pubg-battlegrounds

PUBG: BATTLEGROUNDS – Chiến lược và kỹ năng sống còn

XEM NHANH

PUBG: BATTLEGROUNDS là tựa game sinh tồn không còn quá xa lạ đối với cộng đồng game thủ Việt. Phát hành từ năm 2017, thuộc thể loại Battle Royale, game nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt chơi chỉ trong vài tháng sau ngày ra mắt. Cơ chế sinh tồn sáng tạo, mới mẻ, game không chỉ đơn giản là sống sót, người chơi cần phải xây dựng cho mình một chiến lược nhạy bén, hiệu quả để tiêu diệt mọi đối thủ và giành chiến thắng.

Bài viết hôm nay, hãy cùng khám phá về tựa game sinh tồn hấp dẫn, kịch tính và hứa hẹn mang đến những trải nghiệm giải trí mãn nhãn, đỉnh cao này nhé!

Thông tin tổng quan PUBG: BATTLEGROUNDS

  • Thể loại game: Battle Royale.
  • Đồ họa game: 3D.
  • Chế độ chơi: Chơi đơn và chơi nhóm nhiều người (2 hay 4 người chơi).
  • Độ tuổi khuyến cáo: Từ 17 tuổi trở lên.
  • Nhà phát hành game: Krafton Inc.
  • Thời gian phát hành: Ngày 20/12/2017.
  • Nền tảng: Xbox One, Playstation 4 và Windows.

PUBG: BATTLEGROUNDS – Gameplay mới mẻ, lôi cuốn

Battle Royale là thể loại game bắt nguồn từ một bộ phim cùng tên của Nhật Bản. Tất cả người chơi sẽ bước vào một thế giới và phải nỗ lực để tìm cách sinh tồn cũng như tiêu diệt những người chơi còn lại. Chỉ duy nhất người còn sống sót cuối cùng mới có thể quay lại.

pubg-battlegrounds-1

PUBG: BATTLEGROUNDS cũng là tựa game thuộc thể loại Battle Royale này, các game thủ sẽ luôn phai di chuyển đến khu vực an toàn Restricted Area hay còn gọi gần gũi hơn với cái tên chạy bo”. Vậy đâu là sức hút của tựa game này? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá ngay sau đây:

Chế độ chơi 

Người chơi có thể lựa chọn chế độ chơi tùy thích, gồm chơi một người hoặc chơi theo chế độ tổ đội với nhóm hai người hoặc nhóm bốn người. Mỗi chế độ đều đặt ra những thử thách khác nhau mà người chơi khi tham gia vào sẽ phải đối mặt và linh hoạt cả về kỹ năng và chiến lược.

Ở chế độ chơi đơn, khi bị tiêu diệt thì ngay lập tức bạn sẽ bị loại. Trong khi đó, với chế độ chơi tổ đội nhiều người, đồng đội của bạn vẫn có thể hồi sức để giúp bạn tiếp tục tham gia cuộc chiến đấu sinh tồn.

pubg-battlegrounds-2

Ngoài ra, nhà phát hành của game cũng mang đến một số cập nhật về chế độ chơi mới như War Mode, Zombie Mode…. Điều này giúp game thủ có thêm lựa chọn để trải nghiệm, thử sức.

Cơ chế PUBG: BATTLEGROUNDS

Mở đầu game, tất cả người chơi sẽ nhảy dù xuống các khu vực khác nhau trên cùng một bản đồ. Diện tích của bản đồ có thể là 8×8, 6×6 hay 4x4km cũng như có những địa điểm lý tưởng trên bản đồ mà người chơi có thể tìm kiếm những vật dụng hữu ích để sinh tồn và chiến đấu với những người chơi khác.

Người chơi khi tiếp đất sẽ không có gì trong tay do đó việc cần phải làm là thu thập các vật dụng như vũ khí, áo giáp, nón, balo và các vật phẩm máu, lựu đạn…. Chất lượng của những thứ này sẽ phụ thuộc vào độ khó của khu vực mà người chơi tìm kiếm, ứng với cấp 1, 2 và 3. Hệ thống vũ khí trong game nhìn chung rất đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu chiến thuật, lối chơi của các game thủ.

pubg-battlegrounds-3

Bên cạnh đó, PUPG còn cho phép người chơi lựa chọn tự do và chuyển đổi từ góc nhìn thứ nhất sang góc nhìn thứ ba và ngược lại. Mỗi góc nhìn sẽ có điểm mạnh và hạn chế riêng, tùy vào sở thích, thói quen mà người chơi có thể trải nghiệm ở bất kỳ góc nhìn nào.

Mỗi trận đấu thường kéo dài khoảng 30 phút và kết thúc khi tìm được người sống sót cuối cùng. Tùy vào thời gian sống sót, sát thương và lượng kẻ địch tiêu diệt thì người chơi sẽ nhận được số tiền tương ứng. Tiền này có thể mua các vật phẩm, trang bị như sung, trang phục trong các trận đấu sau.

Ngoài ra, cơ chế của PUBG còn hấp dẫn với những tính năng và điểm thú vị dưới đây:

Khu vực giới hạn Restricted Area hay “vòng bo” hẹp dần theo thời gian

Sau một thời gian nhất định, bản đồ sẽ xuất hiện khu vực Restricted Area hay Vòng bo. Khu vực này hẹp dần theo thời gian. Người chơi sẽ phải liên tục di chuyển để luôn ở trong vùng an toàn này trong suốt trò chơi. 

pubg-battlegrounds-4

Trường hợp người chơi không kịp di chuyển đến vùng an toàn này sẽ phải chịu đốt máu, thanh máu sẽ giảm dần cho đến khi bị hạ gục. Khoảng thời gian giữa các mức thu hẹp vòng bo tương đối ngắn. Đồng thời càng về cuối game, sát thương cho những lần đốt máu khi ở ngoài vòng bo sẽ càng tăng lên.

Khu vực bị đánh bom Red Zone là “kiếp nạn” tiếp theo phải đối mặt

Trong PUBG: BATTLEGROUNDS, ngoài những người chơi khác và vòng bo thì một thứ mà các game thủ phải đối mặt nữa đó chính là những khu vực bị đánh bom – Red Zone. Những khu vực này thường sẽ nằm ở các vị trí chiến lược, nơi có nhiều người chơi tập trung. Red Zone sẽ được đánh dấu màu đỏ trên bản đồ nên bạn hoàn toàn có thể quan sát. Do vậy bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến những nơi an toàn khác để tránh những khu vực bị đánh bom này.

pubg-battlegrounds-5

Airdrop hay “thính” với các trang bị hiếm mà game thủ nào cũng muốn sở hữu

Một điểm giúp tựa game sinh tồn này thêm phần đặc biệt đó chính là những thùng đồ thả xuống các khu vực diễn ra trận đấu từ máy bay. Những thùng này được gọi là Airdrop hay các game thủ Việt gọi thân mật bằng cái tên “thính”. 

Trong Airdrop sẽ bao gồm rất nhiều các trang bị có mức độ hiếm cao mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu để tăng cường sức mạnh của mình. Ngoài ra, có một số loại vũ khí chỉ xuất hiện trong Airdrop như Groza, Scope 15x, AWM….

pubg-battlegrounds-6

Trong một trận đấu sẽ có 3 khẩu súng bắn pháo sáng được đặt ở các vị trí ngẫu nhiên. Khi pháo sáng được bắn ra, người chơi có thể tìm được một thừng Airdrop hoặc có thể là một chiếc xe bọc thép.

Chiến lược và kỹ năng sống sót “bỏ túi” dành cho game thủ PUBG

Không đơn giản là tìm cách sống sót, để trở thành người chiến thắng cuối cùng trong PUBG: BATTLEGROUNDS, người chơi cần có những kỹ năng sinh tồn và tư duy chiến lược nhất định. Nếu bạn là tân thủ hoặc đã chơi game lâu nhưng vẫn chưa thể tự tin chinh phục mọi trận đấu trong game thì đừng bỏ qua những gợi ý hữu ích dưới đây:

Chọn vị trí nhảy dù

Các trận đấu trong PUBG sẽ bắt đầu với số lượng người chơi tối đa lên đến 100 người. Do đó cần xác định trước địa điểm nhảy dù để vững vàng tâm lý cũng như tránh các khu vực có quá nhiều người chơi cạnh tranh. Lúc này bạn cũng cần kết hợp các kỹ năng chiến đấu, tàng hình và nhận biết tình huống.

pubg-battlegrounds-7

Bên cạnh đó, cần nhảy dù nhanh nhất có thể để chiếm được khu nhà mà mình đã ping. Khoảng thời gian từ lúc nhảy xuống đến lúc bung dù sẽ giúp bạn đi xa thêm một khoảng nữa. Vì vậy đừng quên chọn thời điểm bung dù cũng như thời điểm nhảy lợi thế nhất.

Trong quá trình nhảy dù, người chơi cũng cần quan sát địa điểm mình muốn đáp xuống đã có ai hay chưa. Hoặc sẽ phải nhảy nhanh hơn người chơi khác, hoặc bạn sẽ bị địch tiêu diệt ngay lập tức vì chậm hơn.

Di chuyển hợp lý trong PUBG: BATTLEGROUNDS

Để trở thành game thủ sống sót cuối cùng trong PUBG, bạn chắc chắn phải thật thông minh và nhanh nhẹn. Bạn nên để sung của mình trong bao trong lúc di chuyển để tăng tốc độ. Dù có thể bạn sẽ dễ bị kẻ địch ngắm tới nhưng trong game, việc di chuyển nhanh chóng là vô cùng quan trọng.

pubg-battlegrounds-8

Hãy chú ý đến khu vực xung quanh bạn, quan sát và lắng nghe mọi tiếng động cả trong và ngoài nhà. Bạn có thể đề phòng bằng cách dự đoán những địa điểm mà những game thủ khác có khả năng đang chờ bạn. Những địa điểm mà bạn cần chú ý sẽ là tòa nhà, thậm chí là bồn tắm bởi đây có nhiều nơi ẩn nấp.

Điều quan trọng nhất là sinh tồn, sống sót càng lâu càng tốt. Vì vậy, hãy tránh các cuộc đụng độ, chiến đấu khi cần thiết. Tất nhiên, đừng ngần ngại tiêu diệt bất kỳ kẻ định nào mà bạn nhận thấy họ đang ở trong tình huống dễ bị tổn thương.

Lưu ý thời gian, vòng bo và Red Zone

Chạy theo ý thích là điều tuyệt đối không nên trong PUBG. Khu vực an toàn hay vòng bo sẽ hẹp dần theo thời gian. Trên bản đồ, vòng tròn trắng là khu vực an toàn, còn vòng tròn xanh là bên ngoài vòng bo, người chơi sẽ bị đốt máu khi ở đây.

pubg-battlegrounds-9

Bộ đếm thời gian ở phía trên mini sẽ thể hiện lúc nào vòng bo thu hẹp, do đó đừng quên để ý điều này để tận dụng và chọn thời điểm di chuyển thích hợp. Bên cạnh đó, khi thu hẹp vòng bo, khả năng gặp các game thủ sẽ cao hơn. Rất có khả năng người chơi khác sẽ đoán hướng di chuyển của bạn và chờ đợi để kết liễu ngay lập tức.

Ngoài ra, các Red Zone hay khu vực đánh bom cũng là mối nguy cần lưu ý. Đừng quên quan sát bản đồ để né tránh và chạy khỏi vòng tròn này nhé!

Sử dụng xe để làm back-up

Thông thưởng các giải đấu PUBG: BATTLEGROUNDS, hầu như các tuyển thủ đều sẽ ưu tiên tìm các phương tiện và bảo quản tốt nhất có thể. Ngay kể cả ở bo cuối cùng, họ vẫn sẽ sử dụng xe dù khả năng bị lộ vị trí rất cao. Tuy nhiên sự an toàn sẽ được tăng lên.

Sử dụng hiệu quả Smoke

Với những trường hợp chạy ôm bo khi qua các vùng đất trống trải, những pha smoke sẽ rất hữu ích, giúp tăng thêm an toàn cho người chơi, hạn chế tầm ngắm bắn của những người chơi khác.

pubg-battlegrounds-10

Ngoài ra, khi đang ẩn nấp ở một tảng đá mà cả hai bên đều là khoảng trống thì việc tạo smoke ở cả hai bên sẽ rất hiệu quả. Cách này sẽ giúp hạn chế tầm nhìn của đối thủ và bạn có thêm thời gian để tẩu thoát khỏi những tay bắn tỉa này. Vì thế, khi nhặt đồ, đừng quên thu thập thêm smoke phòng trường hợp cần dùng đến nhé!

Thay đổi phím điều khiển thích hợp 

Trước khi bắt đầu trò chơi sinh tồn PUBG: BATTLEGROUNDS, hãy dành một chút thời gian làm quen với các phím điều khiển. Bạn có thể điều chỉnh sao cho thuận tiện cho việc sử dụng nhất. Có nhiều nút và tổ hợp các nút mà bất kỳ game thủ nào cũng cần nhớ công dụng để áp dụng hiệu quả trong hành trình sinh tồn của mình.

Nút quan trọng nhất phải kể đến là ALT bởi hầu như người chơi phải bấm, giữ nít rất nhiều. Nút này sẽ giúp người chơi quan sát xung quanh ở chế độ người thứ 3. Bên cạnh đó, nút Ctrl sẽ giúp ít gây ra tiếng động mỗi khi di chuyển, nút B để chuyển cơ chế bắn và Tab giúp mở Inventory dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Sử dụng hiệu quả, thành thạo Inventory

Kể cả khi sở hữu chiếc balo lớn game thì việc mang vũ khí, gear sẽ cũng bị hạn chế phần nào. Bạn cần ưu tiên để dụng cụ cấp cứu, thức uống năng lượng, hộp đạn vào balo. Nhiều game thủ đặc biệt là tân thủ sẽ rất băn khoăn nên giữ lại và loại bỏ vật dụng nào.

pubg-battlegrounds-11

Do đó, các thao tác tắt giúp nhanh chóng tháo đồ cũng rất cần thiết và hữu ích. Với những người chơi sành sỏi, họ sẽ sử dụng inventory thay vì phím E để nhận các món vũ khí. Cách này sẽ tiết kiệm thời gian khi không phải nhặt từng món đồ một.

Đồ họa, âm thanh sống động, đỉnh cao trong PUBG: BATTLEGROUNDS

Yếu tố không thể thiếu đóng góp vào thành công của PUBG đó chính là đồ họa và âm thanh của game. Hãy cùng đánh giá xem tựa game sinh tồn Battle Royale này đã làm tốt như thế nào nhé:

Về đồ họa, PUPG mang đến đồ họa 3D sống động, đẹp mắt hơn bao giờ hết. Game mở ra một khung cảnh với các hiệu ứng đổ bóng, lay động của cành cây khi gió thổi cũng chân thực một cách tuyệt đối. Tạo hình của các nhân vật trong game cũng rất ấn tượng từ củ chỉ, cảm xúc, hành động, giọng nói đều như đời thực.

pubg-battlegrounds-12

Chính sự hoàn thiện về đồ họa đã mang đến những phút giây chơi game đắm chìm, người chơi như thể hòa mình vào từng cung bậc cảm xúc với nhân vật trong game từ vui, buồn, phấn khích đến tiếc nuối.

Về âm thanh, hệ thống  âm thanh đa chiều giúp người chơi tận hưởng thế giới game sinh tồn nhập vai đầy sống động và gần gũi. Mỗi vũ khí có âm thanh khác nhau nên người chơi có thể phân biệt để lựa chọn chiến lược tối ưu cho mình. Sự đầu tư của đội ngũ phát triển game còn thể hiện qua từng tiếng đạn, súng, tiếng chuyển động với độ trễ tối ưu và chiều sâu của âm thanh.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về PUBG: BATTLEGROUNDS cũng như cẩm nang gợi ý giúp game thủ tự tin chinh phục tựa game Battle Royale đòi hỏi chiến lược lẫn kỹ năng sinh tồn. Đây chắc chắn là lựa chọn mà bạn nên thử sức và trải nghiệm để giải trí sau những giờ học, giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Chúc bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất với trò chơi bắn súng sinh tồn này.

Đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm những bài viết hay và thú vị liên quan:

Tin mới nhất
AirTag 2
AirTag 2 dự kiến ra mắt vào giữa năm 2025
adobe-bridge-la-gi-thumb
Adobe Bridge là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Bridge
final-fantasy-7-cid-highwind-thumb
Cid Highwind của Final Fantasy 7 Rebirth là một con dao hai lưỡi
snapchat-la-gi-thumb
Tổng quan về ứng dụng SnapChat là gì, những ưu và nhược điểm của ứng dụng