pin-iphone-15

Tips giúp pin iPhone 15 của bạn trở nên “trâu” hơn

XEM NHANH

Mỗi lần phát hành hệ điều hành và iPhone mới, Apple đều nhận về những phàn nàn liên quan đến thời lượng pin và năm nay cũng không ngoại lệ. Các vấn đề về thường lượng pin iPhone 15 có thể do các tính năng mới mà Apple triển khai, các lỗi cần khắc phục hoặc đơn giản là mức độ sử dụng tăng lên sau khi cập nhật. Chính vì điều này mà Macrumors, một trang báo nổi tiếng, đã cập nhật các tips giúp pin iPhone 15 trở nên trâu hơn.

Tắt các hoạt động trực tiếp trên màn hình

Tính năng hoạt động trực tiếp cho phép ứng dụng giữ thông báo liên tục trên Màn hình khoá hoặc Đảo động. Trong iOS 17, tính năng này được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Khi kết hợp với tính năng màn hình luôn bật, hoạt động trực tiếp có thể khiến tiêu hao pin iPhone 15 đáng kể.

Để có thể vô hiệu hoá tính năng này, người dùng cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt
  • Bước 2: Đi tới Face ID & Mật mã
  • Bước 3: Nhập mật mã của bạn để mở khóa ‌iPhone‌
  • Bước 4: Cuộn xuống và tắt Hoạt động trực tiếp
pin-iphone-15-1
Tắt các hoạt động trực tiếp trên màn hình

Sau khi hoàn thành các bước này, tính năng Hoạt động trực tiếp sẽ không còn hiển thị trên màn hình khoá. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tắt tính năng này trong ứng dụng, bạn có thể truy cập vào từng ứng dụng riêng lẻ và vô hiệu hoá tính năng. Ngoài ra, bạn không thể tắt hoàn toàn tính năng này trên Dynamic Island nhưng bạn có thể vuốt sang trái để loại bỏ hoạt động đó.

Xoá widget trên màn hình khoá và màn hình chính để tối ưu pin iPhone 15

Trong ‌iOS 17‌, Apple đã cải tiến thêm cho các widget và giới thiệu tính tương tác. Giờ đây, bạn có thể sử dụng các tiện ích ngay trên Màn hình khóa để thể thực hiện những việc như kiểm soát các sản phẩm nhà thông minh hoặc đánh dấu Lời nhắc mà không cần mở ứng dụng.

pin-iphone-15-2
Xoá widget trên màn hình khoá và màn hình chính để tối ưu pin iPhone 15

Nhưng nếu bạn không thường xuyên sử dụng một tiện ích cụ thể, bạn nên xóa tiện ích đó để duy trì tuổi thọ pin iPhone 15. Trên Màn hình khóa, bạn có thể sử dụng tùy chọn không có widget để dễ dàng chuyển đổi. Màn hình khóa cụ thể có thể được liên kết với chế độ lấy nét, do đó bạn thậm chí có thể thiết lập để xóa tiện ích và loại bỏ các thông báo không quan trọng.

Tận dụng bản đồ ngoại tuyến

Trong ‌iOS 17‌, bạn có thể tải ứng dụng Apple Maps để sử dụng ngoại tuyến. Tính năng này không chỉ hữu ích khi bạn không có kết nối di động mà kể cả có kết nối mạng di động, nó cũng sẽ trở nên hữu ích cho pin iPhone 15. Nếu bạn đang di chuyển ở khu vực có kết nối kém, hãy tải xuống bản đồ cho vị trí đó rồi tắt mạng di động. Điều này sẽ giúp duy trì tuổi thọ pin mà không ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn.

pin-iphone-15-3
Tận dụng bản đồ ngoại tuyến

Giúp pin iPhone 15 trâu hơn nhờ việc tắt phản hồi bàn phím xúc giác

Apple có tùy chọn bàn phím phản hồi xúc giác khi bạn chạm vào các phím trên màn hình. Nó rung trong mỗi lần nhấn phím để mang lại trải nghiệm gõ phím thỏa mãn hơn, nhưng điều sẽ làm tiêu hao một phần lượng pin trên iPhone 15 của bạn.

apple-4
Giúp pin iPhone 15 trâu hơn nhờ việc tắt phản hồi bàn phím xúc giác

Apple cho biết trong một tài liệu hỗ trợ năm ngoái rằng cảm giác bàn phím có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, vì vậy bạn có thể tắt tính năng này để gia tăng thời lượng sử dụng điện thoại của mình. Phản hồi bàn phím xúc giác không được bật theo mặc định nhưng nếu đã bật, bạn có thể tắt nó theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt
  • Bước 2: Nhấn vào Âm thanh & Cảm giác
  • Bước 3: Nhấn vào Phản hồi bàn phím
  • Bước 4: Tắt Haptic

Tắt tính năng Always-On Display

Đúng như tên gọi, màn hình Always-On Display trên các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ giúp thời gian, hình nền, tiện ích và Hoạt động trực tiếp của bạn hiển thị trên Màn hình khóa ngay cả khi ‌iPhone‌ của bạn bị khóa.

Tính năng này sử dụng tần số quét 1Hz để tiết kiệm pin và Apple có các thủ thuật thú vị như tắt màn hình khi Apple Watch được kết nối không còn ở gần hoặc ‌iPhone‌ đang ở trong túi, nhưng Always-On display vẫn khiến cho iPhone 15 hao pin nhanh hơn. Bạn có thể tắt màn hình Always-On Display bằng cách làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Bước 2: Nhấn vào Hiển thị & Độ sáng.
  • Bước 3: Chạm vào Luôn hiển thị.
  • Bước 4: Tắt Luôn hiển thị.
apple-5
Tắt tính năng Always-On Display

Hiện tại, không rõ thời lượng pin mà màn hình Always-On Display tiêu hao vì nó sẽ thay đổi tùy theo từng trường hợp sử dụng. Nhưng ngay cả khi chỉ là một vài phần trăm, thì nó cũng đáng để tắt, đặc biệt nếu đó không phải là một tính năng hữu ích đối với bạn.

Kết luận

Trên đây là những cách giúp pin iPhone 15 của bạn trở nên trâu hơn do Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Bạn có thể thử các cách này để gia tăng thời lượng sử dụng điện thoại của mình.

Xem thêm Realme úp mở về ống kính tiềm vọng, có thể cạnh tranh với iPhone 15 Pro

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Channel để xem video bổ ích:

Tin mới nhất
huawei-band-9
Đánh giá Huawei Band 9: Vòng đeo tay thông minh quốc dân dưới 1 triệu đồng
lol-chess-1
Gameplay và tải Teamfight tactics – LoL Chess trên iOS và Android
HTC U24
HTC sắp “hồi sinh” chiếc flagship U24: sự trở lại của “người tiên phong” smartphone Android
Exynos 2600
Samsung đang nghiên cứu GPU nội bộ cho chip Exynos 2600