pin-laptop-1

Pin laptop bị phồng, nguyên nhân và cách xử lý

XEM NHANH

Bỗng nhiên một ngày đẹp trời, pin trên chiếc laptop của bạn bỗng nhiên có dấu hiệu bị phồng lên. Vậy bạn phải xử lý như thế nào và nguyên nhân vì sao mà chiếc laptop của bạn lại bị như vậy, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nguyên nhân laptop bị phồng pin

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho pin laptop bị phồng từ chủ quan đến khách quan, ví dụ như pin bị quá nhiệt, bị sạc đầy trong một thời gian dài mà không được rút sạc ra hoặc là pin đã đạt tới tuổi thọ giới hạn,…Khi này các cell pin sẽ thải ra một hỗn hợp khí điện phân dẫn tới hiện tượng cháy nổ. Ngày nay, để đảm bảo an toàn cho người dùng, các nhà sản xuất laptop đã nghiên cứu và thiết kế, áp dụng những biện pháp an toàn để hạn chế tình trạng pin laptop bị phồng.

pin-laptop-2
Hình ảnh một chiếc laptop bị phồng pin

Dấu hiện nhận biết rõ nhất chính là khi bạn thấy trên thân của laptop bắt đầu xuất hiện những vết rạn, nứt mà không phải do bị rơi hay va đập mạnh. Đó chính là lúc pin laptop của bạn bắt đầu bị phồng. Dù cho việc bị phồng pin khá nguy hiểm thế nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng bởi những viên pin li-on được lắp trên các mẫu laptop mới ngày nay đã được thiết kế để hạn chế tối đa việc bị cháy nổ rồi nhé.

Cách xử lý khi pin laptop bị phồng

1. Hạn chế việc cắm sạc liên tục

Hãy ghi nhớ một điều khi nhận thấy pin laptop có dấu hiệu bị phồng, bạn hãy ngay lập tức rút sạc và tháo pin khỏi máy. Việc bạn cắm sạc laptop quá lâu, đặc biệt là cắm 24/24 thì lại càng không nên vì đây chính là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ nổ pin laptop không mong muốn.

pin-laptop-3

2. Hãy tháo pin thật cẩn thận

Với những mẫu laptop sử dụng pin rời thì việc tháo pin là khá đơn giản. Bạn chỉ cần mở chốt khóa và lấy pin ra khỏi máy mà không cần phải cần đến bất kì một dụng cụ chuyên biệt nào.

pin-laptop-4
Pin rời trên laptop

Nhưng còn với những mẫu laptop sử dụng pin liền thì sao? Lời khuyên tốt nhất mà mình muốn dành cho các bạn đó là hãy đến trung tâm sửa chữa laptop gần nhất để nhờ nhân viên ở đó tháo lắp cũng như thay mới hoặc sửa chữa luôn cho bạn nhé.

pin-laptop-5
Một chiếc laptop có pin gắn liền bên trong

Có một lưu ý nhỏ đó là khi tháo pin bị phồng, bạn tuyệt đối không được bóp chỗ phồng, vứt ném hoặc có hành động mạnh tay nào khiến cho lớp vỏ bên ngoài của pin bị thủng. Ngoài ra cũng không được vứt pin trực tiếp vào thùng rác hay bất cứ nơi nào có nhiều người đi lại vì những viên pin này như những quả b.o.m nổ chậm, nó có thể phát nổ bất cứ lúc nào đấy.

3. Làm sao để sử dụng laptop mà pin ít bị phồng nhất?

Đáp án cho câu hỏi này chính là đến từ quá trình bạn sử dụng laptop. Khi sử dụng laptop, bạn hãy chú ý để máy ở nơi thông thoáng, mát mẻ, không nên để máy trên những bề mặt khó thoát khí như chăn, đệm, cũng như nếu pin đã sử dụng đã quá lâu thì bạn cũng nên đi thay mới.

pin-laptop-6

Ngoài ra, hãy sử dụng bộ sạc chính hãng đi theo máy để đảm bảo viên pin trên chiếc laptop của bạn có được tuổi thọ lâu dài nhất.

Tạm kết

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách xử lý khi pin laptop bị phồng. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng laptop hàng ngày. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, hãy chia sẻ tới cho bạn bè, người thân và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp những hình ảnh hoạt hình tuyệt vời nhất
toan-online
TOP 9 phần mềm, website giải toán online tốt nhất, nhanh nhất hiện nay
e-sacombank
Những tiện ích đặc biệt Sacombank xây dựng Internet Banking
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu