playables

Người dùng YouTube sẽ được thử nghiệm trò chơi điện tử Playables

XEM NHANH

YouTube đang mở rộng sang lĩnh vực trò chơi đối với những người đăng ký trả phí. Nền tảng này cung cấp cho người dùng Premium quyền truy cập vào một bộ trò chơi trực tuyến có thể chơi trực tiếp trên ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Được biết đến với cái tên “Playables”, công ty lần đầu tiên ra mắt tính năng thử nghiệm để chọn lọc người dùng vào tháng 9. Theo ghi nhận của Droid-Life, YouTube đã gửi thông báo vào tuần trước tới người dùng đã đăng ký Premium rằng sản phẩm đã có sẵn để cho phép họ dùng thử.

Người đăng ký YouTube Premium có thể chơi thử Playables

Người dùng sẽ có 37 trò chơi để trải nghiệm

Google lần đầu tiên giới thiệu tính năng Playables trên YouTube vào tháng 9. Kể từ đó, tính năng này đã ở giai đoạn thử nghiệm. Cho đến hiện tại, nó đã có sẵn cho người dùng YouTube Premium. Tính năng mới này cấp cho người dùng Premium quyền truy cập vào bộ sưu tập trò chơi trực tuyến có thể chơi trực tiếp trên ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc máy tính để bàn. Đặc biệt là họ không cần tải xuống hoặc cài đặt thêm, người dùng Premium có thể tận hưởng 37 trò chơi nhỏ được tích hợp liền mạch vào trải nghiệm YouTube.

playables-1
Người dùng sẽ có 37 trò chơi để trải nghiệm

YouTube đã thông báo cho người dùng về tính năng Playables mới. Theo báo cáo của Droid Life, nhiều người dùng YouTube Premium đã nhận được thông báo về Playables vào tuần trước. Sau khi chọn tham gia, người dùng sẽ có quyền truy cập vào bộ sưu tập các trò chơi nhỏ có thể chơi được trong nền tảng. Báo cáo lưu ý rằng các trò chơi có sẵn thông qua Playables không quá phức tạp và nó bao gồm các tựa game phổ biến như Angry Birds Showdown, Brain Out, Daily Solitaire, The Daily Crossword và nhiều trò chơi arcade khác nhau.

Playables chỉ cho phép thử nghiệm đến tháng 3 năm sau

Tuy nhiên, tính khả dụng của những trò chơi này có thể bị hạn chế. Thông báo của YouTube Premium cho biết rằng các trò chơi sẽ có thể truy cập được cho đến ngày 28 tháng 3 năm 2024. Trong thời gian này, thành viên Premium có thể truy cập vào bộ bộ sưu tập trò chơi trong phần “Có thể chơi được” trên tab Khám phá.

playables-2
Playables chỉ cho phép thử nghiệm đến tháng 3 năm sau

Playables giúp YouTube tiến đến lĩnh vực mới

YouTube đã chính thức gia nhập danh sách dài các công ty công nghệ ngoài lĩnh vực trò chơi đang cố gắng mở rộng sang lĩnh vực trò chơi. Sau nhiều năm quảng cáo rầm rộ, Google đã chính thức khai thác dịch vụ Stadia vào tháng 1. Chỉ vài tuần trước, Amazon cắt hơn 130 việc làm trong bộ phận trò chơi miễn phí và thông báo sẽ “tái tập trung” nỗ lực của mình. Vào năm 2021, TikTok đã hé lộ cái mà họ gọi là “cú hích lớn” trong lĩnh vực trò chơi và cuối cùng chủ sở hữu ByteDance thông báo rằng họ sẽ cho 1.000 công nhân trong đơn vị trò chơi của mình nghỉ việc.

playables-3
Playables giúp YouTube tiến đến lĩnh vực mới

Mặc kệ những thành tích không mấy xuất sắc kể trên, các công ty công nghệ khác vẫn tiến vào lĩnh vực trò chơi. Cụ thể như thử nghiệm của Meta với Trò chơi đã được thực hiện trong khoảng bảy năm. Trong tháng này, nền tảng đã ra mắt mô hình phân phối mới cho phép các nhà phát triển xuất bản phiên bản beta trò chơi của họ trực tiếp trên Facebook. Thêm vào đó, Netflix đã phát hành trò chơi độc quyền trên thiết bị di động và muốn mở rộng sang trò chơi trên đám mây. Mặc dù có thể sẽ phải mất một thời gian nữa chúng mới được cung cấp rộng rãi cho công chúng.

Liệu Playables có giúp níu kéo người dùng cho YouTube?

Các thử nghiệm của YouTube không có gì mới. Nền tảng này thường kiểm tra các tính năng trên những người đăng ký trả phí trước khi quyết định có nên thêm chúng vĩnh viễn hay không. Ngoài trò chơi, thành viên Premium cũng có thể đăng ký dùng thử tính năng AI trò chuyện của YouTube, cho phép người dùng đặt câu hỏi về video họ đang xem. 

Playables của YouTube dường như không để thu hút những người chơi game nghiêm túc, mà là một cách để tạo niềm vui cho những người đăng ký dịch vụ Premium. Công ty đã tăng giá gói Premium thêm 2 USD vào mùa hè này và giá đăng ký phát trực tuyến cũng tăng tương tự Netflix, Apple, Amazon, và những nền tảng khác.

youtube-4
Các thử nghiệm của YouTube không có gì mới

Khi các dịch vụ này trở nên đắt hơn, một số người dùng đương nhiên sẽ hủy đăng ký của họ. Và Playables có lẽ là tính năng mới để công ty níu kéo người dùng của mình. Tuy nhiên, những trò chơi điện tử này liệu có thể níu kéo người dùng hay không, câu hỏi này chỉ có thể trả lời trong một thời gian nữa.

Tạm kết

Mới đây, YouTube đã cho phép những người dùng đăng ký gói Premium chơi thử tính năng trò chơi điện từ Playables mới. Tính năng này bao gồm 37 trò chơi thú vị. Nếu bạn đã đăng ký gói dịch vụ của YouTube, hãy thử khám phá nhé!

Xem thêm Top 5 tiện ích mở rộng trên Chrome cho YouTube tốt nhất dành cho bạn

Hoàng Hà Channel mang đến loạt video review cực hấp dẫn:

Tin mới nhất
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu
rockstar-games-thumb
Top 5 tựa game nổi tiếng nhất của Rockstar Games