Snapdragon 7s Gen 3

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 7s Gen 3, điện thoại Xiaomi là thiết bị đầu tiên sở hữu

XEM NHANH

Qualcomm là một trong những nhà sản xuất chip hàng đầu trên thị trường hiện nay. Mới đây, Qualcomm đã công bố con chip mới có tên gọi là Snapdragon 7s Gen 3. Con chip này không chỉ được cải thiện về hiệu suất mà còn tích hợp các tính năng AI hữu ích. Điện thoại Xiaomi sẽ là thiết bị đầu tiên sở hữu bộ vi xử lý này. 

Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 7s Gen 3

Qualcomm là đối tác cung cấp chip cho rất nhiều thiết bị từ điện thoại tầm trung cho đến flagship smartphone. Nhà sản xuất này đang hoàn thiện dòng sản phẩm chip 7 series của mình. Sau thành công của Snapdragon 7s Gen 2 ra mắt năm ngoái, mới đây công ty đã giới thiệu thêm chip xử lý Snapdragon 7s Gen 3. Con chip này được giới thiệu là lựa chọn giá cả phải chăng nhất trong bộ ba sản phẩm bao gồm Snapdragon 7 Plus Gen và Snapdragon 7 Gen 3 đã công bố trước đó.

Snapdragon 7s Gen 3

Theo nhà sản xuất Qualcomm, chip mới 7s Gen 3 hứa hẹn sẽ có hiệu suất tăng nhẹ so với người tiền nhiệm của nó là Snapdragon 7s Gen 2. Về hiệu suất CPU, bộ vi xử lý mới được cải thiện tới 20% và có cấu trúc bao gồm: bốn lõi Cortex-A720 và bốn lõi hiệu suất Cortex-A520. Các lõi này có tốc độ xung nhịp tối đa lần lượt là 2,5 GHz, 2,4 GHz và 1,8 GHz.  Đáng chú ý hơn là có thể là tốc độ kết xuất đồ họa của chip cũng được tăng tới 40% nhờ GPU mới. Mặc dù Qualcomm vẫn chưa tiết lộ chính thức nhưng các tin đồn cho rằng đó có thể là GPU Adreno 810.

Snapdragon 7s Gen 3 cải thiện hiệu suất AI tới 30%

Việc được cải thiện hiệu suất CPU và GPU sẽ khiến cho con chip mới trong dòng 7s series của nhà Qualcomm có khả năng cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Bên cạnh đó, Snapdragon 7s Gen 3 cũng không bỏ qua xu hướng chip tích hợp AI năm 2024. Qualcomm đã tiết lộ hiệu suất AI của con chip này đã được cải thiện 30%. Chip cũng sẽ có khả năng hỗ trợ thêm các tính năng như dịch đa ngôn ngữ và mô hình AI trên từng thiết bị.

Snapdragon 7s Gen 3

Một điểm cộng nữa của con chip mới đó là Qualcomm tuyên bố bộ vi xử lý này có mức tiêu thụ điện năng giảm 12% so với thế hệ trước. Như vậy, nó có thể giúp kéo dài thời lượng pin cho thiết bị, đáp ứng nhu cầu của những người dùng. Snapdragon 7s Gen 3 được sản xuất trên tiến trình 4nm tiên tiến. Con chip này có thể hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.4,  codec AptX, và có tốc độ tải xuống dữ liệu tối đa là 2,9Gbps . Nhà sản xuất cũng tích hợp công nghệ Qualcomm Quick Charge 4+ cùng với Wi-Fi 6E.

Điện thoại Xiaomi là thiết bị đầu tiên sở hữu Snapdragon 7s Gen 3

Nhìn chung, chip Snapdragon 7s mới là một trong những con chip mạnh mẽ sẽ được sử dụng phổ biến trên nhiều thiết bị trong thời gian tới. Theo nhà sản xuất, khả năng xử lý camera của chip mới cũng được cải thiện. Bộ vi xử lý này có thể hỗ trợ ảnh độ phân giải 200MP, chụp ảnh đơn 64MP và các thiết lập ba camera chụp tối đa 21MP cho mỗi ống kính. Ngoài ra chip cũng có thể xử lý khi quay video 4K HDR nhưng không hỗ trợ quay 4K/60fps và video chuyển động chậm bị giới hạn ở mức 120fps, độ phân giải 1080p.

Snapdragon 7s Gen 3

Đúng như thời điểm ra mắt hàng năm thì thiết bị đầu tiên sở hữu Snapdragon 7s Gen 3 dự kiến ​​sẽ là điện thoại Xiaomi. Nhà sản xuất Xiaomi chưa tiết lộ tên gọi chính thức nhưng các tin đồn cho biết thiết bị này sẽ được công bố vào tháng 9. Sau đó, các nhà sản xuất như Realme, Samsung hay Sharp cũng sẽ cân nhắc lựa chọn các thiết bị để tích hợp con chip mới này. Snapdragon 7s Gen 3 hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm trang bị con chip này hãy theo dõi thêm thông tin tại trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé.

Tạm kết

Trên đây là bài viết thông tin Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 7s Gen 3. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Phân tích hiệu năng chipset Snapdragon 7s Gen 2 trên chiếc POCO X6 5G

Tin mới nhất
khac-che-trieu-van-thumb
Top 5 tướng khắc chế Triệu Vân cực hiệu quả trong meta mới
csgo-1
Skin CSGO là gì? Xếp hạng skin CS:GO mới và đầy đủ nhất
libra-la-cung-gi
Libra Là Cung Gì? Cung Thiên Bình Hợp Với Cung Nào?
pikachu-game-1
Trở về tuổi thơ với Pikachu game huyền thoại