiễm sang máy tính của họ.

Quảng cáo của Bing Chat đưa người dùng đến các trang web chứa phần mềm độc hại

Phát hiện nói trên được thực hiện bởi công ty chống vi-rút Malwarebytes và công ty đã thảo luận về vấn đề này trong một bài đăng trên blog của họ. Theo công ty, Bing Chat đang hiển thị các quảng cáo phần mềm độc hại và đưa người dùng đến các trang web đó thay vì lọc và loại bỏ chúng.

Khi sử dụng Bing Chat, người dùng có thể yêu cầu chatbot tìm thông tin, trang web, ứng dụng hoặc những thứ mà họ cần thiết. Và thông qua kết quả của những lần tìm kiếm này, Microsoft đã chèn thêm quảng cáo vào các đường link kết quả, giống như cách tìm kiếm trả phí của Google. Tuy nhiên, thay vì lọc ra những quảng cáo độc hại cho khách hàng, Bing Chat lại vô tình dẫn người xem đến các quảng cáo và trang web độc hại, làm mang đến kết quả tiêu cực cho người dùng.

bing-chat-1
Quảng cáo của Bing Chat đưa người dùng đến các trang web chứa phần mềm độc hại

Điều này xảy ra là bởi vì những kẻ xấu rất dễ dàng mua quảng cáo để quảng bá trang web trên Bing Chat và giả dạng là một đường link hợp pháp. Nếu không cẩn thận, người dùng có thể trở thành nạn nhận của trò gian lận này và gây tổn hại cho máy của họ.

Cách các trang web độc hại quảng cáo trên Bing Chat

Trong bài đăng trên blog, Malwarebytes đã trình bày chi tiết cách yêu cầu Bing Chat tải xuống ứng dụng quét IP phổ biến được quản trị viên hệ thống sử dụng. Bing Chat đã cung cấp một liên kết đến trang web chính thức của ứng dụng, nhưng thực sự liên kết lại cho thấy hai kết quả: trang web thực sự, với một quảng cáo độc hại được đặt ngay phía trên nó. Nếu bạn không xem kỹ hoặc không quen với địa chỉ trang web chính thức của ứng dụng bạn có thể không nhận sự khác biệt giữa hai trang web này.

bing-chat-2
Cách các trang web độc hại quảng cáo trên Bing Chat

Khi phân tích sâu hơn, Malwarebytes lại phát hiện ra rằng trang web giả mạo đã chuyển hướng khách truy cập đến trang web thứ hai có địa chỉ web rất giống với URL chính thức của ứng dụng thực. Sau đó, nó nhắc người dùng tải xuống phần mềm độc hại và làm hỏng máy tính của họ.

Kết luận

Vụ việc lần này cho thấy Microsoft cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để bảo vệ người dùng của mình khỏi các quảng cáo độc hại trên Bing Chat. Hiện tại, bạn nên hết sức cẩn thận khi nhấp vào các liên kết do Bing Chat cung cấp. Tốt nhất bạn nên sử dụng công cụ tìm kiếm tiêu chuẩn và cài đặt trình chặn quảng cáo để ngăn các quảng cáo độc hại tiếp cận bạn.

Xem thêm Tham khảo cách tải ứng dụng trên máy tính từ Microsoft Store

Các video review hấp dẫn đang chờ bạn tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
netflix-game-thumb
Netflix games dần đa dạng với hơn 80 game mobile đang phát triển
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng