pin-iphone-12-pro-1

Test pin iPhone 12 và 12 Pro: Chơi game chỉ được 3 tiếng liên tục

XEM NHANH

Mới đây, tờ PhoneArena đã có bài test dung lượng pin của iPhone 12 và iPhone 12 Pro, kết quả cuối cùng cho ra cũng chỉ dừng lại ở mức tạm ổn và không có gì gọi là quá đột phá so với thế hệ tiền nhiệm.

Test dung lượng pin của iPhone 12 và iPhone 12 Pro

Dòng sản phẩm iPhone 12 mới nhất của Apple cuối cùng đã thay đổi thiếu kế sau nhiều năm giữ nguyên, gợi nhớ đến iPhone 5. Ngoài ra bên trong cũng thú vị không kém khi iPhone 12/12 Pro đã hỗ trợ 5G, chip A14 Bionic mới hứa hẹn cực kỳ mạnh mẽ mà theo Apple là mang đến hiệu suất CPU và GPU hơn 50% so với iPhone năm ngoái. Tuy nhiên để đánh đổi, Apple đã giảm dung lượng Pin của iPhone 12 và 12 Pro xuống chỉ còn 2815 mAh.

Với dung lượng Pin chỉ còn 2815 mAh, nhưng chip A14 Bionic mới được phát triển trên tiến trình 5nm tiết kiệm năng lượng tới 20% so với 7nm trên A13 Bionic, điều này giúp thời gian sử dụng iPhone 12/12 Pro có thể gần bằng so với iPhone 11/11 Pro năm ngoái. Để chứng minh điều này, trang tin PhoneArena đã làm nhiều bài kiểm tra khác nhau về thời gian sử dụng iPhone 12 và 12 Pro.

Kết quả trong bài test duyệt web

Trong bài test duyệt web, iPhone 12 Pro cho một thời lượng sử dụng dài hơi hơn iPhone 12 Pro lên tới gần 4 tiếng đồng hồ. iPhone 12 cũng có thời lượng lâu hơn iPhone 11, hơn khoảng 1 tiếng đồng hồ. Thế nhưng khi so với các đối thử khác, iPhone 12 Pro không có quá nhiều sự vượt trội và ấn tượng mạnh mẽ.

pin-iphone-12-pro-2

Kết quả trong bài test xem video trên YouTube

Đến bài thử nghiệm này, mọi thứ đã dần trở nên thú vị hơn. Samsung Galaxy S20 có một thời lượng pin hoàn toàn vượt trội khi xem video liên tục trên YouTube và trong trường hợp này là dài hơn đáng kể so với iPhone 12 và 12 Pro. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro vẫn “tiến bộ” hơn một chút xíu so với iPhone 11 Pro, thế nhưng iPhone 12 lại cho ra kết quả “tụt lùi” hơn so với iPhone 11.

pin-iphone-12-pro-3

Kết quả trong bài test chơi game

Không thể tin nổi, bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro với con chip Apple A14 lại có một màn thể hiện gây khá nhiều thất vọng trong bài test này. Khi chơi game, cả 2 chỉ có thể trụ vững được khoảng 3 tiếng đồng hồ, nếu so với iPhone 11 và 11 Pro là kém hơn khá nhiều. Trong bài test này, tờ PhoneArena đã sử dụng 2 tựa game từ nặng đến nhẹ bao gồm Call of Duty: Mobile và Minecraft.

pin-iphone-12-pro-4

Đối với cả 2 tựa game, iPhone 12 và 12 Pro đều tỏa ra khá nhiều nhiệt và pin bị tụt khá nhanh. Có vẻ như trong thời điểm hiện tại, con chip Apple A14 Bionic vẫn chưa tương thích tốt với các tựa game. Mong rằng Apple sẽ sớm tìm được cách khắc phục lỗi này nếu như không muốn một bộ phận người dùng thích chơi game bỏ rơi iPhone 12 Series và tìm đến một “bến bờ” khác.

Tổng kết

Kết quả kiểm tra thời lượng pin của iPhone 12 Pro và iPhone 12 đã cho chúng ta thấy dung lượng Pin không nói lên tất cả. Tuy nhiên thực tế đáng buồn là những chiếc iPhone 12 mới lại đang có lỗi trong quá trình xử lý game, khiến chúng chỉ hoạt động được trong vòng 3 giờ. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng những tác vụ nhẹ hàng ngày, chủ yếu là duyệt web và mạng xã hội, thì iPhone 12 và 12 Pro xứng đáng là lựa chọn khá ổn hiện nay.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 nào đáng mua nhất?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tft-tactic-1
Đấu trường chân lý (TFT Tactic) đã có thể tải ngay trên các nền tảng IOS, Android
tao-tk-steam
Hướng dẫn tạo tài khoản steam đơn giản, nhanh chóng
dang-ky-steam
Cách đăng ký, tạo tài khoản Steam 2024 qua từng bước đơn giản
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8