Apple và Qualcomm đình chiến: iPhone 5G sẽ sớm được trình làng

Apple và Qualcomm đình chiến: iPhone 5G sẽ sớm được trình làng

XEM NHANH

Việc Qualcomm thắng kiện Apple hay không không quan trọng, nhưng hiện hai hãng này đều đã rút đơn kiện sau một cuộc chiến kéo dài, gây thiệt hại lớn cho cả hai bên.

Cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm

Cuộc chiến pháp lý về bản quyền kéo dài gần 2 năm (từ đầu năm 2017) giữa Apple và Qualcomm đã chính thức đặt dấu chấm kết thúc. Mark Patterson, Giáo sư tại Đại học Luật Fordham đã đưa ra kết luận rằng: “Hàng chục tỷ USD trong vụ kiện chỉ là một phần nhỏ bên cạnh hiệu ứng từ vụ kiện tạo ra”.

Kết quả cuối cùng, có vẻ như trên thực tế Qualcomm đã dành chiến thắng về mình khi Apple phải chi 5 – 6 tỷ USD để tạo lập lại mối quan hệ giữa hai công ty. Cũng như phải trả một cái giá “chát” hơn cho bằng sáng chế mỗi chiếc iPhone được bán ra, khoảng từ 1.5 đến 2.5 USD. Trong tầm nhìn hẹp thì sẽ như vậy, nhưng thử nhìn rộng hơn ra thì sao?

iPhone 5G sẽ sớm được trình làng

Trước đó, khi vụ kiện giữa Apple và Qualcomm vẫn đang diễn ra theo xu hướng căng thẳng, Apple đã có dự định hợp tác với Intel. Và nếu việc đó xảy ra thì để sản xuất được được iPhone có hỗ trợ 5G, ít nhất phải chờ đến sau năm 2020.

Qualcomm thắng kiện Apple

Nhưng thật đáng mừng vì Apple và Qualcomm đã “huề” nhau rồi. Các tín đồ nhà Táo Khuyết chắc chắn đang rất mong chờ sản phẩm iPhone 5G sớm công bố. Chắc chắn nó sẽ tạo nên một cơn sốt lớn trên thị trường smartphone.

Hãy theo dõi trang tin tức của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Xem thêm: Huawei P30 Pro chụp đêm khủng khiếp!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới