ps5-pro-sap-ra-mat

Phiên bản cao cấp PS5 Pro sắp ra mắt

XEM NHANH

Ngành công nghiệp game đang xôn xao với những tin đồn về máy chơi game mới của Sony: PS5 Pro. Phiên bản cao cấp PS5 Pro sắp ra mắt đang được phát triển và tập trung vào việc cải thiện khả năng dò tia. Bên cạnh đó, thiết bị mới còn có GPU mạnh hơn cũng như chế độ CPU nhanh hơn một chút. Theo The Verge, chiếc console này có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đã có những rò rỉ và suy đoán liên quan đến thông số kỹ thuật của thiết bị này. Các báo cáo nội bộ cũng cho biết rằng Sony hiện đang tính phí các nhà phát triển để đảm bảo rằng trò chơi của họ tương thích với bảng điều khiển mới. Công ty muốn các nhà phát triển có những trò chơi hỗ trợ cả PS5 và PS5 Pro.

Phiên bản cao cấp PS5 Pro sắp ra mắt

Các rò rỉ mới nhất cho biết Sony đang trong quá trình nghiên cứu phiên bản cao cấp, PS5 Pro sắp ra mắt. Một tài liệu nội bộ của Sony cho thấy “Trinity là phiên bản cao cấp của PlayStation 5”. Và “Trinity” có thể là tên mã của PS5 Pro. Bên cạnh việc ra mắt phiên bản cao cấp hơn, Sony cũng cho biết rằng công ty sẽ tiếp tục bán model tiêu chuẩn sau khi ra mắt mẫu Pro. Điều này giúp mang đến sự lựa chọn đa dạng cũng như phù hợp với ngân sách của người dùng.

Các thông số kỹ thuật của thiết bị mới này đã được rò rỉ, nó bao gồm các cải tiến như:

Cấu hình CPU và GPU tốt hơn thế hệ trước

Các báo cáo tiết lộ rằng CPU và GPU của mẫu Pro sẽ tốt hơn mẫu tiêu chuẩn. Cụ thể trong các báo cáo nói rằng CPU sẽ giống như model tiêu chuẩn nhưng hiệu năng của thiết bị sẽ tốt hơn khoảng 10%. Điều này có được là nhờ vào việc chipset sẽ có chế độ mới giúp nó đạt xung nhịp lên đến 3,85GHz. Tốc độ này cao hơn tốc độ xung nhịp 3,5 GHz của model tiêu chuẩn. Ở đầu GPU, nó sẽ lớn hơn và sử dụng bộ nhớ nhanh hơn để cải thiện khả năng dò tia. Theo Sony, GPU sẽ sử dụng kiến trúc dò tia mạnh mẽ hơn. Từ đó, mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội hơn.

ps5-pro-sap-ra-mat-1
Cấu hình CPU và GPU tốt hơn thế hệ trước

Băng thông bộ nhớ của PS5 Pro sắp ra mắt

Về băng thông bộ nhớ, model Pro sẽ có tốc độ lên tới 576GB/s. Tốc độ này cao hơn khoảng 128GB/s so với 448GB/s đo được trong PS5 tiêu chuẩn. Nhờ điều này, hệ thống bộ nhớ PS5 Pro mang đến khả năng hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng có thể người chơi sẽ không nhận ra điều này rõ ràng.

ps5-pro-sap-ra-mat-2
Băng thông bộ nhớ của PS5 Pro sắp ra mắt

Ngoài ra, PS5 Pro sẽ có bộ nhớ hệ thống lên tới 13,7GB, nghĩa là người dùng mẫu Pro sẽ có thêm hơn 1GB dung lượng bộ nhớ. Tổng bộ nhớ này lớn hơn khá nhiều so với dung lượng 12,5GB của mẫu tiêu chuẩn. Ngoài ra, PS5 Pro còn đi kèm với kiến trúc tùy chỉnh cho máy học.

Khả năng hiển thị trên PS5 Pro sắp ra mắt

Theo báo cáo, công nghệ siêu phân giải sẽ nâng cấp độ phân giải PlayStation Spectral (PSSR) của Sony đạt đến 4K ở tốc độ 120 FPS và 8K ở tốc độ 60 FPS. PS5 Pro được cho là có mục tiêu nội bộ đạt được 4K ở tốc độ 120 FPS và 8K ở tốc độ 60 FPS. Tuy nhiên, do hạn chế về phần cứng nên PS5 Pro có thể không đạt được những mục tiêu này. Vì thế nhà sản xuất đang cố gắng đạt được mục tiêu cuối cùng là 4K ở 60 FPS và 8K ở 30 FPS.

ps5-pro-sap-ra-mat-3
Khả năng hiển thị trên PS5 Pro sắp ra mắt

Công nghệ PSSR dự kiến ​​sẽ tiêu thụ khoảng 250 MB bộ nhớ, trong đó 180 MB từ Thư viện PSML và 64 MB từ trò chơi. Ngoài ra, PSSR dự kiến ​​sẽ có độ trễ khoảng 2ms khi nâng cấp 1080p lên 4K. Công nghệ PSSR được thiết kế để cải thiện chất lượng hình ảnh của trò chơi, cho phép độ phân giải và tốc độ khung hình cao hơn.

PS5 Pro sắp ra mắt có giá như thế nào?

Sony chưa chính thức xác nhận PS5 Pro sắp ra mắt. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng nó có thể ra mắt chính thức vào nửa cuối năm 2024. Hiện vẫn chưa rõ giá của PS5 Pro nhưng được cho là sẽ đắt hơn PS5 tiêu chuẩn. Để có thể dễ dàng so sánh, bản tiêu chuẩn có giá lần lượt là 399 USD (khoảng 10 triệu đồng) và 499 USD (khoảng 12 triệu đồng) cho phiên bản kỹ thuật số và đĩa.

Tạm kết

Với CPU và GPU mạnh hơn, PS5 Pro sắp ra mắt có thể sẽ là một thiết bị khuấy đảo thị trường gaming trong thời gian sắp tới. Hãy cùng chờ đợi thêm nhiều thông tin của thiết bị này nhé!

Xem thêm Sony trình làng mắt kính thực tế ảo với màn hình OLED 4K, sẵn sàng đối đầu với Vision Pro

Đừng quên khám phá các video có tại Hoàng Hà Channel nhé:

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3