pixel 6a

Google Pixel 6a ra mắt: màn hình gây thất vọng, pin trâu, giá chưa hợp lý

XEM NHANH

Google đã công bố Pixel 6a, chiếc máy có giá “dễ chịu” nhất trong dòng sản phẩm Pixel 6. Máy sẽ có giá khoảng 10,3 triệu đồng, giống như chiếc Google Pixel 5a ở thời điểm ra mắt.

Pixel 6a chỉ có tần số quét 60Hz

Pixel 6a có màn hình OLED 6,1 inches, độ phân giải 2400 x 1080. Kích thước màn hình của máy chắc chắn sẽ nhỏ hơn Pixel 6/6 Pro như truyền thống của A-series. Tần số quét của màn hình chỉ đạt 60Hz, so với 90Hz trên Pixel 6 và 120Hz trên Pixel 6 Pro.

Giá bán của máy khá cao so với cấu hình
Giá bán của máy khá cao so với cấu hình

Thiết kế của máy rất giống với hai “người anh” Pixel 6/6 Pro. Phần khung của 6a vẫn được làm từ nhôm. Tuy nhiên, mặt kính phía trước đã được hạ cấp từ Gorilla Glass Victus xuống Gorilla Glass 3. Ngoài ra mặt sau của máy sẽ được làm bằng nhựa. Pixel 6a chỉ được trang bị khả năng chống nước và bụi là IP67, thay vì IP68 trên hai chiếc còn lại.

Pixel 6a sẽ chạy con chip Google Tensor cùng với Pixel 6/6 Pro, đi kèm với chip bảo mật Titan M2. Máy có sẵn 6GB RAM LPDDR5 và 128GB bộ nhớ trong UFS 3.1.

Thời lượng pin của máy đạt mức ấn tượng

Pixel 6a có camera chính 12,2MP f/1.7 với công nghệ Dual-Pixel và chống rung quang học. Ngoài ra camera thứ hai của 6a là cảm biến góc rộng 12MP f/2.2. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP kèm khẩu độ f/2.0.

Các tính năng khác bao gồm kết nối 5G, Always-On-Display, cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình, loa âm thanh nổi, micro kép và hỗ trợ HDR. Điện thoại được cài sẵn Android 12 với cam kết 5 năm cập nhật bảo mật.

Pixel 6a không hỗ trợ sạc không dây
Pixel 6a không hỗ trợ sạc không dây

Pixel 6a có viên pin 4410mAh – dung lượng nhỏ hơn so với hai chiếc máy còn lại trong dòng Pixel 6. Google tuyên bố 6a có thể “trụ vững” trong 24 giờ sử dụng thông thường và lên đến 72 giờ với chế độ siêu tiết kiệm pin. Máy có khả năng sạc nhanh USB-PD 18W nhưng không hỗ trợ sạc không dây.

Pixel 6a sẽ có ba màu: Chalk, Charcoal và Sage. Máy sẽ được bán trực tuyến vào ngày 21 tháng 7 và sẽ có mặt tại các cửa hàng vào ngày 28 tháng 7. Bạn có thể mua chính hãng 6a tại các quốc gia như Úc, Canada, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Nhật Bản, Puerto Rico, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan, Anh và Mỹ.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Đánh giá MSI Modern 15: Rất phù hợp cho học sinh, sinh viên

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game