Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville

Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville: Game bắn súng zombie đầy thú vị

XEM NHANH

Trong thế giới game đầy sôi động hiện nay, Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville nổi bật với lối chơi bắn súng góc nhìn thứ ba độc đáo, kết hợp hài hòa giữa hành động và chiến lược. Phát triển bởi PopCap Games và phát hành bởi Electronic Arts, tựa game này đưa người chơi vào cuộc chiến giữa thực vật và zombie với đồ họa sắc nét, cốt truyện hấp dẫn. Ra mắt với phiên bản hoàn chỉnh trên Nintendo Switch, game thách thức mọi game thủ với nhiều cấp độ và chế độ chơi mới mẻ.

Vậy trò chơi Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville sở hữu những đặc điểm gì đáng chú ý? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu tổng quan về Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville, thường được gọi đơn giản là Battle for Neighborville, là một game hành động bắn súng từ góc nhìn thứ ba, do PopCap Games phát triển và Electronic Arts phát hành. Game này lần đầu ra mắt vào 4/9/2019 dưới hình thức ‘Phiên bản Người sáng lập’ và mở bán đến hết 30/9/2019. Phiên bản toàn cầu được phát hành vào 18/10. Đến 5/6/2020, game đã có mặt trên Steam.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-1

Tuy nhiên, vào 1/9/2020, nhà phát triển thông báo sẽ dừng hỗ trợ game sau một tháng vì vấn đề kinh doanh. Bản cập nhật nội dung cuối cùng được phát hành vào 29/9/2020. Dù vậy, ‘Phiên bản hoàn chỉnh’ của game đã được phát hành trên Nintendo Switch vào ngày 19/3/2021.

Cốt truyện

Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville tiếp nối câu chuyện sau khi xảy ra các sự kiện Garden Warfare 2. Cây cối dường như đã thắng lợi và giam cầm lũ zombie trong “Hũ mùi”. Với việc thực vật giành lại quyền kiểm soát Suburbia, con người không còn phải lo ngại vấn đề sẽ bị zombie ăn não. Nhưng khi zombie tìm cách trốn thoát, cuộc chiến giữa cây và zombie bùng nổ trở lại.

Lối chơi

Như đã đề cập ở trên Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville là một trò chơi bắn súng với góc nhìn thứ ba vô cùng hấp dẫn. Ở trong trò chơi này, người chơi có thể lựa chọn giữa 2 phe: Thực vật (dưới sự dẫn dắt của Crazy Dave) hoặc Zombie (do Tiến sĩ Zomboss chỉ huy) để tham gia các trận đấu đơn/ nhiều người. Có tổng cộng đến 23 nhân vật để người chơi có thể lựa chọn (trong đó gồm 9 nhân vật hoàn toàn mới). Những lớp nhân vật này được chia ra thành 4 nhóm chính gồm: tấn công, phòng thủ, hỗ trợ và bầy đàn. Mỗi nhóm sẽ có một vai trò nhất định xuyên suốt trận đấu của bạn.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-2

Không những vậy, các người chơi có thể kết hợp với nhau trong một lớp mới để cùng chiến đấu. Trò chơi này sẽ đem đến cho bạn nhiều chế độ chơi nhiều người để bạn có thể thoải mái tranh tài như: chiếm lĩnh mục tiêu, tử chiến đồng đội,… và nhiều chế độ khác. Không những vậy, trò chơi này cũng mở ra thêm nhiều khu vực khám phá, thu thập vật phẩm và hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, trò chơi này cũng cho phép bạn có thể chơi cùng nhau với chế độ chia màn hình vô cùng độc đáo.

Quá trình phát triển của Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

Electronic Arts Inc. (EA) – một doanh nghiệp chuyên về trò chơi điện tử đặt trụ sở ở Redwood, California, Hoa Kỳ – đã thông báo vào tháng 5 năm 2019 rằng họ đang phát triển một trò chơi bắn súng mới trong series Plants vs. Zombies. Trò chơi này sở hữu tên mã là Picnic và đã tiến hành thử nghiệm alpha vào đầu tháng 8. Sau đó, nó được ra mắt dưới dạng truy cập sớm vào ngày 4 tháng 9 năm 2019.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-3

Những người chơi mua Phiên bản sáng lập sẽ nhận được các cập nhật về nội dung định kỳ và vật phẩm độc quyền hàng tuần cho tới khi trò chơi được phát hành chính thức vào ngày 18 tháng 10 năm 2019. Battle for Neighborville đã có bản cập nhật cuối cùng vào ngày 29 tháng 9 năm 2020. Đáng chú ý, trò chơi này đã được công bố sẽ phát hành trên Nintendo Switch vào ngày 19 tháng 3 năm 2021 (theo một thông báo trong Nintendo Direct ngày 17 tháng 2 năm 2021).

Sự đón nhận đến từ phía người chơi

Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville đã nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình. Trên hệ máy PS4, Destructoid đánh giá trò chơi này 7,5 điểm trên 10. Theo trang web này, trò chơi này được đánh giá là một trải nghiệm vui nhộn, kỳ quặc nhưng lại đem đến cho họ nhiều sự thích thú. GameRevolution đã đánh giá trò chơi này 3 sao trên 5 cho phiên bản dành cho PC. Trang web này đã bày tỏ sự tiếc nuối, cho rằng mặc dù có thêm nhân vật mới và nâng cấp về mức độ hấp dẫn, nhưng những thay đổi khác trong trò chơi không mang lại nhiều cải tiến đáng kể.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-4

Theo Metacritic, một trang web tổng hợp đánh giá, phiên bản Xbox One của trò chơi đạt điểm số là 76 trên 100, trong khi phiên bản dành cho PS4 và PC đều có điểm số cao hơn một chút, ở mức 77 trên 100, cho thấy đa số đánh giá đều nghiêng về phía tích cực.

Nhân vật

Khi tham gia vào trò chơi này, người chơi sẽ được chọn một trong hai phe: Plants hoặc Zombies Mỗi bên sẽ ứng với một nhiệm vụ khác nhau mà bạn cần phải hoàn thiện nếu muốn giành lấy được chiến thắng.

Phe Plants trong Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

Trong trò chơi này, phe Plants có nhiều nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ Neighborville khỏi sự xâm nhập của phe Zombies. Team Plants gồm 4 nhóm chính dưới đây.

Nhóm Swarm (Bầy đàn)

  • Wildflower (Hoa dại): Hợp tác với các Wildflowers khác để tạo thành một nhóm, sau đó tiêu diệt zombie đối thủ bằng những cánh hoa bắn ra nhanh chóng.

Nhóm Attack (Tấn công)

  • Night Cap (Mũ đêm): Rời xa ánh sáng với Night Cap và lẻn vào nơi bóng tối bao trùm. Sau đó, hãy bất ngờ tấn công đối thủ bằng việc tung ra những chiêu thức đáng gờm của môn võ nấm mang tên Fung Fu.
  • Snapdragon (Hoa loa kèn): Làm sáng đường đi qua kẻ thù zombie bằng cách thổi lửa với Snapdragon. Dù có vẻ càu kỉnh, họ luôn sẵn sàng đối đầu với lửa bằng lửa.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-5

Nhóm Defend (Phòng thủ)

  • Oak & Acorn (Cây sồi và Hạt sồi): Hợp tác để phóng ra các chiếc bẫy cực khó chịu bằng nhựa cây Oak & Acorn. Sự kết hợp mạnh mẽ của cặp đôi này sẽ giúp đội của bạn giành lấy chiến thắng một cách ngoạn mục.
  • Chomper (Cây ăn thịt): Chomper được xem là phiên bản của loài chó trong thế giới thực vật. Nhân vật này có cá tính vô cùng năng động và có thể tự tin “đánh chén” mọi thứ ngán đường.

Nhóm Support (Hỗ trợ)

  • Rose (Hoa hồng): Là những phù thủy du hành thời gian từ thời trung cổ đã hạ cánh xuống Neighborville để ngăn chặn sự thống trị của zombie.
  • Sunflower (Hoa hướng dương): Khả năng hồi phục của Sunflowers là không thể thiếu trong các trận đấu. Tuy nhiên, niềm vui của nhân vật này khi chiến thắng Zombie đôi lúc sẽ hơi kỳ cục.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-6

Phe Zombie trong Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

Trái ngược với phe Plants, phe Zombies trong trò chơi sẽ bao gồm những nhiệm vụ quan trọng nhằm đạt được mục tiêu chung của họ là xâm chiếm và kiểm soát Neighborville. Tương tự như phe Plants, Zombies cũng có 4 phe tương ứng gồm:

Nhóm Swarm (Bầy đàn)

  • TV Head (Đầu TV): Sử dụng TV Heads trong đội để áp đảo đối thủ của bạn. Khi sử dụng nhân vật này, bạn sẽ cần cẩn thận để không bị tấn công bởi Rapid Fire Tape Ejector của hắn.

Nhóm Attack (Tấn công)

  • Electric Slide (Trượt điện): Đúng như tên gọi, nhân vật này sở hữu dây điện xuyên suốt cơ thể của nó. Electric Slides làm sáng bừng mọi trận đấu với những bước nhảy không ngừng và những đợt tấn công bất chợt.
  • 80s Action Hero (Anh hùng hành động thập niên 80):Loại Zombies này khá kiệm lời và ít suy nghĩ. Trước đây, nhân vật này đã tìm cách “kết bạn” với cây cỏ. Tuy nhiên, việc cây cỏ vô tình làm hư hại kiểu tóc của họ đã khiến họ phải tức giận.
  • Foot Soldier (Bộ binh): Với tinh thần cao và không có dấu vết mệt mỏi, Foot Soldiers coi đó là một vinh dự khi phục vụ trong cuộc bao vây liên tục của Neighborville nhằm mục đích ăn não của mình.
  • Imp & Z-Mech (Quái vật nhỏ & Z-Mech): Gặp Imp, con zombie nhỏ nhất và vũ khí bí mật to lớn của hắn với tên gọi là Z-Mech. Được xây dựng với công nghệ Z-Tech, cặp đôi này sẵn sàng gây ra hàng loạt tổn thương cho những ai cản đường.
  • Super Brainz (Siêu não): Khi Super Brainz nhìn thấy một chiếc gương, hắn sẽ mải mê ngắm nhìn “vẻ đẹp” của mình và quên mất sứ mệnh giải phóng toàn bộ não của khu dân cư Neighborville.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-7

Nhóm Defend (Phòng thủ)

  • Space Cadet (Phi công vũ trụ): Space Cadet có thể nhỏ bé nhưng đừng để kích thước làm bạn chùn bước. Laser nhắm mục tiêu và tăng tốc của cô ấy đủ để bù lại điều đó. Hãy sẵn sàng vì cô ấy có thể ngỏ lời hợp tác bất kỳ lúc nào.
  • All-Star (Ngôi sao): All-Stars là zombie được chọn để dẫn đầu của đoàn Zombie. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài liên quan đến bóng bầu dục, nhân vật này không chắc chắn về mục đích của một trận đấu bóng đá.
  • Captain Deadbeard (Thuyền trưởng Deadbeard): Các Thuyền trưởng Deadbeard – zombie hải tặc đi kèm với những con vẹt được trang bị vũ khí chắc chắn sẽ là một mối nguy hại mà bạn cũng nên dè chừng.

Nhóm Support (Hỗ trợ)

  • Wizard (Phù thủy): Wizard là một ông Zombie phù thủy già vô cùng mạnh mẽ! Hắn ta sở hữu phép thuật và sở hữu khả năng pha chế thuốc phép. Không những vậy, hắn còn có thể cưỡi trên đầu của đồng minh của mình.
  • Engineer (Kỹ sư): Đúng như tên gọi, Engineers giúp gắn kết các phát minh của Zomboss cùng nhau trong khi chiến đấu với phe Plant.
  • Scientist (Nhà khoa học): Scientists không thể suy nghĩ sâu sắc hơn về bí ẩn nào hơn là “brainz hay plants”. Vì thế, Zomboss sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối họ với vũ khí Z-Tech dễ sử dụng.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-8

Những tính năng đáng chú ý của tựa game Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

Trò chơi này sở hữu nhiều tính năng vô cùng ấn tượng đang chờ bạn khám phá như: Khả năng “chinh chiến” cùng bạn bè online, khám phá các vùng đất trong Neighborville hoàn toàn miễn phí và đắm chìm trong hàng loạt trải nghiệm thú vị tại Giddy Park.

Khả năng “chinh chiến” cùng bạn bè online

Bạn có thể chuẩn bị sẵn các đại pháo nước và tham gia vào cuộc chiến trong sáu chế độ chơi trực tuyến khác nhau. Điển hình là chế độ 4v4 Battle Arena trong Funderdome, nơi bạn sẽ trải qua những trận đấu căng thẳng. Ngoài ra, bạn còn có thể kết hợp sức mạnh cùng với những người bạn yêu thích và trải nghiệm chơi cùng màn hình chia làm hai trong mỗi chế độ.

Khám phá các vùng đất trong Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville hoàn toàn miễn phí

Tựa game này còn cho phép bạn khám phá các vùng đất trong Neighborville một cách hoàn toàn miễn phí. Hãy tham gia vào chế độ Ops và khám phá ba khu vực miễn phí để di chuyển. Hợp lực cùng ba người bạn trong vùng xã hội Giddy Park và chiến đấu lại ở khu rừng Weirding, núi Steep, và trung tâm Thành phố Neighborville.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-9

Đắm chìm trong hàng loạt trải nghiệm thú vị tại Giddy Park

Giddy Park là một trong những điểm đến đáng để khám phá trong trò chơi. Bạn có thể bước vào từ Lâu đài Dave hoặc Trụ sở Zomboss để tham gia vào các hoạt động xã hội. Tại đây, bạn có thể tham gia vào khu trường bắn, cưỡi vào vòng xe lửa, vuốt những phím trên cây đàn piano khổng lồ, hoặc thậm chí là nhảy thẳng vào trận đấu. Đây là nơi để bạn tận hưởng những phút giây giải trí thú vị cùng bạn bè.

Danh sách bản đồ trong Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

Trong tựa game “Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville”, có tổng cộng 15 bản đồ khác nhau mà người chơi có thể khám phá và trải nghiệm. Dưới đây là danh sách các bản đồ đó:

  • Neighborville Town Center (Trung tâm Thành phố Neighborville)
  • Weirding Woods (Khu rừng Weirding)
  • Mount Steep (Núi Steep)
  • Giddy Park
  • Tourist Trap (Bẫy du khách)
  • Z-Tech Factory (Nhà máy Z-Tech)
  • Peachy District (Quận Peachy)
  • Preserve Pastures (Cánh đồng Bảo tồn)
  • Turning Point (Điểm quyết định)
  • Loggy Acres (Vùng đất Loggy)
  • Goopy Gully (Thung lũng Goopy)
  • Camp Near-a-Lake (Trại gần hồ)
  • Steelyard (Khu nhà máy)
  • Preserve Pastures Night (Cánh đồng Bảo tồn vào ban đêm)
  • Great White North (Miền Bắc Trắng Lớn)

Mỗi bản đồ đều có đặc điểm và thách thức riêng, tạo nên sự đa dạng và thú vị cho trải nghiệm chơi game.

Plants-vs.-Zombies-Battle-for-Neighborville-10

Cấu hình để trải nghiệm Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville

Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville là một trò chơi thú vị đòi hỏi cấu hình hợp lý để có trải nghiệm chơi mượt mà. Dưới đây là các yêu cầu cấu hình để bạn có thể tham gia vào cuộc chiến giữa cây cối và zombie:

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành: Tối thiểu Windows 10 phiên bản 64-bit.
  • Vi xử lý: AMD: FX-4350 hoặc tương đương/ Intel: i3-3220 hoặc tương đương.
  • RAM: 4 GB.
  • Card đồ họa: AMD Radeon HD 7730 hoặc tương đương từ NVIDIA.
  • DirectX phiên bản 11.
  • Mạng: Internet băng thông rộng.
  • Bộ nhớ trong: dư 15 GB.

Cấu hình đề nghị

  • Hệ điều hành: Tối thiểu Windows 10 phiên bản 64-bit.
  • Vi xử lý: AMD: FX-6100 hoặc tương đương/ Intel: i5-3570 hoặc tương đương.
  • RAM: 8 GB.
  • Card đồ họa: AMD: Radeon R9 285 hoặc tương đương/ NVIDIA: GeForce GTX 970 hoặc tương đương.
  • DirectX phiên bản 11.
  • Mạng: Internet băng thông rộng.
  • Bộ nhớ trong: dư 15 GB.

Với cấu hình phù hợp, bạn sẽ có trải nghiệm chơi game tuyệt vời trên Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville.

Tạm kết

Trên đây là bài viết về Plants vs. Zombies: Battle for Neighborville: Game bắn súng zombie đầy thú vị. Hãy trải nghiệm ngay để khám phá thế giới đầy màu sắc và hấp dẫn của Neighborville, nơi mà cuộc chiến giữa cây cỏ và zombie diễn ra không ngừng. Với đồ họa đẹp mắt, gameplay lôi cuốn và nhiều tính năng đa dạng, tựa game này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những giờ phút giải trí thú vị.

Đừng quên truy cập website của Hoàng Hà Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác. Với danh sách đa dạng và phong phú, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để thỏa mãn niềm đam mê game của mình. Hãy đồng hành cùng Hoàng Hà Mobile để khám phá thế giới game đầy hứng khởi và mới lạ!

Tham khảo thêm những bài viết về các tựa game hấp dẫn khác hiện đang có mặt trên thị trường tại đây:

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền