Qualcomm-va-Apple-M1-1

Qualcomm tự tin có thể đánh bại chip Apple M1 nhờ “vũ khí bí mật” này

XEM NHANH

Từ khi chip M1 ra mắt, Qualcomm đã bị Apple bỏ lại khá xa trong cuộc đua thiết kế chip. Tuy nhiên, mới đây Qualcomm tiết lộ họ đã tạo ra một “vũ khí bí mật” có thể vượt qua Apple.

CEO Qualcomm khẳng định sẽ vượt qua Apple M1

Cuối năm 2020, Apple đã giới thiệu chip M1 và được coi là bước đột phá lớn nhất từ trước đến nay trong lĩnh vực PC. Dựa trên kiến trúc ARM, M1 mang đến hiệu quả năng lượng và tốc độ vượt trội hơn hẳn mọi con chip có trên thị trường, kể cả những con chip đến từ ông lớn Qualcomm hay Intel.

Tuy nhiên, tân CEO của Qualcomm, Cristiano Amon khẳng định sẽ thay đổi điều này. Ông cho rằng Qualcomm có thể bắt kịp tiến độ và thậm chí còn có thể đánh bại nhiều thông số của Apple M1. Điều đó có nghĩa là hiệu quả năng lượng và tốc độ của những sản phẩm dùng chip mới của Qualcomm sẽ tương đương như iPad hay MacBook của Apple.

Qualcomm-va-Apple-M1-2

“Vũ khí bí mật” của Qualcomm là gì?

Khi xem xét về sự chênh lệnh giữa chip Apple và Qualcomm có thể thấy một khoảng cách khá lớn. Nhưng Qualcomm đã có một “vũ khí bí mật” để đạt được mục đích. Thay vì chờ ARM nghiên cứu các kiến trúc chip mới, Qualcomm đã tuyển cả một nhóm cựu kỹ sư từng tham gia thiết kế chip cho Apple để làm điều đó để đánh bại M1.

Để thu phục được các nhân sự quý giá này, Qualcomm đã thâu tóm một công ty có tên Nuvia. Đây là công ty do các kỹ sư này tạo nên. Qualcomm cho biết họ đã có kế hoạch bán những con chip mới dựa trên thiết kế của Nuvia vào năm 2022.

Điều thú vị là Apple cũng từng làm tương tự như vậy vào năm 1996. Ông lớn này đã chi tiền mua lại hãng máy tính NeXT với mục đích đưa Steve Jobs trở lại lãnh đạo công ty. Chính Steve Jobs đã đưa Apple trở lại vinh quang như ngày nay. Liệu Qualcomm có lặp lại thành công này hay không vẫn còn là một ẩn số.

Thông tin trong bài đều được Hoàng Hà tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 11 giảm giá chỉ hơn 13 triệu? Nhưng liệu có đáng mua trong phân khúc này?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết