XperiaXZ1 3

Qualcomm ra công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4+: an toàn hơn, sạc nhanh hơn 15%

XEM NHANH

Quick Charge 4+ là một bản nâng cấp so với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 cũ, công nghệ này vừa an toàn hơn, nhưng lại giúp máy sạc nhanh hơn 15%.

Quick Charge 4+ chỉ là bản nâng cấp nhẹ

Cách đây 6 tháng, Qualcomm đã ra mắt công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0. Công nghệ mới này được tích hợp trong bộ vi xử lý Snapdragon 835. Nó có thể cung cấp thêm 5-6h sử dụng với chỉ sau 5 phút sạc, hoặc sau 15′ sạc được 50% pin.

Công nghệ Quick Charge 4+ là bản nâng cấp nhẹ

Những điểm nâng cấp so với thế hệ cũ

Thứ nhất là Dual Charge,đây một con chip quản lý dòng điện. Nó sẽ chia cường độ dòng điện để tối ưu nhiệt độ khi sạc và giúp làm giảm thời gian sạc. Dual Charge sẽ giám sát nhiệt độ tỏa ra trong lúc sạc. Nó sẽ tự động di chuyển dòng điện giữa 2 linh kiện quản lý nguồn để không chip nào bị quá nóng.

Tiếp theo là tính năng cân bằng nhiệt thông minh. Dòng điện sẽ được dẫn qua con đường mát mẻ nhất một cách tự động. Do đó loại bỏ các điểm làm tăng nhiệt và cung cấp năng lượng tối ưu.

Quick Charge 4+ có 3 nâng cấp đáng giá

Cuối cùng, một số tính năng nâng cao nhằm tăng cường tính an toàn trong quá trình sạc. Chẳng hạn, Quick Charge 4+ có thể giám sát cả mức nhiệt độ ở vỏ thiết bị và củ sạc cùng một lúc. Tính năng này nhằm ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt và đoản mạch.

Tóm lại, Quick Charge 4+ giúp thiết bị sạc nhanh hơn 15%, hiệu quả hơn 30% so với thế hệ 4.0. Theo Qualcomm, chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị công nghệ mới Quick Charge 4+ là Nubia Z17. Thông tin chi tiết về Nubia Z17, mời các bạn xem TẠI ĐÂY.

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay