qualcomm-viet-nam-1

CEO Nguyễn Tử Quảng: Không có Qualcomm thì không có Bphone, không có Bphone thì sẽ không có Qualcomm Việt Nam như ngày hôm nay

XEM NHANH

Như bạn đọc cũng đã biết thì vào cuối tháng 6 vừa qua, Qualcomm đã chính thức khai trương chi nhánh văn phòng mới cùng phòng thí nghiệm đầu tiên tại Hà Nội. Và mới đây CEO của Bkav – ông Nguyễn Tử Quảng đã gửi lời chúc mừng tới cho Qualcomm Việt Nam.

CEO Nguyễn Tử Quảng gửi lời chúc mừng tới Qualcomm Việt Nam

Theo đó, phòng Thí nghiệm Kiểm Thử Khả Năng Tương Tác mới của Qualcomm tại Hà Nội là nơi cung cấp các dịch vụ thí nghiệm và kiểm thử cao cấp cho những đối tác là các nhà sản xuất thiết bị gốc tại Việt Nam, trong đó có thể kể tới Vsmart, Viettel và Bkav. Việc Qualcomm có mặt tại mảnh đất hình chữ S của chúng ta sẽ giúp cho những hãng điện thoại trên sản xuất được ra những thiết bị cao cấp, đảm bảo được chất lượng và tiêu chí của quốc tế.

Theo Qualcomm, việc công ty mẹ tại Mỹ quyết định mở thêm chi nhánh văn phòng cũng như phòng thí nghiệm tại Hà Nội nhằm phản ánh niềm tin của hãng vào tâm lý của người dùng Việt Nam, đồng thời cũng đẩy mạnh việc hợp tác với Việt Nam. Vì sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, Qualcomm nhận thấy hệ sinh thái 5G tại Việt Nam là vô cùng triển vọng.

qualcomm-viet-nam-2

CEO Bkav – ông Nguyễn Tử Quảng tại buổi khai trương phòng thí nghiệm của Qualcomm tại Hà Nội

Và mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của tập đoàn Bkav đã có gửi lời chúc mừng tới Qualcomm Việt Nam, trong bức thư ông nói: “Việt Nam là 1 trong 10 nước trên thế giới có thể chủ động sản xuất smartphone. Bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Tập đoàn công nghệ Qualcomm đánh giá Việt Nam hội đủ điều kiện xây dựng ngành smartphone cho riêng mình. Vừa qua Qualcomm khai trương mở rộng văn phòng tại Hà Nội và xây dựng các phòng thí nghiệm, cũng là cơ sở nghiên cứu (R&D) đầu tiên của họ ở Đông Nam Á. Mục đích là “hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ trong khu vực”.

Và ông cũng không quên khẳng định rằng Qualcomm Việt Nam có được thành tựu như hiện nay cũng là nhờ một phần góp sức nhỏ của Bkav: “Đặc biệt đội kỹ sư và quản lý của Qualcomm Việt Nam hoàn toàn là người Việt. Điều hiếm thấy đối với một tập đoàn đa quốc gia. Hơn nữa, những kỹ sư đầu tiên ở đây là do Bkav đào tạo. Có thể nói không có Qualcomm thì không có Bphone và không có Bphone thì không có Qualcomm Việt Nam lớn mạnh như ngày hôm nay. Tôi tự hào Bkav đã đặt nền móng và đang hàng ngày thúc đẩy ngành công nghiệp Smartphone của Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ.”

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về việc Qualcomm mở văn phòng và phòng thí nghiệm tại Việt Nam? Hãy để lại comment dưới phần bình luận của bài viết và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ nhé.

Xem thêm: MUA ĐIỆN THOẠI ANDROID MỚI CẦN LÀM NGAY 7 BƯỚC NÀY !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết